ข่าว

3 แข้งตัวแทน 'เมสซี' ในทัพฟ้าขาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือเป็นความน่าผิดหวังในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อีกครั้งของ ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์กับการลงเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา

 

 

หลังเจ้าตัวไม่สามารถพาทีม “ฟ้าขาว” ไปถึงฝั่งฝันได้หลังตกรอบศึกโคปา อเมริกา 2019 ที่ผ่านมาด้วยการพ่าย บราซิล เจ้าภาพในรอบรองชนะเลิศ 0-2

ขณะที่ผลงานส่วนตัวของดาวเตะวัย 32 ปีรายนี้ก็ไม่ดีนัก เนื่องจากเขาทำไปเพียง 1 ประตูจากลูกจุดโทษ กับ 1 แอสซิสต์จากการลงสนาม 6 นัด นอกจากนั้นจากนั้นในเกมรอบชิงอันดับ 3 กับชิลี ดาวเตะจาก บาร์เซโลนา มาโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งถือเป็นใบแรกของเจ้าตัวในรอบ 14 ปี หรือกว่า 670 เกมอีกด้วย

ทำให้หลังจบทัวร์นาเมนต์ เมสซี ออกมาวิจารณ์ สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ว่าตัดสินไม่เป็นธรรม และเอื้อประโยชน์ให้กับ “แซมบา” เจ้าภาพในการคว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งก็ได้มีหลายฝ่ายออกมาโจมตี เมสซี ว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่งจนถูกแบนไป 3 เกม 

ก่อนล่าสุด เมสซี เพิ่งจะพ้นแบนกลับมาลงสนามได้ในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ บราซิล คู่แข่งตลอดกาล 1-0 เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นคนยิงประตูชัยด้วย

ด้วยความผิดหวังที่ไม่เคยประสบความสำเร็จกับทีมชาติในรายการใหญ่เลย รวมถึงการถูกวิจารณ์อย่างหนัก อาจส่งผลให้เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยตัดสินใจอำลาทีมชาติเป็นครั้งที่ 2 หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยประกาศเลิกเล่นมาแล้วหลังจบศึกโคปา อเมริกา 2016 ที่พ่ายต่อ ชิลี ในรอบชิงชนะเลิศ

เป็นเหตุให้ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ถึง 3 ตัวแทนที่จะเข้ามานำทัพ อาร์เจนตินา แทนที่ของ เมสซี หากเจ้าตัวตัดสินใจอำลาทีมแบบถาวรเพื่อลุยศึกใหญ่ 2 รายการที่กำลังมาถึงในเร็วๆนี้ ทั้งฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก และโคปา อเมริกา 2020

 

 

เลาตาโร มาร์ติเนซ

สำหรับทีมชาติอาร์เจนตินานั้น มีกองหน้าระดับบิ๊กเนมสืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต ถึงปัจจุบันแบบไม่ขาดสาย ทำให้ตำแหน่งดังกล่าวเกิดการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

อย่างไรก็ตามหัวหอกที่กำลังมีฟอร์มยอดเยี่ยม และกำลังก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์รายต่อไป นั่นก็คือ เลาตาโร มาร์ติเนซ หลังกดไปแล้ว 9 ประตู จากการลงสนามเพียง 16 นัดให้กับทีมชาติชุดใหญ่ พร้อมครองตำแหน่งดาวซํงโวประจำทีมในศีกโคปา อเมริกา 2019 ที่ผ่านมาจากการกดไป 2 ประตู

แข้งวัย 21 ปี เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับ ราซิง คลับ ในบ้านเกิด ซึ่งเขาระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการยิงไป 26 ประตูจาก 58 เกม ก่อนเป็น อินเตอร์ มิลาน ที่คว้าตัวหัวหอกอนาคตไกลผู้นี้ไปร่วมทีมเมื่อตลาดซัมเมอร์ปีที่แล้ว

โดยในช่วงแรกกับทีม “งูใหญ่” เขาต้องตกเป็นตัวสำรองของ เมาโร อิคาร์ดี กองหน้ารุ่นพี่ร่วมชาติ ทว่าหลังจากที่ อิคาร์ดี ถูกดร็อปจากทีมเหตุมีปัญหาส่วนตัว มาร์ติเนซ ก็ได้โอกาสลงสนามมากขึ้น ก่อนทำผลงานได้น่าพอใจโดยเฉพาะในศึกโคปา อเมริกา ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และลงเป็น 1 ใน 3 ประสานเกมรุกเคียงข้าง ลิโอเนล เมสซีี และเซร์คิโอ อเกวโร ตลอดทัวร์นาเมนท์

3 แข้งตัวแทน 'เมสซี' ในทัพฟ้าขาว

 

เมาโร อิคาร์ดี

124 ประตูจากการลงสนาม 219 เกมให้กับ อินเตอร์ มิลาน นับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 รวมถึงอีก 9 ประตูจากการลงสนาม 10 นัดให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซีซั่นนี้คงเป็นข้อพิสูจน์เป็นอย่างดีว่า อิคาร์ดี คือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในยุโรป

อย่างไรก็ตามไม่ใช่กับทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ถึงแม้ว่าเขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเพียงใด แต่ด้วยคู่แข่งในตำแหน่งดังกล่าวที่อยู่หลายคน รวมถึงการที่ผู้จัดการทีมบางคนไม่ชอบสไตล์การเล่นของเจ้าตัว ทำให้เขาติดทีม “ฟ้าขาว” ชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2013 แต่ต้องรอโอกาสอีกครั้งในอีก 4 ปีต่อมาเลยทีเดียว และลงสนามไปเพียง 8 เกมเท่านั้น

โดยบรรดาหัวหอกรุ่นพี่ที่เคยยึดตำแหน่งตัวจริง ทั้ง โรดริโก ปาลาซิโอ, คาร์ลอส เตเวซ รวมถึงกอนซาโล อิกวาอิน ต่างอำลาทีมชาติไปหมดแล้ว ขณะที่ เซร์คิโอ อเกวโร ตัวเลือกอันดับ 1 ก็มีอายุถึง 31 ปี

ทำให้ถือเป็นโอกาสอันดันดีที่แข้งวัย 26 ปี จะขึ้นมาเป็นหัวใจหลักในเกมรุกของทีมแชมป์โลก 2 สมัย แทนที่ เมสซี ที่น่าจะประกาศเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการในไม่ช้า เพราะเจ้าตัวมีจุดเด่นในเรื่องความเป็นผู้นำ รวมถึงมีจังหวะการทำประตูไม่ว่าจะเป็นด้วยเท้า หรือศรีษะ ที่หวังผลได้

3 แข้งตัวแทน 'เมสซี' ในทัพฟ้าขาว
 

 

 

เปาโล ดีบาลา

คงจะมีนักเตะเพียงไม่กี่คนที่มักจะถูกยกย่องว่าสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกับ เมสซี แต่ ดีบาลา นั่นคือดาวเตะที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากว่าเจ้าตัวมีฝีเท้าที่ไม่แตกต่างกับผู้เล่นอัจฉริยะรายนี้ในตอนที่มีอายุเท่ากัน และน่าจะขึ้นมาเป็นตัวแทนของสตาร์ดีกรีบัลลงดอร์ 5 สมัยในทีมชาติในอนาคต

ผู้เล่นวัย 26 ปี มีส่วนสำคัญกับเกมรุกของ ยูเวนตุส เป็นอย่างมาก นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อปี 2015 ถึงกระนั้นกับทัพ “ฟ้าขาว” ดีบาลา ไม่ได้มีผลงานที่น่าประทับใจ ด้วยการทำไปเพียง 2 ประตู หลังลงเล่น 27 นัดให้กับทีมชาติชุดใหญ่ จนไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงช่วยทีมมากนัก

โดยสาเหตุสำคัญที่ ดีบาลา ไม่ประสบความสำเร็จกับทีมชาติ เนื่องจากผู้จัดการทีมหลายคน ไม่สามารถหาระบบการเล่นที่จะส่ง เมสซี กับอดีตแข้งปาแลร์โม ลงสนามพร้อมกันได้ จนทำให้เขาต้องไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด และไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้

เป็นเหตุให้ถ้า เมสซี อำลาทีมชาติ ดีบาลา ที่เล่นตำแหน่งเดียวกับเจ้าตัวคงได้รับโอกาสลงเล่นมากกว่าเดิม และอาจทำให้เขากลายเป็นตัวแทนที่เหมาะสม และมีความสำคัญต่อทีมในอนาคต

3 แข้งตัวแทน 'เมสซี' ในทัพฟ้าขาว

ทั้งหมดนี้คือ 3 ตัวแทนที่สื่อต่างประเทศคาดว่าจะขึ้นมาแทน ลิโอเนล เมสซี คีย์แมนสำคัญของทีมชาติอาร์เจนตินาซึ่งส่ออำลาทีมชาติในช่วงเร็วๆนี้ และอาจเป็นการกำเนิดของทัพ “ฟ้าขาว” ยุคใหม่ ที่พร้อมจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในเวทีระดับโลกอีกครั้ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ