ข่าว

'บิ๊กอ๊อด' เยี่ยม 'เอกนิษฐ์'-ประสานฟีฟ่าช่วยค่ารักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมฯ เยี่ยม เอกนิษฐ์ รักษาตัวที่​ รพ.สมิติเวช​ พร้อมประสานฟีฟ่า​ช่วยตามโครงการคุ้มครองนักเตะบาดเจ็บจากทีมชาติ

 

 

เมื่อวันที่​ 25​ พฤศจิกายน​ 2562  ที่โรงพยาบาล​ สมิติเวช​ ศรี​นครินทร์​ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางเข้าเยี่ยม เอกนิษฐ์ ปัญญา นักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างรับใช้ทีมชาติไทย​ สู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก​ โซนเอเชีย

'บิ๊กอ๊อด' เยี่ยม 'เอกนิษฐ์'-ประสานฟีฟ่าช่วยค่ารักษา

 

 

เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกทีมชาติไทย​ วัย 20 ปี ได้รับบาดเจ็บในเกมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับทีมชาติเวียดนาม เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งผลการวินิจฉัยจากแพทย์​ ปรากฏว่าเจ้าตัวมีอาการหมอนรองกระดูกฉีกที่บริเวณหัวเข่าด้านหลังข้างขวา ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด​ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาอย่างน้อย 2 เดือน

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในพระบรมราชูปถัมภ์​ ได้อำนวยความสะดวกต่างๆ​ ให้กับ​ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย​ และครอบครัว​ อาทิ​ ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานงานในการเข้ารักษาพยาบาล​กับแพทย์ที่ทำการผ่าตัด พร้อมกับรถรับส่งในการเดินทางต่างๆ​

'บิ๊กอ๊อด' เยี่ยม 'เอกนิษฐ์'-ประสานฟีฟ่าช่วยค่ารักษา

นอกจากนี้​ สมาคมฯ​ ยังได้ประสานกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการเบิกค่ารักษาตามโครงการ FIFA club protection programme ที่คุ้มครองนักเตะโดยตรงในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างรับใช้ทีมชาติ​ รวมทั้งประสานไปยัง​กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ​ ในการเบิกเงินช่วยเหลือสมทบค่ารักษาพยาบาลแก่นักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บขณะรับใช้ชาติ​ ซึ่งหากเข้าหลักเกณฑ์ก็จะสามารถเบิกเงินตรงนี้มาช่วยเหลือได้

สำหรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยชุดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย และมีรายชื่อในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนถอนตัวจากอาการบาดเจ็บดังกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ