ข่าว

'มาห์เรซ'รับเสียเวลาอยู่จิ้งจอก 2 ปีก่อนย้ายไปเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ริยาด มาห์เรซ ปีกความสามารถสูงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดใจว่าถูก เลสเตอร์ ซิตี ขวางการย้ายทีมจนต้องจำใจอยู่ในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม อีก 2 ปี

 

 

      โดยแนวรุกทีมชาติแอลจีเรีย มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ "จิ้งจอกสยาม" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อซีซั่น 2015-16 ส่งผลให้มีข่าวว่าหลายทีมดังต้องการเจ้าตัวไปร่วมทัพ

 

 

     ทว่ากว่าที่ดาวเตะวัย 28 ปี จะได้ย้ายทีมจริงๆต้องรออีกถึง 2 ปี ก่อนจะไปอยู่กับ "เรือใบสีฟ้า" ต้นสังกัดปัจจุบันด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์เมื่อปี 2018 และก่อนที่เขาจะย้ายทีมนั้นก็มีปัญหาขัดแย้งกับ เลสเตอร์ เหตุถูกขวางไม่ให้ย้ายทีมจนเขาตอบโต้ด้วยการไม่ยอมลงสนามเป็นจำนวนหลายเกม

     อย่างไรก็ตามหลังจากมาอยู่ในถิ่น อิติฮัด สเตเดี้ยม เขาก็ไม่ค่อยได้โอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงมากนัก เหตุ เปป กวาร์ดิโอลา มี ราฮีม สเตอร์ลิง, เลรอย ซาเน รวมถึง แบร์นาโด ซิลวา เป้นตัวเลือกในตำแหน่งปีกอยู่แล้ว

      และล่าสุด มาห์เรซ ให้สัมภาษณ์กับ "ฟรองซ์ ฟุตบอล" สื่อลูกหนังชื่อดังของฝรั่งเศส ถึงการที่ตนเองย้ายออกจาก เลสเตอร์ ช้าไป จนทำให้สถานการณ์ของตัวเองไม่สู้ดีนักในขณะนี้ โดยระบุว่า "หลังจากปีที่ได้แชมป์กับ เลสเตอร์ ถ้าหากผมได้ไปอยู่กับทีมชั้นนำอื่นๆหลังจากนั้นเลย เรื่องราวมันอาจจะต่างออกไป ผมเสียเวลาเปล่าๆไป 2 ปีที่จะได้เล่นกับทีมระดับสูง เพราะผมควรจะได้ย้ายมาอยู่กับ ซิตี ตั้งแต่อายุ  24 หรือ 25 ไม่ใช่ 27"

      "ทว่า เลสเตอร์ ขวางทางของผมไว้ พวกเขาเฝ้าแต่บอกผมว่า นายยังย้ายไม่ได้ ซึ่งขณะนั้นเอเยนต์ของผมได้คุยกับ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เพราะเขาอยากได้ตัวผมไปร่วมทีม และมันเกือยจะสำเร็จในช่วงซัมเมอร์ปี 2016"

'มาห์เรซ'รับเสียเวลาอยู่จิ้งจอก 2 ปีก่อนย้ายไปเรือ

 

 

 

     "ผมรู้สึกผิดหวังมาก มันไม่ง่ายกับการที่ต้องเปลี่ยนสถานะจากผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ ไปเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นในเวลาต่อมา"

      สำหรับ มาห์เรซ ลงสนามให้ เลสเตอร์ ไปทั้งหมด 158 เกมทำได้ 42 ประตูในทุกรายการ ขณะที่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เจ้าตัวลงสนามไป 58 นัดยิง 15 ลูกในทุกรายการ

'มาห์เรซ'รับเสียเวลาอยู่จิ้งจอก 2 ปีก่อนย้ายไปเรือ

'มาห์เรซ'รับเสียเวลาอยู่จิ้งจอก 2 ปีก่อนย้ายไปเรือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ