ข่าว

จาย ปั่นล่าแต้มที่ฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั๋วโอลิมปิก 2020 แค่เอื้อม

 

 

    “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย   จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” นำโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ ซึ่งลงแข่งในประเภทคีริน ประชาชนชาย รวมทั้งประเภททีมสปริ้นต์ ประชาชนชาย ที่มี จาย ลงแข่งร่วมกับ จ.ท.วรยุทธ คะปัญญา, ส.อ.จตุรงค์ นิวันติ โดยนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 3 คน เตรียมลงแข่งขัน “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” สนามที่ 3 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 29 พ.ย.-1 ธ.ค. นี้


 

จาย ปั่นล่าแต้มที่ฮ่องกง

พลเอกเดชา กล่าวว่า นักกีฬาประเภทลู่ทีมชาติไทยทั้ง 3 คน ยังฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีการเข้าโรงยิม เล่นอุปกรณ์ฟิตเนสต่าง ๆ เพื่อเรียกความฟิตของร่างกาย แต่ตอนนี้จะเป็นการปั่นบนถนนเบา ๆ ไม่หักโหมมาก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมช่วงสุดท้าย ก่อนจะเดินทางจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ในวันจันทร์ที่ 25 พ.ย. นี้ จากนั้น จาย และเพื่อนร่วมทีมก็จะซ้อมอยู่ในสนามแข่งขันจริง อีก 3-4 วัน โดย จาย, จ.ท.วรยุทธ และ ส.อ.จตุรงค์ จะเริ่มแข่งรายการแรกในประเภททีมสปริ้นต์ ประชาชนชาย ในวันที่ 29 พ.ย. และหลังจากนั้น จาย จะลงแข่งประเภทคีริน ประชาชนชาย ในวันที่ 30 พ.ย.


 

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับ จาย มีโอกาสคว้าตั๋วเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่ประเทศญี่ปุ่น อีก 1 ที่นั่ง ในประเภทคีรินชาย ต่อจาก “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง หาก จาย ทำผลงานดีในการแข่งขัน  “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” อีก 4 สนามที่เหลือ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายสัก 1-2 รายการ ก็จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก หรือ “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-1 มี.ค. 63 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายก่อนจะประกาศรายชื่อชาติที่ได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ ในวันที่ 2 มี.ค.63 โดยคะแนนสะสม “โอลิมปิกแรงกิ้ง” ของประเทศไทย ล่าสุด มี 1,755 คะแนน อยู่อันดับที่ 18 ส่วนคะแนนสะสมอันดับโลกส่วนตัวของ จาย ตอนนี้อยู่อันดับที่ 13 มี 1,750 คะแนน เรียกว่าโอกาสของ จาย เปิดกว้างขึ้นทุกที จึงขอให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจไปเชียร์ จาย และเพื่อนร่วมทีมให้ช่วยกันทำผลงาน และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป

จาย ปั่นล่าแต้มที่ฮ่องกง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ