ข่าว

แทมมี่ สอนเทนนิสน้อง ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการกองปราบเทนนิสแคมป์

 

 

พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม ร่วมกับ พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "กองปราบเทนนิสแคมป์ พัฒนาศักยภาพบุตรหลานข้าราชการตำรวจ" โดยมี “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ตำนานนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ซึ่งล่าสุดเตรียมลงสนามรับใช้ชาติในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 และ “ปิ๊ก” ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสชายมือหนึ่งของไทย รวมทั้งนักเทนนิสทีมชาติไทย ร่วมสอนทักษะการเล่นเทนนิสมืออาชีพให้กับเยาวชนลูกหลานของข้าราชการตำรวจ ที่สนามเทนนิส กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม

แทมมี่ สอนเทนนิสน้อง ๆ แทมมี่ สอนเทนนิสน้อง ๆ


 

โครงการ “กองปราบเทนนิสแคมป์ พัฒนาศักยภาพบุตรหลานข้าราชการตำรวจ” จัดโดย กองบังคับการปราบปราม, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมกันจัดเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการ และบุตรหลานของข้าราชการตำรวจได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งส่งเสริมให้พัฒนาศักยภาพทั้งด้านร่างกาย และความฉลาดทางอารมณ์ ซึ่งจัดขึ้นที่สนามเทนนิส กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยจะจัดขึ้นในทุกวันเสาร์ ระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม 2562 ถึงวันที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 07.00-11.30 น. และได้รับการสนับสนุนน้ำดื่มตราช้าง และเครื่องดื่มเกลือแร่ 100Plus จาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

พล.ต.ท.วิชิต ปักษา กล่าวว่า กองปราบเทนนิสแคมป์เป็นโครงการที่ดี และส่งเสริมให้เด็กเยาวชน ตลอดจนข้าราชการตำรวจได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และได้เรียนรู้ทักษะกีฬาเทนนิสที่ถูกต้อง เพื่อพัฒนาไปในระดับที่สูงขึ้นได้ ขณะเดียวกันด้วยกฎกติกาของการเล่นกีฬาก็จะเป็นการปลูกฝังให้เด็กได้รู้จักกฎกติกา น้ำใจนักกีฬา และจะทำให้ตัวเด็กได้รู้จักว่า การอยู่ในสังคมก็จะต้องอยู่ในกฎ กติกาด้วยเช่นกัน และจะต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของสังคมที่ถูกต้อง เพื่อพัฒนาเด็กเยาวชนให้มีความเข้มแข็ง และเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปในอนาคต

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช กล่าวว่า โครงการนี้ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อนำบุคลากรที่มีคุณภาพสูงทางด้านกีฬาอย่าง “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ “ปิ๊ก” ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย มาสอนทักษะให้กับบุตรหลานของราชการตำรวจให้ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีทักษะพื้นฐานในการเล่นกีฬาเทนนิส รวมทั้งพัฒนาให้มีความสามารถไปสู่ระดับที่สูงขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้ข้าราชการตำรวจได้มีสวัสดิการ มีกำลังใจในการทำงาน และลูกหลานมีความอบอุ่น ห่างไกลจากอาชญากรรม และยาเสพติดอีกด้วย

ขณะที่ “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณกองบัญชาการกองปราบปราม, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ริเริ่มให้มีโครงการนี้ขึ้นให้ลูกหลานข้าราชการตำรวจได้มีทำกิจกรรมดีๆ โดยจะเป็นโครงการที่ช่วยพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และทำให้เด็กได้เป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติต่อไป เพราะการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ทำให้เกิดการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา เป็นการสร้างความสัมพันธ์ ความอบอุ่น ในองค์กร และในครอบครัวอีกด้วย

แทมมี่ สอนเทนนิสน้อง ๆ แทมมี่ สอนเทนนิสน้อง ๆ

 

 

 

 

 “ปิ๊ก” ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค กล่าวว่า สำหรับโครงการครั้งนี้สิ่งพื้นฐานที่จะสอนน้องๆ คือ เรื่องสเต็ปขา เพราะเป็นสิ่งสำคัญในการเล่นกีฬาเทนนิส ซึ่งการเคลื่อนที่จะเป็นพื้นฐานให้น้องๆ ได้พัฒนาไปสู่ทักษะอื่นต่อไป รวมทั้งจะสอนทักษะการเข้าตีลูก การมองเห็น และการใช้ประสาทสัมพันธ์ระหว่างตา, มือ และขา โดยคิดว่าตรงนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับพื้นฐานที่น้องๆ จะสามารถต่อยอดไปสู่ระดับที่สูงขึ้นได้

นอกจากนี้ “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยังกล่าวถึงความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ว่า ที่ผ่านมาได้เข้าแข่งขัน 2 รายการ ซึ่งได้พยายามทำร่างกาย และผลงาน เพื่อเตรียมพร้อม โดยหลังจากนี้จะมีแข่งขันอีก 2 รายการ ที่ทรู อารีน่า หัวหิน ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน จากนั้นจะกลับมาเก็บตัวซ้อมที่สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมเล่นในประเภทคู่ให้มีทีมเวิร์กที่ดี ซึ่งจะจับคู่กับใครก็ขึ้นอยู่กับการจัดตัวของทีมโค้ช

“ตอนนี้ร่างกาย และจิตใจแข็งแรงค่ะ ส่วนเป้าหมายในซีเกมส์นั้น ทุกคนอยากไปแข่งขัน และคว้าเหรียญทองให้ได้ เพื่อทำชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่ก็ขึ้นอยู่ตอนวันแข่งขันว่า ใครจะทำผลงานได้ดีกว่ากัน ซึ่งถือว่าไม่ใช่งานง่าย โดยเฉพาะคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างเจ้าภาพฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ที่หญิงคู่มีดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์อีกด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุด และนำประสบการณ์ที่เรามีออกมาใช้ให้ได้ค่ะ” แทมมี่ กล่าวปิดท้าย

แทมมี่ สอนเทนนิสน้อง ๆ แทมมี่ สอนเทนนิสน้อง ๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ