ข่าว

โรบินฮู้ดหนุ่มไทย คว้าเหรียญเงิน ชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่นธนูไทย คว้าตั๋วพาราลิมปิกเกมส์  2020 ได้แล้ว 3 คน

 

 คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์กีฬายิงธนูโลก และ สหพันธ์กีฬายิงธนูแห่งเอเชีย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  กีฬายิงธนูคนพิการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 3 (3rd Asian Para Archery Championships & Continental Qualification Tournament for 2020 Tokyo Paralympic)  ที่  สนามยิงธนู กกท.หัวหมาก ระหว่างวันที่ 20 – 25 ตุลาคม โดยมีนักกีฬายิงธนูคนพิการจาก 18 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย,ภูฎาน, สาธารณรัฐประชาชนจีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, อิรัก, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, มองโกเลีย, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, อุซเบกิสถาน, อินเดีย และ ไทย  ร่วมกว่า 103  คน เข้าร่วมชิงชัย

 

 

 

 เมื่อวันที่  24 ต.ค. นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมให้กำลังใจนักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทย และมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาที่ชนะเลิศในการแข่งขันรายการ นี้   

ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่ประเภทคันธนูทดกำลัง ทีมชาย  รอบชิงชนะเลิศ  ซึ่งทีมยิงธนูหนุ่มไทย ประกอบด้วย  อานนท์ อึ้งอภินันท์, คมสัน สิงห์ภิรมย์, พรชัย พิมพ์ทอง ทำผลงานสุดเซอร์ไพร์ด้วยการเขี่ยญี่ปุ่นตกรอบรองชนะเลิศ ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศกับ มาเลเซีย ผลปรากฏว่า ทีมโรบินฮู้ดหนุ่มไทย รวมพลังสุดความสามารถ แต่สู้ความแม่นของทีมเสือเหลืองไม่ไหว พ่ายไปอย่างหวุดหวิด 216 – 218  คว้าเหรียญเงินมาครอง  ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของทีมญีปุ่น ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 226-219 อย่างไรก็ตาม ทีม "โรบินฮูดพาราไทย"  ยังเหลือโปรแกรมในการแข่งขัน  กีฬายิงธนูคนพิการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 3 อีกหลายรายการ ซึ่งมีโอกาสลุ้นคว้าโควต้าไปเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020  ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น อีกถึง  5 รายการ

โรบินฮู้ดหนุ่มไทย คว้าเหรียญเงิน ชิงแชมป์เอเชีย

 

 

 

  "บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี  กล่าวว่า ถือเป็นเซอร์ไพร์ส เพราะในรอบตัดเชือกเอาชนะญี่ปุ่นมาได้ การผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศถือว่าเหนือความคาดหมาย ในรอบชิงชนะเลิศทุกคนสู้เต็มที่แต่ก็แพ้ไปแบบหวุดหวิด นับเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะทำให้นักกีฬานำจุดบกพร่องไปแก้ไขในการแข่งขันครั้งต่อไป ซึ่งเชื่อว่าทุกคนยังคงมุ่งมั่นที่จะคว้าโควตาไปโตเกียว 2020 ให้ได้ และมั่นใจว่านักกีฬายิงธนูไทยจะสามารถสร้างความสุขให้กับคนไทยได้อีกครั้ง หลังจากที่เคยคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ได้ที่ พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล 

สำหรับทีมโรบินฮู้ดพาราทีมชาติไทย คว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์  2020  ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แล้วถึง  3  คน  คือ หาญฤชัย เนตศิริ  ในประเภท คันธนูโค้งกลับบุคคลชาย (Recurve Men Open), อานนท์ อึ้งอภินันท์  ในประเภทคันธนูทดกำลังบุคคลชาย ( Compound Men Open)  และ คมสัน สิงห์ภิรมย์ ในประเภทคันธนูทดกำลังบุคคลชาย ( Compound Men Open)

โรบินฮู้ดหนุ่มไทย คว้าเหรียญเงิน ชิงแชมป์เอเชีย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ