ข่าว

โต๊ะเล็กไทยไร้เทียมทาน ถล่ม อิเหนา 5-0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครองแชมป์อาเซียน สมัย 15

 

 

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่สนามฟูโถ สเตเดี้ยม ในกรุงสโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 27 ต.ค.รอบชิงชนะเลิศ แข้งโต๊ะเล็กทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์รายการนี้ 14 สมัย โคจรมาเจอกับ อินโดนีเซีย อดีตแชมป์ 1 สมัย

โต๊ะเล็กไทยไร้เทียมทาน ถล่ม อิเหนา 5-0 โต๊ะเล็กไทยไร้เทียมทาน ถล่ม อิเหนา 5-0

 

 

เกมนี้ทัพโต๊ะเล็กช้างศึกได้วางเอาชุด 3 ลงสนามก่อน ประกอบด้วย คณิศร ภู่พันธ์ เฝ้าเสา กองหลัง รณชัย จูงวงษ์สุข ริมเส้น อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กับ วรุฒ หวังสะมาแอล และหน้าเป้าเป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา 

เริ่มเกม แข้งโต๊ะเล็กไทยก็เป็นฝ่ายบุกทันที โดยที่อินโดนีเซีย มาสูตรเดิมคือตั้งรับแน่นในแดนตัวเองผ่าน 4 นาทีไทยเปลี่ยนส่งชุดใหญ่ กฤษดา วงษ์แก้ว,จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สลับลงไปบ้าง

 นาที 10 ทีมไทยก็เจาะประตูจนได้ เมื่อเตะมุมทางฝั่งซ้าย  กฤษดา วงษ์แก้ว เปิดยัดเข้ากลางบอลหลุดไปถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จัดการยิงจ่อๆ ไม่มีเหลือ ไทยขยับนำ 1-0 พร้อมกับเป็นประตูที่ 7 ของ “เจ้าเหม็ด”  

โต๊ะเล็กช้างศึก ยังคุมเกมได้ดีกว่า  นาที 17 อินโดนีเซีย ทำฟาวล์ครบ 6 ครั้งทำให้ทีมไทยได้จุดโทษจุดที่สอง และ “เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดบอลเรียดเสาโคนเสาตุงตาข่าย ทีมไทยขยับหนีไป 2-0 จนจบครึ่งแรก 

โต๊ะเล็กไทยไร้เทียมทาน ถล่ม อิเหนา 5-0

 

 

ครึ่งหลังเกมแข้งไทยยังครองบอลบุก นาที 24  รณชัย จูงวงษ์สุข ผ่านจากซ้ายให้กับ วรุฒ หวังสะมาแอล ซัดเข้าไปเป็น 3-0 เกมจากนั้นเกมเริ่มเดือดมีการปะทะแรงๆกันหลายครั้ง แต่ผู้เล่นทั้งสองทีมต่างก็คุมสถานการณ์กันไว้ได้ 

นาที 35 จังหวะโต้ของไทยทำได้ผล และเป็น กฤษดา วงษ์แก้ว ที่หลุดขึ้นฝั่งขวากดเข้าไปเป็น 4-0 ทำให้ อินโดนีเซีย ไม่มีทางเลือกนอกจากใช้เพาเวอร์เพลย์กดดันเข้าใส่ ซึ่งเกมรับไทยก็ต้านไว้ได้ดี จน นาทีสุดท้าย อิเหนาจ่ายบอลกันพลาดเอง กฤษดา วงษ์แก้ว ตัดได้แล้วยิงไกลครึ่งสนามเข้าไปเป็น 5-0 ปิดท้ายให้ ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ฟุตซอลอาเซียน 2019 ไปครอง เป็นสมัยที่ 15  

โต๊ะเล็กไทยไร้เทียมทาน ถล่ม อิเหนา 5-0 โต๊ะเล็กไทยไร้เทียมทาน ถล่ม อิเหนา 5-0

โต๊ะเล็กไทยไร้เทียมทาน ถล่ม อิเหนา 5-0

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ