ข่าว

ผลงานคัดบอลโลก เวียดนาม เป็นรองแค่ซีเรีย ออสซี่และญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ผ่านมา 4 นัด จากสถิติทั้งหมดของ 8 กลุ่ม

 

 

ปรากฏมี 3 ทีมที่เก็บแต้มได้มากกว่าทีมชาติเวียดนาม คู่ปรับในคืนนี้ (19 พ.ย.) ของทีมชาติไทย ประกอบด้วย ซีเรีย (กลุ่ม เอ), ออสเตรเลีย (กลุ่ม บี) และ ญี่ปุ่น (กลุ่ม เอฟ) ซึ่งทั้งสามทีมเก็บชัยชนะรวดทั้ง 4 นัด เก็บไป 12 คะแนนเต็ม ตั้งแต่เปิดฉากรอบคัดเลือกรอบสอง

 

 

ขณะที่ เวียดนาม ภายใต้การคุมทัของ ปาร์ค ซัง โฮ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ถือว่าสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน จากการเก็บชัยชนะ 3 จาก 4 นัด และเสมออีก 1 เกม โดยปัจจุบันทีมดาวทองมี 10 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี ทิ้งห่างอันดับ 2 ซึ่งได้แก่ทีมชาติไทย อยู่ 3 คะแนนด้วยกัน และสิบแต้มที่พวกเขามีอยู่เวลานี้เป็นการเก็บแต้มได้เท่ากับ อิรัก และ กาตาร์ 2 ทีมแกร่งจากตะวันออกกลาซึ่งทั้งสองทีมต่างรั้งอันดับ 1 ของกลุ่มทั้งคู่

 

เท่านั้นไม่พอหากคิดเฉพาะจำนวนแต้มที่ผ่านเลกแรกของรอบคัดเลือกโซนเอเชีย เวียดนาม เก็บแต้มได้มากกว่าทีมยักษ์ใหญ่เอเชีย อย่าง เกาหลีใต้ (8 คะแนน), อิหร่าน (6 คะแนน) และ ซาอุดิอาระเบีย (8 คะแนน) ด้วยซ้ำ

 

แถมตั้งแต่เล่นรอบคัดเลือกรอบสองมานี้ ลูกทีมปาร์ค ซัง โฮ เพิ่งโดนเจาะตาข่ายไปแค่ 1 ลูกเท่านั้น ซึ่งมีเพียง ญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ เท่านั้นที่สถิติดีกว่า โดยทั้งสองทีมยังไม่เสียแม้แต่ประตูเดียวตั้งแต่ลงบู๊รอบคัดเลือกนี้มา

 

นอกจากนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ เวีดยนาม เก็บแต้มได้มากที่สุดในการลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบสอง เทียบกับ 2 ทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ โดยฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 พวกเขาเก็บไป 7 คะแนน ส่วนฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก เก็บได้เพียง 4 คะแนน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ