ข่าว

'ลูกยางสาวไทย'ร่วมสาย'ไต้หวัน-ออสซี'คัดอลป.โซนเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพลูกยางสาวไทยอยู่ร่วมสายกับไต้หวัน และออสเตรเลีย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดโซนเอเชีย

 

 

      ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมสำคัญในการลงแข่งขันศึกวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 7-12 ม.ค. 2563 ณ ยิมเนเซียมชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา 

 

 

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ได้มีการจัดงานแถลงข่าวสำหรับการแข่งขันดังกล่าว พร้อมจับสลากแบ่งสาย โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ รองประธาน และเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมงาน

     โดยการแข่งขันรายการนี้ จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 7 ทีม ประกอบไปด้วย ไทย, เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, ไต้หวัน, ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย และอิหร่าน เพื่อชิงตั๋วเพียงใบเดียวในการไปเล่นในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือน ส.ค.ปีหน้า

     สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายที่ควบคุมโดย ดร.ฮาน จู ออม ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ปรากฏว่า ไทย อยู่ในกลุ่มเอร่วมกับ ไต้หวัน และออสเตรเลีย ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, อิหร่าน และอินโดนีเซีย

     ทั้งนี้การแข่งขันในรอบแรก จะทำการแข่งขันวันละ 3 คู่ ระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม 2563 โดยจะหา 2 ทีมที่ดีที่สุดในแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และหาอีก 2 ทีมเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อโควตาสุดท้ายของทวีปเอเชียในการไปเล่น โตเกียว เกมส์ 2020 ต่อไป

'ลูกยางสาวไทย'ร่วมสาย'ไต้หวัน-ออสซี'คัดอลป.โซนเอเชีย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ