ข่าว

ช็อค! กว่างโซ้ง แซงคว้าแชมป์ไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์ พลาดท่าโดนเชียงใหม่ฉกแต้มนัดชี้ชะตา

 

 

 ศึกฟุตบอลไทยลีก 2019 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม นัดที่ 30 เป็นนัดตัดสินแชมป์ และชี้ชะตาการตกชั้น เตะพร้อมกัน 8 คู่ 8 สนาม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง มี 57 แต้มจาก 29 นัด บุกไปเยือน”พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ช็อค! กว่างโซ้ง แซงคว้าแชมป์ไทยลีก

 

 

เกมครึ่งแรก นาที 14 บุรีรัมย์  ได้ฟรีคิก เควิน อินเกรโซ เปิดเข้าไป ฮาจิเมะ โฮโซไก โหม่งเต็ม ๆ ข้ามคาน

จ่าฝูงยังบุกได้น่ากลัวกว่า นาที 23 จากจังหวะลื่นของ อรรถวิท สุขช่วย ที่กลางสนาม บอลมาเข้าทาง สุภโชค สารชาติ ลากลุยเข้าไปปั่นโค้ง บอลออกหลังนิดเดียว

 เจ้าบ้านได้โอกาสบ้าง นาที 40 โชติภัทร พุ่มแก้ว ลากลุยเข้าไปคนเดียว แต่จังหวะกำลังจะยิง กลับแตะยาว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารปราสาทออกมาตัดได้ทัน จบครึ่งแรก ยัง 0-0

ช็อค! กว่างโซ้ง แซงคว้าแชมป์ไทยลีก

 

 

 

ช็อค! กว่างโซ้ง แซงคว้าแชมป์ไทยลีก

ครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ได้ประตูแรกที่ต้องการ นาทีที่ 53 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ฉกบอลได้จากกองหลังเจ้าถิ่น แล้วจ่ายหักข้อมาให้ นาสเซอร์ บาราซิต ที่ยืนอยู่ตรงจุดโทษวิ่งเข้าไปยิงบอลพุ่งลอดขา นริศ ทวีกุล นายทวารเชียงใหม่เข้าประตูไป บุรีรัมย์ นำ 1-0

นาที 87 เชียงใหม่ ตามตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อ จากลูกเตะมุม ไคเก้ เลเมส โหม่งตุงตาข่าย และเจ้าตัวที่โดนใบเหลืองไปแล้ว ไปถอดเสื้อฉลอง จึงโดนใบเหลืองที่ 2 ถูกไล่ออกจากสนาม จบเกม เสมอกัน 1-1 บุรีรัมย์ เก็บได้อีกแต้มเดียว มี 58 คะแนน ในขณะที่ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ที่มี 55 แต้มบุกไปถล่ม “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ด้วยสกอร์ 5-2 มี 58 แต้ม เท่าบุรีรัมย์ แต่ เชียงราย แซงคว้าแชมป์ไทยลีกไปครองครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วย "เฮด ทู เฮด" ที่เหนือกว่า ส่วน สุพรรณบุรี มี 32 คะแนน อยู่ที่ 14 เป็นอันดับที่ต้องตกชั้น ไปพร้อมกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล และ เชียงใหม่ เอฟซี

ผลคู่อื่น

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ พีทีที ระยอง 4-0

พีที ประจวบ เสมอ ราชบุรี มิตรผล 2-2

การท่าเรือ เอฟซี เสมอ สมุทรปราการ ซิตี้ 2-2

ชลบุรี เอฟซี แพ้ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-2

ตราด เอฟซี แพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-4

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แพ้ สุโขทัย เอฟซี 2-4

ช็อค! กว่างโซ้ง แซงคว้าแชมป์ไทยลีก

 

ช็อค! กว่างโซ้ง แซงคว้าแชมป์ไทยลีก

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ