ข่าว

ลาลีการ่วมกับหอการค้าเปิดหลักสูตรการตลาดกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลาลีกาจับมือมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยลงนามร่วมกันจัดเปิดหลักสูตรการจัดการด้านกีฬาพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬา

 

 

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยวิทยาลัยนานาชาติเพื่อการจัดการ (ISM-UTCC) ได้ร่วมมือมือกับลาลีกา ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ซึ่งจัดขึ้น ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีเข้าร่วมพิธีอาทิ นักการทูตของสเปน องค์กรด้านกีฬาต่างๆ และสื่อมวลชน

ลาลีการ่วมกับหอการค้าเปิดหลักสูตรการตลาดกีฬา
 

 

 

การเซ็นสัญญาครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อปิดช่องว่างความขาดแคลนมืออาชีพด้านธุรกิจกีฬา ซึ่งสวนทางกับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจกีฬาในประเทศไทย โดยจะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการศึกษาระดับภูมิภาค สำหรับนักศึกษาและมืออาชีพในอุตสาหกรรมกีฬา

โดยหลักสูตรการตลาดการกีฬานี้จะสอนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงวิธีการด้านการตลาด และการสนับสนุนทางการตลาดที่ผู้เชี่ยวชาญและบริษัทด้านการกีฬามืออาชีพใช้เพื่อทำการตลาดแบรนด์ผ่านกีฬา นอกจากนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของสื่อสายกีฬา ในฐานะเครื่องมือในการสื่อสารการตลาด รวมถึงประเด็นความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างสื่อและกีฬา ความรู้เรื่องความแตกต่างระหว่างสื่อแบบดั้งเดิม และช่องทางสื่อแบบใหม่สำหรับการตลาดการกีฬา และการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ

ลาลีการ่วมกับหอการค้าเปิดหลักสูตรการตลาดกีฬา

ผู้เรียนยังจะได้ทราบถึงเนื้อหาในเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาภาพและเสียง ช่องทางเข้าถึง รวมถึง เนื้อหาและรูปแบบ นอกจากนี้ยังจะได้ค้นพบโมเดลเฉพาะในการขยายสู่นานาชาติที่เป็นกลยุทธ์ของลาลีกาในการครองตลาดด้านธุรกิจ และสังคม รวมถึงศึกษาค้นคว้าธรรมชาติของโลกกีฬา บทบาทความสำคัญด้านกีฬา และผลกระทบต่อปัจจัยทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้จะทราบถึงความเข้าใจในองค์กร โครงสร้างการกำกับดูแลด้านกีฬานานาชาติ และยังเจาะลึกถึงประเด็นต่างๆ เช่น การกีฬาในเชิงพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้น ผ่านกรณีศึกษาเชิงโต้ตอบ ผู้เข้าร่วมยังจะได้รับความรู้ในเชิงปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการใช้การตลาดการกีฬา

ผู้อำนวยการคณะบริหารธุรกิจลาลีกา มร.โฮเซ โมยา กล่าวเกี่ยวกับข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยว่า “นับเป็นความตื่นเต้นของพวกเราอีกครั้งหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสเผยแพร่ความเชี่ยวชาญของลาลีกา มาสู่ประเทศไทยและเอเชีย ข้อตกลงนี้ เป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของลาลีกา ที่จะเป็นมืออาชีพในด้านกีฬา ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนชองลาลีกา ที่ว่า “It’s not football, it’s LaLiga” ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เราอยู่ในแถวหน้าของทุกลีก ไม่ใช่แค่ในด้านกีฬาแต่ในเชิงมาตรฐานการศึกษาด้วย”

 

 

ภาคการจัดการธุรกิจด้านกีฬาได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเปิดโอกาสมากมายให้ทุกภาคส่วนของห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจกีฬาความร่วมมือนี้จะส่งเสริมการเข้าถึงการศึกษาด้านการจัดการกีฬาที่มีคุณภาพ

รองศาสตราจารย์เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “นี่เป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการพัฒนาครั้งสำคัญในภาคการกีฬาและการศึกษาของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประเทศไทยในภาพรวม”

ลาลีการ่วมกับหอการค้าเปิดหลักสูตรการตลาดกีฬา

มร.พอล ชัทเทนเบลท์ ผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์ประจำด้านธุรกิจและกีฬา วิทยาลัยนานาชาติเพื่อการจัดการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการจัดการหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับกีฬา เนื่องจากพวกเราเข้าใจว่า การสนับสนุนของการจัดการธุรกิจกีฬาที่มีต่อสังคมนั้นยิ่งใหญ่เพียงใด อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยฯ ไม่สามารถจัดการเองเพียงลำพังได้ พวกเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนด้านชื่อเสียงและทรัพยากรในด้านการจัดการกีฬาจากลีกที่ดีที่สุดของโลกอย่างลาลีกา”

ผู้แทนในประเทศไทยของลาลีกา โฆเซ มาเรีย โกตอร์ ได้กล่าวในงานครั้งนี้ว่า “การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ที่เป็นการยืนยันอีกครั้งว่า ความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนา ไม่ใช่เน้นเพียงด้านฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงด้านการศึกษาในประเทศไทยด้วย พวกเราจริงจังกับทุกโครงการที่เกิดขึ้นทั่วทั้งเอเชีย และการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อจัดหลักสูตรการบริหารจัดการด้านกีฬา นับเป็นก้าวที่ดีและดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อการเติบโตและการพัฒนาการจัดการด้านกีฬาของประเทศไทย พวกเราได้เลือกแล้วว่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจะเป็นพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมที่สุดในการร่วมพัฒนาหลักสูตรนี้”

สำหรับวิทยาลัยนานาชาติเพื่อการจัดการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และคณะบริหารธุรกิจ ลาลีกา (หน่วยงานการศึกษาของลาลีกา) จะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรด้านการจัดการด้านกีฬา สำหรับบุคลากรของสโมสรกีฬาในภูมิภาคอาเซียน โดยจะเริ่มเปิดสอนหลักสูตรระยะสั้นด้านการตลาดการกีฬา วันที่ 23 – 26 มีนาคม 2563 และต่อยอดพัฒนาหลักสูตรเพิ่มเติมต่างๆ สำหรับนักบริหารระดับกลางและระดับสูงในอนาคต
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ