ข่าว

คนเหล็กสวิตฯ คว้าแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลากูน่า ภูเก็ตไตรกีฬา ปีที่ 26

 

 รูดี้ ไวลด์ และ อิโมเจน ซิมมอนด์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ จูงมือคว้าแชมป์คนเหล็กฝ่ายชายและฝ่ายหญิงในรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ปีที่ 26


 

รูดี้ ไวลด์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์ 3 สมัยของรายการฯ ด้วยเวลา 02:21:07 ชม.โดยทิ้งห่างคู่ต้อสู้ดีกรีแชมป์ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา 3 สมัยอย่าง ไมเคิล เรเลิร์ท (เยอรมนี) ไปเพียงไม่ถึง 2 นาที โดยไมเคิลเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 02:22:34 ชม. ตามด้วย คริสตอฟ ฮาดาซ จากประเทศโปแลนด์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3 ด้วยเวลา 02:26:20 ชม.

แชมป์อันดับที่ 1 ในการแข่งขันประเภทหญิงตกเป็นของ อิโมเจน ซิมมอนด์ จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คว้าแชมป์การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาเป็นครั้งแรก โดยทำเวลาไปทั้งสิ้น 02:33:14 ชม.ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ได้แก่ เอ็มมา พัลลานท์ (สหราชาอาณาจักร) เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 02:39:31 ชม.และ ดิมิทรี ลี ดุค ชาวออสเตรเลีย 02:46:12 ชม.เป็นอันดับที่ 3 ประเภทหญิง

 

ชาวภูเก็ตและผู้ร่วมชมงานต่างส่งกำลังใจและร่วมเชียร์นักไตรกีฬากว่า 1,000 คน จาก 51 ประเทศทั่วโลก ที่ร่วมแข่งขันรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาระยะเต็ม ประกอบด้วยการแข่งขันว่ายน้ำ 1.8 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. ต่อด้วยวิ่ง 12 กม. ชิงเงินรางวัล 20,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และไตรกีฬาระยะสั้น “25 ฟอร์ 25 สปรินท์”

การแข่งขันฯจัดขึ้น ณ ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่าโกรฟ ใจกลางลากูน่าภูเก็ต รีสอร์ทครบวงจรชั้นนำแห่งเอเชีย เปิดฉากการแข่งขันที่หน้าหาดของโรงแรมด้วยบรรยากาศที่แจ่มใส ขับกล่อมด้วยคลื่นลมของทะเลอันดามัน และเมื่ออากาศร้อนของเกาะภูเก็ตเริ่มปะทะเข้ามาในช่วงสาย ยิ่งเพิ่มความท้าทายของการแข่งขันจักรยานและวิ่งไปด้วย

 

“ผมรู้สึกดีมากๆกับการแข่งขันในวันนี้ สำหรับผมแล้วลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาเปรียบเสมือนบ้านอีกหลัง ผมรู้สึกดีมากๆในช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่ ได้พบกับผู้คนที่เป็นมิตร ทำให้นึกถึงความทรงจำเก่าๆจากครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 3 ด้วยผลการแข่งขันที่น่าพอใจ มันทำให้ผมมีความสุขมาก และหวังว่าจะได้กลับมาแข่งที่นี่อีกในปีหน้า” รูดี้ กล่าว

 

เมื่อเอ่ยถึงช่วงเวลาระหว่างการแข่งขัน รูดี้กล่าวว่า “ผมเริ่มจากการทำเวลาว่ายน้ำให้ดี เพราะรู้ว่าไมเคิล เรเลิร์ท พยายามที่จะเว้นระยะห่างของตัวเขาเองกับนักกีฬาคนอื่นๆ ผมจึงเร่งตามให้ทัน และเราทั้งคู่ต่างต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในช่วงแรกของการปั่นจักรยาน ทำให้เราทิ้งห่างนักกีฬาคนอื่นมาได้ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของการเป็นผู้นำตั้งแต่ตอนนั้น ผมสามารถทิ้งระยะห่างและเป็นผู้นำในช่วง 2-3 กิโลเมตรแรกของช่วงวิ่ง เป็นส่วนช่วยในการวิ่งช่วงกิโลเมตรสุดท้าย เนื่องจากเป็นจุดที่ยากมากเพราะต้องวิ่งท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด”

 

สำหรับชัยชนะครั้งแรกของสนามลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา อิโมเจน กล่าวว่า “ฉันรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมากในสนามวันนี้ ฉันจึงตัดสินใจใช้กลยุทธ์ผลักดันตัวเองอย่างหนักในช่วงแรก และผลที่ออกมาก็คุ้มค่าจริงๆ ฉันสามารถทิ้งห่างคนอื่นๆในช่วงวิ่ง ที่เหลือคือการวิ่งฝ่าความร้อนไปให้ได้ ฉันดีใจมากที่ได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้งและจบท้ายปีการแข่งขันด้วยผลที่น่าพอใจ ผู้คนที่นี่ต่างออกมาเชียร์และให้กำลังใจพวกเรา ซึ่งน่าประทับใจมาก รวมไปถึงอาสาสมัครที่น่ารักไม่แพ้กัน ขอบคุณมากๆค่ะ”

ผู้ชมชาวไทยต่างให้ความสนใจกับการปรากฏตัวของ จเร เจียรนัย คว้าตำแหน่งแชมป์คนไทยอันดับที่ 1 อีกครั้ง 02:39:38 ชม.ในฐานะแชมป์คนไทย 9 ปีซ้อน และแชมป์ชาวไทยฝ่ายหญิงตกเป็นของณิชกานต์ รัตนาภรณ์ ทำเวลา 03:17:06 ชม.คว้าตำแหน่งแชมป์คนไทยฝ่ายหญิง 4 ปีซ้อน นอกจากนี้ ยังมี “เมจิ” อโณมา คุ๊ก ลงแข่งขันรายการลากูน่าภูเก็ตไตรระยะเต็มเป็นครั้งแรก จบลงด้วยเวลา 04:15:20 ชม.

 


 

คนเหล็กสวิตฯ คว้าแชมป์
สำหรับการแข่งขันรายการไตรกีฬาระยะสั้น “25 ฟอร์ 25 สปรินท์” ประกอบด้วยระยะทางรวม 25 กม. (ว่ายน้ำ 0.5 กม. ปั่นจักรยาน 18.5 กม. และวิ่ง 6 กม.) แชมป์ตกเป็นของ โอลิเวอร์ ทร็อทท์ 01:02:24 ชม.ในประเภทชาย และ รีเบคก้า เคอร์แวน-รอดเจอร์ 01:18:46 ชม. ในประเภทหญิง

การแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการต่อเนื่องมาจากกิจกรรม “วิ่งการกุศลลากูน่าภูเก็ตไตร ก้าวต่อไปด้วยกัน” จัดขึ้นเมื่อวันที่  23พฤศจิกายน โดยมีนักวิ่งระยะ 2 กม. 5 กม. และ 10 กม. กว่า 1,100 คนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยลากูน่าภูเก็ตระดมทุนจากกิจกรรมวิ่งการกุศลฯ ผ่านกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund) เพื่อช่วยเหลือเด็กๆกว่า 400 ชีวิต ณ บ้านเด็กกำพร้าและสถานรับเลี้ยง 7 แห่งในภูเก็ต และมูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลในประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ