ข่าว

บอคเซียไทย กระหึ่มโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คว้า 3 ทอง 2 ทองแดง ศึกเวิลด์โอเพ่น ที่โปรตุเกส

 

  

สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ได้ส่งทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาบอคเซียชิงแชมป์โลก รายการ “ BISFed 2019 Boccia World Open” ที่ ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงตั๋ว พาราลิมปิกเกมส์ 2020 โดยมีนักกีฬาบอคเซียกว่า 300 คน จาก 25 ประเทศ ทั่วโลก ร่วมชิงชัย

 

 

บอคเซียไทย กระหึ่มโลก

ทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยสามารถทำผลยอดเยี่ยมกวาดเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 3 เหรียญทอง  2 เหรียญทองแดง โดย 3 เหรียญทอง จาก วัชรพล วงษา ในประเภทบุคคลบีซี 1, พรโชค ลาภเย็น ในประเภทบุคคลบีซี 4 และ ประเภททีมบุคคลบีซี 1-2 ที่ประกอบด้วย   วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ สุบิน ทิพมะณี ณัฐวุฒิ ดีมาก วัชรพล วงษา และ วรวุฒิ แสงอำภา ส่วน 2 เหรียญทองแดง ได้จาก วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ ในประเภทบุคคลบีซี 1 และ วรวุฒิ แสงอำภา ในประเภทบุคคลบีซี 2 

“บิ๊กต่อย” ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชบอคเซียทีมชาติไทย ทุกคนกับความสำเร็จใจครั้งนี้ของทีมบอคเซีย และต้องขอชื่นชมทุกคนจริงๆ เพราะนี่ถือเป็นงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของทีมบอคเซียซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดมากจากความทุ่มเทของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสมาคมฯ, นักกีฬา และสตาฟฟ์โค้ช 

 

 

บอคเซียไทย กระหึ่มโลก

“ส่วนเป้าหมายต่อไปนั้น ความหวังหลักของเราอยู่ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ในปีหน้า ทำให้เรายิ่งต้องทำงานกันให้หนักมากขึ้น เพื่อรักษามาตรฐานของตนเอง รวมถึงการพัฒนา เตรียมความพร้อมสำหรับพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งสมาคมฯ พร้อมสนับสนุนนักกีฬาทุกคนอย่างเต็มที่”  ประมุขบอคเซีย กล่าวในที่สุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ