ข่าว

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ใช้ตราสโมสรใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช้างเผือก มีความปราดเปรียว ดุดัน น่าเกรงขาม

 


สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกาศใช้ตราสัญลักษณ์ประจำสโมสรใหม่อย่างเป็นทางการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เพื่อคนเชียงใหม่" โดยมีที่มาดังต่อไปนี้

 

 

 

#ช้างเผือก (White Elephant)
สัญลักษณ์ของสโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ถูกปรับให้มีความปราดเปรียวมากขึ้น ดุดัน น่าเกรงขาม ในรูปแบบมุมหน้าตรง เพื่อแสดงอัตลักษณ์อย่างชัดเจนของสโมสรฯ ที่ลงเล่นในทุกๆ วินาทีเพื่อชัยชนะ และพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับชาวเชียงใหม่

#ภูเขา (Doi Suthep)
"ภูเขา" ที่ประดับเหนือศีรษะของ "ช้างเผือก" เป็นตัวแทนของดอยสุเทพ ที่มีวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ตั้งอยู่ เปรียบเสมือนเป็นศูนย์รวมจิตใจ และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวเชียงใหม่

#ดอกทองกวาว (Flame of Forest)
ดอกไม้ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีความสวยงาม การนำเอา "ดอกทองกวาว" มาประดับบนตราสโมสร สื่อถึง ความเป็นจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ชื่อภาษาอังกฤษของดอกไม้ชนิดนี้คือ "Flame of Forest" หรือ "เปลวไฟแห่งป่า" เปรียบดั่งความมุ่งมั่น ร้อนแรง และกระหายในชัยชนะ

 

 

 

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ใช้ตราสโมสรใหม่

#อักษรล้านนา (For Chiang mai)
"อักษรล้านนา" แสดงถึงวัฒนธรรมล้านนา ส่วนคำว่า "เพื่อคนเชียงใหม่" บ่งบอกปรัชญาของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ก่อตั้ง และลงเล่นเพื่อคนเชียงใหม่อย่างแท้จริง

#รวงข้าว (Land of a million rice fields)
"รวงข้าว" ที่ประดับตกแต่งบริเวณทั้งสองข้างของตัว "ช้างเผือก" หมายถึงดินแดนล้านนา ที่ในอดีต ถือเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยท้องนาอันอุดมสมบูรณ์กว้างใหญ่ไพศาล จนเป็นที่มาของคำว่า "ล้านนา" เป็นการสะท้อนถึงรากเหง้าสโมสรฯ ที่เป็นตัวแทนของชาวเชียงใหม่ และผู้คนรากหญ้าทุกคน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ