ข่าว

พังงาพร้อมรับนักปั่น 'เลอแทปไทยแลนด์ ปี 2'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พังงา" พร้อมรับนักปั่นทั่วโลกกว่า 2 พันคนในศึกสองล้อ "เลอแทปไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ ปีที่ 2" วันที่ 27 ต.ค.นี้ มั่นใจเงินสะพัดเข้าประเทศ 250 ล้านบาท

 

 

     สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จังหวัดพังงา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด เตรียมระเบิดศึกเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลก รายการ "เลอแทปไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” (L’Etape Thailand by Tour de France 2019) ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่ จ.พังงา ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค.62 โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 2,000 คน

 

 

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ต.ค.62 ณ บริเวณ อนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 เขาหลัก จังหวัดพังงา นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เปิดแถลงข่าวและเผยความพร้อมของการจัดงาน โดยกล่าวว่า จังหวัดพังงารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลปั่นจักรยานรายการ เลอแทปไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในฐานะเจ้าภาพผมขอยืนยันว่าการเตรียมการทุกอย่างพร้อม 100% แล้วในการต้อนรับนักปั่นจากทั่วโลก โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนในจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวพังงา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา เทศมนตรีเมืองตะกั่วป่า เทศบาลตำบลคึกคัก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตลอดจนผู้คนในจังหวัด ร้านค้า โรงแรม และการคมนาคมขนส่ง ผมมั่นใจว่างานปีนี้จะออกมายิ่งใหญ่และนักปั่นทุกท่านจะได้รับความประทับใจกลับบ้านแน่นอน

พังงาพร้อมรับนักปั่น 'เลอแทปไทยแลนด์ ปี 2'
 
     นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทในการดึงลิขสิทธิ์กีฬาจักรยานระดับโลก เข้ามาในจัดการแข่งขันประเทศไทยเพื่อกระตุ้นและผลักดันการพัฒนากีฬามวลชน กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกฯ ที่จัดในพื้นที่จังหวัดพังงานั้น ถือเป็นการดำเนินงานที่สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่มุ่งเน้นให้ประเทศมีมีการกระจายรายได้ไปยังทุกภูมิภาค มีการพัฒนา อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ทีเส็บ ยังได้กำหนดแผนแม่บทอุตสาหกรรมไมซ์ที่เน้นการเติบโตอย่างเท่าเทียม ด้วยการพัฒนาระบบส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ในพื้นที่ภูมิภาค เสริมสร้างศักยภาพของไมซ์ซิตี้ และเมืองรองที่มีศักยภาพตลอดจนการพัฒนาแนวคิดArea-Based ที่เพิ่มการทำงานเชิงพื้นที่ ลงลึกใน ระดับภูมิภาค สร้างการทำงานเชิงรุกกับผู้ประกอบการของแต่ละท้องถิ่น ให้มีความรู้ความเข้าใจในอุตสาหกรรมไมซ์ มีส่วนร่วมในงานส่งเสริมกิจกรรมไมซ์ไทยมากขึ้น และวางกลยุทธ์เพื่อผลักดันตลาดไมซ์ในแต่ละพื้นที่โดยเฉพาะด้วย มาในวันนี้เป็นปีที่  2 ที่ได้มาสัมผัสงานเทศกาลระดับโลกอย่าง L’Etape ที่เกิดขึ้นในบ้านเรา ณ จังหวัดพังงา จึงรู้สึกภาคภูมิใจที่เราได้เปิดบ้านต้อนรับนักแข่งจากทั่วประเทศและทั่วโลกให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการจัดงานแบบมืออาชีพและการเป็นเจ้าบ้านที่น่าประทับใจจากพังงา พังงาพร้อมรับนักปั่น 'เลอแทปไทยแลนด์ ปี 2'

 

 

     นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงาน L’Etape Thailand by  Tour de France นี้  สามารถผนวกการออกกำลังกายและการท่องเที่ยวเข้าหากัน เป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาผ่านเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขัน ทั้งนี้ยังส่งเสริมกับนโยบายการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวที่กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศและหน่วยย่อยอย่างชุมชนได้อีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยผ่านสื่อต่างๆ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ  เพื่อให้ได้ถ่ายทอดศักยภาพในการรองรับการจัดงานการแข่งขันกีฬาที่มีมาตรฐานระดับสากล รวมถึงเพิ่มช่องทางการรับรู้แคมเปญ “Amazing Thailand” ส่งผลให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ประเทศไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวในปี 2562 เป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ซึ่งพังงามีศักยภาพ มีโรงแรมที่พักกว่า 10,000 ห้อง

พังงาพร้อมรับนักปั่น 'เลอแทปไทยแลนด์ ปี 2'
 
      นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวถึงข้อมูลในการจัดการแข่งขันว่า เทศกาลปั่นจักรยานรายการ เลอแทปไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ ในปีแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ทำให้ปีที่ 2 นี้ได้รับความสนใจจากนักปั่นเพิ่มมากขึ้น มีนักปั่นจากต่างประเทศเดินทางมาร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน รวมนักปั่นระดับโลกอีกหลายราย นำโดย คาเดล เอวานส์ อดีตนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ตูร์เดอฟร้อง ปี 2011 และแชมป์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2009 ซึ่งปีนี้เรายังคงเน้นคอนเซ็ปต์ให้นักปั่นทุกคนได้ซึมซับประสบการณ์เสมือนได้อยู่ในรายการ "ตูร์เดอฟร็องส์" ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางคดเคี้ยวผ่านขุนเขาผสมกับความโรแมนติกของจังหวัดพังงาที่มีภูมิทัศน์เฉพาะตัว และยังประกอบไปด้วยเกาะต่างๆที่มีความสวยงามกว่า 155 เกาะ ในฝั่งทะเลอันดามัน นักปั่นจะได้สนุกไปกับการขี่ผ่านเงาของต้นไม้ วิวทิวทัศน์ของชายฝั่งทะเล ตลอดจนเสน่ห์ความหลังแห่งสถาปัตยกรรม ชิโน-โปรตุกีส

พังงาพร้อมรับนักปั่น 'เลอแทปไทยแลนด์ ปี 2'
 
      สำหรับการแข่งขันเทศกาล "เลอแทปไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” จะมีขึ้นในวันที่ 27 ต.ต.62 ที่ จ.พังงา มี 2 ระยะทาง คือ 159 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ทที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่า โดยเป็นการปิดเส้นทางการปั่น 100% มีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมทั้งสิ้นกว่า 2,000 คน นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมายไว้ต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงาน ระหว่างวันที่ 25-26 ต.ค. ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงพิพิธภัณฑ์ตูร์เดอฟร็องส์, งานแสดงสินค้าจักรยาน, บูทกิจกรรมจากสปอนเซอร์, บริการตรวจเช็คสภาพจักรยาน, เวิร์กช็อปจักรยาน ฯลฯ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/letapethailand  และ www.letapethailand.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ