ข่าว

ชบาแก้ว โดนไต้หวัน ไล่เจ๊า 1-1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุ่นแข้งก่อนลุยซีเกมส์

 

 

การแข่งขันฟุตบอลหญิงนัดกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ “ชบาแก้ว” ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติไต้หวัน ที่ Taipei Municipal Stadium เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน โดยเกมนี้ นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้ว จัดชุดใหญ่ ลงสนาม นำโดย สุชาวดี นิลธำรงค์ ,พิสมัย สอนไสย์ และ รัตติกาล ทองสมบัติ

 

 

ชบาแก้ว โดนไต้หวัน ไล่เจ๊า 1-1

เริ่มเกมมาได้เพียง 2 นาที ไทยมีโอกาสลุ้นประตูก่อนจากการเปิดบอลเข้าไปของ จารุวรรณ ไชยรักษ์ ให้กับ สุชาวดี นิลธำรงค์ ลองส่องไกล บอลตรงตัวผู้รักษาประตู

นาทีที่ 23 ไต้หวัน เกือบได้ประตูจากการยิงเน้น ๆ ด้วยซ้ายหน้าประตูของถิง ซี่ กัปตันทีม แต่บอลไม่ตรงกรอบ

ช่วงทดเวลาครึ่งแรก ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำ ก่อนจาก รัตติกาล ทองสมบัติ ได้ยิง บอลข้ามศีรษะผู้รักษาประตูเข้าไป ทำให้ ชบาแก้ว ขึ้นนำ ไต้หวัน 1-0   

 

ชบาแก้ว โดนไต้หวัน ไล่เจ๊า 1-1 ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ไต้หวันได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะการเปิดบอลริมเส้นของ หยาง ยา หาน เข้ามาให้ เฉิน หยาง ปิง ยิงบอลเข้าไปตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 68 ธนีกานต์ แดงดา  ลองส่องไกล บอลแรงหลุดกรอบออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 71 ไต้หวันเกือบได้ประตูอีกครั้ง จากการยิงของ ซู ลิ ปิง แต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ ซุปเปอร์เซฟได้อย่างสวยงาม หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมการแข่งขัน เสมอกันไป 1-1 

 

 

ชบาแก้ว โดนไต้หวัน ไล่เจ๊า 1-1

 

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่าทีมยังต้องปรับเรื่องความเข้าใจ และเป็นเรื่องดีที่ได้อุ่นเครื่องในระดับนานาชาติ  

"การร่วมกันเล่นของเรานั้นยังคงมีปัญหาอยู่ครับ ยังไม่ต่อเนื่องกันเท่าไร"

"การร่วมกันเล่นหรือการเล่นเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไปพร้อมๆ กันก็ยังมีปัญหาที่จะเคลื่อนเข้ามาช่วยกันอยู่ ตอนนี้เราก็มาในระดับหนึ่งแล้ว โดยการที่เราใช้รุ่นใหม่ผสมรุ่นเก่า มันก็ดีขึ้น แต่ตอนนี้เราต้องสร้างความเข้าใจ เมื่อลงไปเล่นมากกว่านี้"

"ตอนนี้นักเตะยังคงเกรงๆในเรื่องของวิธีการอยู่ แต่ก็คงยังมีเวลาปรับแก้ไข บางคนเราลองเพื่อดูว่า สามารถเล่นร่วมกันได้ไหม เข้ากันได้ไหม พอเจอในระดับนานาชาติ ว่าใครสามารถเล่นกับใครยังไงบ้าง และใครพร้อมที่จะลงไปเล่นบ้าง เพราะว่าบางคน ตอนซ้อมโชว์ผลงานได้ดีมากๆ และก็พอมาเล่นในเกมจริงๆเขาก็ยังคงมีปัญหาอยู่ ส่วนคนที่ตอนซ้อมยังดูก้ำกึ่ง พอตอนลงสนามก็แสดงผลงานออกมา ปรับตัวได้ดีมากขึ้น"

"สำหรับผู้เล่นในซีเกมส์ จริงๆในเกมนี้ก็เห็นผู้เล่นที่จะเลือกไปครับ แต่เราอยากให้คนที่ทำงานหนักตั้งใจซ้อมก่อนครับ ผมก็เห็นบ้างแล้วครับว่าใครสามารถเล่นได้ และถือว่าครั้งนี้ เป็นความโชคดีของเราที่ได้มาอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติก่อนไปลุยกันต่อในซีเกมส์"

 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที วันที่ 16 พฤศจิกายน และจะเก็บตัวต่อเนื่องที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ก่อนเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 

รายชื่อ 11 ตัวจริง

วราภรณ์ บุญสิงห์ (GK), ศรุดา ก้อนฝ้าย, สุชาวดี นิลธำรงค์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, จารุวรรณ ไชยรักษ์, รัตติกาล ทองสมบัติ, อรพินท์ แหวนเงิน, พิสมัย สอนไสย์, วิลัยพร บุตรด้วง, พรพิรุณ พิลาวัน

ชบาแก้ว โดนไต้หวัน ไล่เจ๊า 1-1 ชบาแก้ว โดนไต้หวัน ไล่เจ๊า 1-1

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ