ข่าว

ยูธโอลิมปิก ฤดูหนาว 2020 เอาใจคนรุ่นใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดกิจกรรมพิเศษกีฬาผสมผสานวัฒนธรรม

 

 

 

 

 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า คณะกรรมการจัดมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกฤดูหนาว “โลซานน์ 2020” ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เผยถึง วิสัยทัศน์ 2020 โดยเตรียมผสมผสานกีฬาเข้ากับวัฒนธรรม ด้วยการจัดโปรแกรมพิเศษด้านวัฒนธรรม และเปิดให้คนทั่วไปได้ลองเล่นกีฬาต่าง ๆ หวังดึงดูดคนท้องถิ่นให้หันมาสนใจเข้าร่วมงานยูธโอลิมปิกฤดูหนาวมากขึ้น

 

 

ยูธโอลิมปิก ฤดูหนาว 2020 เอาใจคนรุ่นใหม่

สำหรับโปรแกรมพิเศษต่าง ๆ จะจัดขึ้นในย่านใจกลางเมืองโลซานน์ และตามสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมต่าง ๆ ของเมือง โดยไฮไลต์ คือ Body City ซึ่งเป็นโชว์ที่น่าตื่นเต้น ผสมผสานกีฬาคนเมืองเข้ากับดนตรี การเต้นรำ และการฉายวิดีโอ ใช้นักแสดงทั้งนักกีฬา นักเต้น และนักเรียนโรงเรียนศิลปะในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการจัดเวิร์คชอปมากมายให้ความรู้ทั้งการเล่นสกี ไปจนถึงศิลปะแบบสตรีท อาร์ท และการออกแบบวิดีโอเกม โดยวิทยากรมืออาชีพ ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้ออกแบบมาสำหรับคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ

 

 

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า ใน “โลซานน์ 2020” ยังมีการจัด

นิทรรศการอีกมากมาย ในจำนวนนี้ รวมถึงนิทรรศการพิเศษที่ Lausanne Museum of Contemporary Design and Applied Arts (MUDAC) ซึ่งไฮไลต์ของงานนี้ คือ การบอกเล่าประวัติศาสตร์ด้านสังคมและวัฒนธรรมของรองเท้ากีฬา งานต่าง ๆ ที่กล่าวมาล้วนเข้าชมได้ฟรี มีทั้งหมดมากกว่า 150 งาน และใช้นักกีฬาและศิลปินเข้าร่วมราว 400 คน โดยรายละเอียดต่าง ๆ จะมีการเปิดเผยอีกครั้งในช่วงก่อนการแข่งขัน

    อนึ่ง สำหรับ มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 3 “โลซานน์ 2020” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-22 ม.ค.ปี 2563 ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีนักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลก รวม 205 ประเทศ เข้าร่วมชิงชัยใน 15 ชนิดกีฬา

 

ยูธโอลิมปิก ฤดูหนาว 2020 เอาใจคนรุ่นใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ