ข่าว

ธนบูรณ์ : เรายังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนวรับวัย 26 ปี ยังเชื่อมั่นว่า มีโอกาสเข้ารอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย แม้ขณะนี้จะหล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจี

 

 

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แนวรับคนสำคัญทีมชาติไทย ยังเชื่อมั่นว่า ช้างศึก มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แม้ล่าสุดทำได้เพียงบุกไปเสมอ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
 

 

 

ช้างศึก พลาดได้ประตูจากจุดโทษของ ธีราทร บุญมาทัน ที่ยิงไปติดเซฟของ ดัง วาน ลัม ก่อนจบลงด้วยสกอร์ 0-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน หล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจี มี 8 คะแนนจาก 5 นัด ขณะที่ ทีมชาติเวียดนาม ยังรั้งจ่าฝูง มี 11 คะแนน

“ส่วนตัวเสียดายครับ ที่เราเก็บ 3 แต้มไม่ได้ เพราะรูปเกมโดยรวมเราทำได้ดีขึ้นกว่าเกมที่แล้ว และสร้างความกดดันใส่ เวียดนาม ได้ตลอด” ธนบูรณ์ กล่าวหลังจบเกม

“เราเหลือเกมในบ้าน 2 นัด และเยือน 1 นัด ก็ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากทุกเกมครับ แต่ทุกคนก็พยายามให้กำลังใจกัน และจะทำให้เต็มที่กับ 3 นัดที่เหลือครับ”

“ทุกคนทำตามหน้าที่ของตัวเอง และช่วยทีมเต็มที่ที่สุดแล้วครับ ก็อยากขอโทษแฟนบอลครับ ที่เราเก็บ 3 คะแนนจาก เวียดนาม ไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ทำเต็มที่แล้ว และผมเชื่อมั่นว่า เรายังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมครับ” ธนบูรณ์ ทิ้งท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 วันที่ 26 มีนาคม 2563

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ