ข่าว

บิ๊กตู่ เชียร์ทัพไทยลุยซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เชียร์ทัพไทยลุยซีเกมส์ ย้ำให้ทุกคนคิดถึงประเทศไทย และทุกคนมีส่วนร่วมในการปฏิรูปด้านการกีฬาของประเทศให้ก้าวหน้า

 

            เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน  2562  ที่ทำเนียบรัฐบาล “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย นำทัพนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย เข้าพบ “บิ๊กตู่” พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางไปทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม  2562

บิ๊กตู่ เชียร์ทัพไทยลุยซีเกมส์ บิ๊กตู่ เชียร์ทัพไทยลุยซีเกมส์

 

 

 

         พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  ขอแสดงความยินดี และชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬาไทยไปแข่งขันซีเกมส์ เชื่อว่าที่ผ่านมาทุกคนคงแสดงออกถึงความขยัน และความมีระเบียบวินัย อย่างมากกว่าจะมาถึงตรงนี้ ขอให้ย้อนไปดูว่าการแข่งขัน 29 ครั้งที่ผ่านมา ผลการแข่งขันเป็นอย่างไร มีปัญหาตรงไหน และจะแก้ไขได้อย่างไร ซึ่งทุกคนมีส่วนร่วมในการปฏิรูปด้านการกีฬาของประเทศให้ก้าวหน้า ทั้งนี้การไปต่างประเทศทุกครั้ง เหมือนทุกคนแบกหน้าตาแบกชื่อเสียงและแบกความหวังของคนไทยไปด้วย

 

           นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อยากให้ทุกคนใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหา พร้อมกับสร้างมิตรกับต่างชาติควบคู่กันไป นอกจากนั้นทุกคนต้องคิดเสมอว่าจะทำอย่างไรต่อไปในอนาคต ถ้าเราไม่มีเป้าหมายคิดแค่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ไม่เป็นไร สุดท้ายก็กลับจะกลับมาล้มเหลวเหมือนเดิม อยากให้ทุกคนสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง ทั้งคนที่ไม่เคยได้เหรียญ และเคยได้เหรียญมาแล้ว ทำอย่างไรให้ผลงานดีขึ้นกว่าเดิม แน่นอนว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ทั้งการเตรียมสถานที่ เตรียมทีมนักกีฬา ด้วยงบประมาณที่จำกัด แต่ทุกคนก็ต้องสร้างเป้าหมายของตัวเองให้สูงๆเอาไว้ สิ่งที่อยากให้คิดถึงที่สุดคือตัวเอง และประเทศชาติ

 

             “อีกสิ่งที่อยากฝากคือเราต้องนำความเป็นระเบียบ และวัฒนธรรมไทยไปอวดต่างประเทศ ในโทรศัพท์ทุกคนต้องมีรูปสวย ๆ งาม ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของไทย เพราะถ้าไปคุยกับคนต่างชาติเฉยๆ ไม่มีหัวข้อสุดท้ายก็ไม่พ้นมาลงเรื่องนินทาคนอื่น ซึ่งมันไม่เกิดประโยชน์ อยากให้ทุกคนใช้โซเชียลให้เกิดผลดีที่สุด ไม่ใช่อย่างทุกวันนี้ที่ดูแล้วมีแต่เรื่องปวดหัว”นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

          นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การแข่งขันกีฬาเป็นสิ่งที่ยากที่จะทำให้ได้ชัยชนะ บางคนได้แชมป์แต่รักษาไว้ไม่ได้ บางคนก็ไม่เคยได้ ดังนั้นทุกคนต้องตั้งใจทำให้ดีกว่าเดิม เช่นเดียวกับรัฐบาลที่ต้องทำทุกอย่างให้ดีกว่าเดิม และแก้ปัญหาเดิม ๆ ให้ได้ โดยใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหา เหมือนนักกีฬาที่ใช้กำลังกายและกำลังใจในการแก้ไขปัญหาและแข่งขันกีฬา พร้อมกับหามิตรไปด้วย
 

            " รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ การพัฒนาคุณภาพชีวิต พร้อมกับการเสริมสร้างสุขภาพอนามัย ซึ่งประเทศชาติที่ดีแข็งแรง และเข้มแข็ง ต้องมีทรัพยากรมนุษย์ที่เข้มแข็ง รักการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย โดยจะทำให้ประเทศชาติมีความเจริญก้าวหน้าทั้งด้านเศรษฐกิจและด้านอื่นๆ สิ่งสำคัญคือการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์"นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่สุด

  บิ๊กตู่ เชียร์ทัพไทยลุยซีเกมส์

 

 

           พลเอกประยุทธ์   กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนคิดเสมอว่า ว่าเราจะเป็นอะไรและทำอะไรในอนาคต หากมองอนาคตไว้ล่วงหน้า ก็จะนำตัวเองไปสู่อนาคต แต่หากไม่มีเป้าหมาย คิดแต่ไปแข่งแพ้ ชนะไม่เป็นไร กลับมาก็เป็นเหมือนเดิมทุกครั้ง จึงขอให้ทุกคนสร้างแรงบันดาลใจให้ได้ โดยเฉพาะสมาคมกีฬาต้องไปทบทวนว่าเหรียญที่เคยได้ หรือเหรียญที่ไม่เคยได้จะทำอย่างไร นี่เป็นการปฏิรูปการกีฬาของประเทศ ทั้งนี้อนาคตอยากเห็นนักกีฬาของเรามีรูปร่างสูงใหญ่ มีและสมรรถภาพเทียบเท่าต่างประเทศ แข่งขันกับเขาได้ 

 

         “ขณะที่ไปแข่งขันกีฬา นอกจากตัวเองแล้ว ประเทศไทยก็อยู่กับตัวท่าน คิดแค่ 2 เรื่องนี้ก็พอแล้ว ไม่ต้องมาคิดถึงผม ไม่ต้องคิดถึงโค้ชอีกแล้ว ท่านต้องเอาชัยชนะกลับมา ซึ่งใครที่ได้ชัยชนะก็ต้องรักษาให้ได้ การได้แชมป์ ได้เหรียญ ยากอยู่แล้ว แต่การรักษาไว้ยากยิ่งกว่า ให้ทุกคนคิดถึงประเทศไทย วันนี้ผมพยายามขับเคลื่อนประเทศในทุกมิติ เพื่อประเทศไทยต้องเป็นที่หนึ่งในใจของเราเสมอ

 

        นั่นคือคำว่า ประเทศไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย ทุกคนคือประเทศไทย ถ้ามองประเทศก่อนก็จะกลับมาสู่ตัวเราเอง ว่าจะทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับประเทศ หรือไทยแลนด์เฟิร์ส ถ้าไม่คิดตรงนี้ก็ไปไม่ได้ทั้งหมด ทั้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อยู่ตรงไหน ตัวเราเองอยู่ตรงไหน”   พลเอกประยุทธ์ กล่าว

 

บิ๊กตู่ เชียร์ทัพไทยลุยซีเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ