ข่าว

'ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท'พร้อมทวงบัลลังก์นักมวยแถวหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินเครื่องเต็มสูบ "ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท"กลับมาทวงบัลลังก์นักมวยแถวหน้าในศึก ONE: MASTERS OF FATE

 

 

     แม้จะเรื้อเวทีไปแรมปีเพราะต้องรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่นักชกจอมเก๋าอดีตแชมป์สนามมวยเวทีช่อง 7 สีสองรุ่น “ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท” สุดมั่นใจว่าไฟต์ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ กับศึก ONE: MASTERS OF FATE เขาจะกลับมาลุยเดือดเต็มสูบแน่นอน

 

 

     หากจำกันได้เมื่อปี 2561 ตุ๊กตาทอง หนึ่งในนักมวยเก่งของบ้านเรา ซึ่งผันตัวไปเป็นเทรนเนอร์สอนมวยอยู่ราว 8 ปี เขาขึ้นสังเวียนเปิดตัวในรายการดังระดับโลก “วัน แชมเปียนชิพ” พร้อมคว้าชัยชนะสองไฟต์รวด

      แม้เจ้าตัวจะประสบปัญหาบาดเจ็บในระหว่างการชกแต่ก็กัดฟันสู้ และใช้ความเก๋าคว้าชัยชนะมาได้อย่างเป็นเอกฉันท์

     “จริงๆ แล้วผมมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่ามาตั้งแต่การชกครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 แต่มันยังไม่หนักเท่าไหร่ พอไฟต์ที่สองในอีกสามเดือนต่อมา ยกแรกผมเตะไปสองที จากนั้นผมก็เตะไม่ได้อีก เอ็นเข่าฉีกที่เดิม ผมจึงต้องอาศัยการถีบประคอง และแก้เกมด้วยวิธีอื่น จนคว้าชัยชนะมาได้”

     “ผมใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บอยู่ราว 6 เดือนกว่าจะหายเป็นปกติ ซึ่งตั้งแต่กลับมาซ้อมมวยได้ ผมก็ซ้อมหนักต่อเนื่องตลอดเพื่อรอรายการ ดังนั้นแม้จะเรื้อเวทีไปนานก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะตอนนี้สภาพร่างกายของผมสมบูรณ์เต็มร้อยแล้ว และไฟต์นี้ผมจะต้องชกให้สนุก ถูกใจคนดูแน่นอน”

       การขึ้นสังเวียนเป็นครั้งที่ 3 ในรายการ วัน แชมเปียนชิพ ตุ๊กตาทอง จะต้องดวลฝีมือกับหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต “ฮิโรอากิ ซูซูกิ” ที่เคยประฝีมือกับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” มาแล้ว ถือเป็นนักชกจอมทนทายาดคนหนึ่งจากแดนซามูไร

 

 

     “ผมได้ดูการชกของ ซูซูกิ ในไฟต์ชิงแชมป์กับ น้องโอ๋ จุดแข็งของเขาคือ เป็นมวยแข็งแรง เดินหน้าท้าชนไม่หยุด แต่ก็มีจุดอ่อนตรงที่เขาเดินเข้ามาแบบทื่อๆ ไม่มีอาวุธนำ ถ้าเจอมวยแบบนี้ผมว่าต้องสนุกแน่ ตัวผมเองก็ไม่ถอยเหมือนกัน”

    ตุ๊กตาทอง บอกว่าไฟต์นี้เขาเตรียมเซอร์ไพรส์มาให้แฟนๆ ได้ประทับใจ และย้อนภาพในอดีตว่า ตุ๊กตาทอง คนเดิมเมื่อสิบปีก่อนกำลังจะกลับมา แม้อดีตเขาเคยเป็นมวยเข่า แต่ระยะหลังที่หันมาชกมวยกับนักชกต่างชาติ ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธหันมาใช้เตะและศอกมากขึ้น จนกลายเป็นอาวุธหลัก

     สำหรับศึก ONE: MASTERS OF FATE แฟนๆ สามารถติดตามชมและเชียร์ 5 นักชกไทย นอกจากตุ๊กตาทองแล้วยังมี แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม, แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต โดยถ่ายทอดสดทางแอปพลิเคชัน
ONE Super App ตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป

'ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท'พร้อมทวงบัลลังก์นักมวยแถวหน้า
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ