ข่าว

สองล้อซีเกมส์อัดฉีดเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าภาพเปลี่ยนโปรแกรมซ้อมปั่นป่วน

 

 

    “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์  กีฬาจักรยานเสือภูเขาจะทำการแข่งขันก่อนประเภทอื่น ๆ ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พ.ย.  เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานเสือภูเขา ระบุว่า มีปัญหาเกิดขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ แจ้งไว้ในคู่มือการแข่งขันว่าจะมีการประชุมผู้จัดการทีมในช่วงเช้า และจะอนุญาตให้นักกีฬาประเภทครอสคันทรี่ กับสตาฟฟ์โค้ช ไปสำรวจสนามแข่งขัน แต่กลับแจ้งเลื่อนกำหนดการทุกอย่าง และจะยกไปเป็นวันที่ 30 พ.ย. 
สองล้อซีเกมส์อัดฉีดเพิ่ม


 

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้เปลี่ยนแปลงกำหนดการกระทันหันอีกครั้ง โดยอนุญาตให้ทีมจักรยานเสือภูเขาจากประเทศต่าง ๆ เดินทางไปสำรวจสนามแข่งขันจริงได้ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน แต่เปลี่ยนจากประเภทครอสคันทรี่ มาเป็นประเภทดาวน์ฮิล โดยทีมจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลทีมชาติไทย ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ดาวน์ฮิล ชาย 2 คน เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ กับ สืบสกุล สุขจรรยา, ดาวน์ฮิล หญิง 2 คน วิภาวี ดีคาบาเลส กับ ศิรภัสสร ชาติกำเนิด และสตาฟฟ์โค้ช จึงได้มีโอกาสไปสำรวจสนามจริงในวันที่ 29 พ.ย.

 

    นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวเสริมอีกว่า ตนขอชื่นชมเจ้าภาพ ประเทศฟิลิปปินส์ ที่วางระบบรักษาความปลอดภัยให้นักกีฬาอย่างเข้มงวดมาก มีการตรวจสอบการเข้าออกอย่างละเอียด หรือนักกีฬาคนใดจะเดินทางไปไหน หรือแม้กระทั่งไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดตามไปดูแลตลอด จนกระทั่งนักกีฬาเกิดความอึดอัด รวมทั้งตนเองที่เจ้าภาพทราบว่า เป็นนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่มาติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดเกือบตลอดเวลา แต่หากมองในข้อดีคือ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทุกชาติก็เกิดความปลอดภัยจากรวมมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวมาในกลุ่มชนด้วย

สองล้อซีเกมส์อัดฉีดเพิ่ม

    สิบตำรวจโทหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ ผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขา ทีมชาติไทย กล่าวว่า จักรยานเสือภูเขาประเภทดาวน์ฮิล จะชิง 2 เหรียญทองในวันที่ 2 ธ.ค. โดยช่วงเช้าเป็นการชิงเหรียญทองดาวน์ฮิลชาย ส่วนช่วงบ่ายจะชิงเหรียญทองดาวน์ฮิลหญิง และจากการที่ตนเองได้พานักกีฬาไปสำรวจสนามแข่งขันจริง เมื่อเทียบกับสถานฝึกซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่ ต้องยอมรับว่าสนามแข่งขันกีฬาซีเกมส์จะมีความยากกว่าเล็กน้อย เนื่องจากช่วงท้าย ๆ ของสนามมีจุดต้องกระโดดค่อนข้างเยอะ ส่วนระยะทางยาวประมาณ 1.6 กม. ถือว่าไม่ยาวมาก อย่างไรก็ตาม นักกีฬาดาวน์ฮิลของเราทั้ง 4 คน ต่างก็ไม่ย้อท้อ และมีความกระหายที่จะลงชิงชัยเหรียญทอง พร้อมจะสู้อย่างเต็มที่แน่นอน ส่วนกำหนดการฝึกซ้อมคาดว่าจะลงซ้อมได้ในวันที่ 30 พ.ย. แต่ยังต้องรอดูเจ้าภาพจะอนุญาตให้ลงสนามจริงตอนไหน เพราะมีการเปลี่ยนแปลงกันแทบจะทุกชั่วโมง ต้องคอยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันตลอดเวลา


 

สองล้อซีเกมส์อัดฉีดเพิ่ม

ขณะที่ เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และ วิภาวี ดีคาบาเลส สองนักกีฬาความหวังของทีมจักรยานไทย ร่วมกันให้สัมภาษณ์ว่า สนามแข่งขันมีความยากในช่วงสุดท้ายพอสมควร แต่พวกเราสู้ไม่ถอยแน่นอน จะขอทำหน้าที่นักกีฬาทีมชาติไทยให้ดีที่สุด และจะพยายามคว้าเหรียญทองไปฝากเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกคน ขอให้ช่วยส่งแรงใจมาเชียร์พวกเรากันมาก ๆ พวกเราทีมจักรยานเสือภูเขา ขอยืนยันว่าจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง

    อนึ่ง  พลเอกเดชา ได้มอบเงินให้นักกีฬาทุกคน เพื่อติดกระเป๋าเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว และเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬา พร้อมยืนยันว่าหากมีเหรียญรางวัลจะเงินอัดฉีดเพิ่มจากของรัฐบาลให้อย่างแน่นอน ซึ่งหลักเกณฑ์ที่รัฐบาลจะจ่ายเงินรางวัลให้นักกีฬานั้น เหรียญทองได้ 300,000 บาท สมาคมฯ เพิ่มให้อีก 100,000 บาท เป็น 400,000 บาท, เหรียญเงินได้ 150,000 บาท สมาคม เพิ่มให้อีก 50,000 บาท รวมเป็น 200,000 บาท และ เหรียญทองแดงได้ 75,000 บาท สมาคมฯ เพิ่มให้อีก 50,000 บาท รวมเป็น 105,000 บาท ถือเป็นการตอบแทนความเสียสละที่ได้ทำชื่อเสียงเพื่อประเทศชาติ

สองล้อซีเกมส์อัดฉีดเพิ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ