ข่าว

5 นักสู้แดนสยามพร้อมลุยศึก ONE: MASTERS OF FATE

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 นักสู้แดนสยามพร้อมแล้วกับศึก ONE: MASTERS OF FATE

 

 

      (7 พ.ย.62) 5 ขุนศึกไทยที่ไปร่วมแข่งขันบนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ภายใต้ชื่อศึกว่า ONE: MASTERS OF FATE ขณะนี้พวกเขาเดินทางถึงโรงแรมที่พัก โนบุ โฮเต็ล ซิตี้ ออฟ ดรีมส์ เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวันจันทร์-อังคารที่ผ่านมา ตามหมายกำหนดการของแต่ละคน

 

 

     อัปเดตล่าสุดเมื่อวานนี้ ทั้ง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม, พงษ์ศิริ มิตรสาธิต, ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และ ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท หลังผ่านการชั่งน้ำหนักและตรวจระดับน้ำในร่างกายเรียบร้อยแล้ว ก็ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

     แสตมป์ ในฐานะคู่หญิงเดียวของศึกนี้ จะลงแข่งในกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต (52.2 กิโลกรัม) กับนักสู้สาวชาวอเมริกัน เชื้อสายเวียดนาม “บิเหงียน” โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า 

     “ตอนนี้มีความพร้อมร้อยเปอร์เซนต์แล้วค่ะ ได้ยินว่าคู่แข่งจะเอาเราลงไปสู้ในท่านอน ซึ่งเราก็ได้มีการเตรียมแผนป้องกันเกมภาคพื้นไว้แล้ว จากที่ศึกษาเทปของเขามาคิดว่าน่าจะเอาอยู่ สำหรับ แสตมป์ ไฟต์นี้นับเป็นไฟต์ที่ 3 ในรายการ วัน แชมเปียนชิพ ถ้านับรวมการแข่งขัน ริช แฟรงคลิน OWS ด้วย คิดว่าจะเก็บชัยชนะไปอีกสัก 3-4 ไฟต์ ก่อนที่จะขึ้นท้าชิงแชมป์โลกค่ะ

     แสงมณี ที่มาเปิดตัวไฟต์นี้เป็นครั้งแรก จะแข่งขันในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต (65.8 กิโลกรัม) กับนักชกชาวโมร็อกโกที่เป็นหน้าใหม่ของสังเวียนแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

      “สภาพร่างกายตอนนี้เต็มที่แล้วครับ แต่ด้วยความที่ผมเพิ่งมาครั้งแรก จึงทำให้ยังไม่คุ้นเคยกับวิธีการตรวจร่างกายของที่นี่ วันนี้จึงเพิ่งจะเช็คระดับน้ำผ่าน ก็มีเหนื่อยในช่วงลดน้ำหนักบ้าง ยอมรับว่าตื่นเต้นครับ และคาดหวังไว้ว่าจะได้รับชัยชนะกลับไป ที่แปลกใหม่สำหรับผมอีกอย่างคือนวมซึ่งมีขนาดเล็ก เป็นแบบนวม MMA ทำให้เราต้องระวังตัวมากขึ้น ส่วนคู่แข่งรายนี้เขาเคยผ่าน พี่แสนชัย กับ ก้องศักดิ์ มาแล้ว ฝีมือดี และน่าจะรูปร่างใหญ่กว่าผม แต่ผมจะพยายามทำฟอร์มเพื่อให้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกให้ได้ ยังไงก็ต้องเต็มที่อยู่แล้วครับ แต่จะไม่ประมาทแน่นอน”

 

 

     ก้องศักดิ์ ซึ่งมาชกเป็นครั้งที่ 2 ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นเดียวกับ แสงมณี คู่ต่อกรครั้งนี้คือ “หาน ซือ หาว” เป็นมวยหมัดหนักเคยท้าชิงแชมป์โลกกับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” มาแล้ว

     “คราวนี้ผมชกในพิกัด 65.8 กิโลกรัมครับ เท่าที่ดูฟอร์มการชกของคู่แข่ง เขาเป็นมวยหมัดหนัก ต่อยแรงและเร็ว และเขาเป็นมวยไทยด้วย ส่วนตัวผมก็มีแข้งกับหมัดครับที่จะใช้เล่นงานเขา การชกคงต้องรัดกุม และต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ครับ”

     พงษ์ศิริ หนุ่มกะเหรี่ยงที่ก้าวมาเป็นนักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ครั้งนี้เขาแข่งขันในรุ่นสตรอว์เวต (56.7 กิโลกรัม) กับคู่แข่งขันระดับตำนานญี่ปุ่นอย่าง “โยชิตากะ ไนโตะ”

     “ผมแข่งขันในกติกา MMA ครับ คู่แข่งขันครั้งนี้ยอมรับว่าเขาน่ากลัว เพราะเป็นถึงอดีตแชมป์โลกของ วัน แชมเปียนชิพ ในรุ่นนี้ ทีเด็ดของผมคงอยู่ที่การยืนสู้ ซึ่งการเตรียมตัวตอนนี้ก็พร้อมแล้ว แต่ผลจะแพ้ชนะไม่รู้นะครับ ถึงอย่างไรผมทำเต็มที่และจะพยายามให้ถึงที่สุดแน่นอนครับ”

      ตุ๊กตาทอง นักชกพี่ใหญ่ที่ร้างเวทีไปรักษาตัวอยู่แรมปี กลับมาคราวนี้เตรียมเคาะสนิมขึ้นสังเวียนกับยอดฝีมือชาวญี่ปุ่นที่มีพื้นฐานคาราเต้ “ฮิโรอากิ ซูซูกิ” ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต

    “ไฟต์นี้ไม่มีอะไรหนักใจครับ ดูจากฟอร์มของคู่แข่งขันที่เขาเคยชกชิงแชมป์โลกกับ น้องโอ๋ เขาเป็นมวยหมัดหนักและแข็งแรง ยืนสู้กับ น้องโอ๋ ได้ถึง 5 ยกก็ต้องยอมรับว่ามีความอึดพอสมควร ทางส่วนของผมก็เตรียมศอกและแข้งซ้ายมาสู้ วันนี้ชั่งน้ำหนักทุกอย่างเรียบร้อยดี เตรียมตัวโชว์บนเวทีเต็มที่ครับ”

      สำหรับศึก ONE: MASTERS OF FATE แฟนชาวไทยสามารถร่วมส่งแรงใจไปเชียร์ 5 ขุนพลของเราได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App ซึ่งจะยิงสดตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป ในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้

5 นักสู้แดนสยามพร้อมลุยศึก ONE: MASTERS OF FATE

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ