ข่าว

'จูบิโล อิวาตะ' ผงาดแชมป์ ซีพี เมจิ คัพ สมัยที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จูบิโล อิวาตะ แซงดับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด 3-1 ผงาดแชมป์ ซีพี เมจิ คัพ สมัยที่ 3

 

 

      ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยน 2019” ที่จัดขึ้น ณ สนามช้างอารีนา และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์ จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 19 - 23 ตุลาคม 2562 โดยมี 6 ทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ชั้นนำของเมืองไทย ปะทะ 6 ทีมเยาวชนจากในภูมิอาเซียนและเอเชีย

 

 

     ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 เวลา 16.30 น. ที่ ช้างอารีนา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ “นกกางเขนเหล็ก” จูบิโล อิวาตะ อดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัย ปี 2016 และ2017 ลงสนามพบกับ “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ที่เข้ามาแข่งขันรายการนี้ในฐานะแชมป์ไทยแลนด์ยูธลีก

'จูบิโล อิวาตะ' ผงาดแชมป์ ซีพี เมจิ คัพ สมัยที่ 3

     ผลปรากฏว่า เริ่มครึ่งแรกมาได้ 4 นาที อัษฎา หอมหวล ก็มาทำประตูให้ เจ้าสัวน้อย ทะยานออกนำ 1-0 แต่ทว่านาทีที่ 10 โนนากะ ทาอิเซอิ ก็มาทำประตูตีเสมอให้ จูบิโล อิวาตะ จากนั้น 2 นาที โกโตะ เคอิซึเกะ ก็มาซัดให้ทีมดังจากแดนอาทิตย์อุทัยแซงนำเป็น 2-1 และก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ส่วนครึ่งหลังมีประตูเกิดขึ้นเพียงประตูเดียว และเป็นทาง นกกางเขนเหล็ก ที่มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ 3-1 จากการยิงอันสุดสวยของ โกโตะ เคอิซึเกะ และกลายเป็นประตูที่ 9 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย จบเกม จูบิโล อิวาตะ เอาชนะ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยน 2019” ไปครองได้เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2016 และ2017 พร้อมรับเงินรางวัล 50,000 บาท ส่วน อัชสัมชัญ ยูไนเต็ด ได้รองแชมป์รับเหรียญ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

'จูบิโล อิวาตะ' ผงาดแชมป์ ซีพี เมจิ คัพ สมัยที่ 3

 

 

     ส่วนคู่ชิงอันดับที่ 3 "ลูกเจี๊ยบสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ "พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซี ผลปรากฏว่า พญาไก่ชน ตั้งเกมสู้กับ ลูกเจี๊ยบสายฟ้า ได้อย่างสนุกสูสี และเหนียวแน่น ทำให้ จบ 60 นาที ไม่มีฝ่ายใดสามารถจบสกอร์ได้ เสมอกันไป 0-0 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น หนองบัว พิชญ เอฟซี ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ 7-6 ส่งผลให้ พญาไก่ชน คว้าอันดับที่ 3 ไปครอง รับเงินรางวัล 10,000 บาท ส่วน ลูกเจี็ยบสายฟ้า จบในอันดับที่ 4

'จูบิโล อิวาตะ' ผงาดแชมป์ ซีพี เมจิ คัพ สมัยที่ 3

      ขณะที่คู่ชิงอันดับที่ 5 "ค้างคาวจิ๋ว" สวนป่าเขาชะอางค์ พบ "เจ้าไก่ฟ้า" ฟาเจียโน โอคายามา ผลปรากฏว่า ตลอด 60 นาที ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมบุกใส่กันอย่างสนุก แต่ทว่าจังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ ทำให้หมดเวลา เสมอกัน 0-0 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ และเป็นทาง สวนป่าเขาชะอางค์ ที่ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะ ฟาเจียโน โอคายามา ไปได้ 3-2 ส่งผลให้ ค้างคาวจิ๋ว คว้าอันดับที่ 5 ไปครอง ส่วน เจ้าไก่ฟ้า จบในอันดับที่ 6

     คู่ชิงอันดับที่ 7 "เสือเหลืองน้อย" เอเอ็มดี ทีมชาติมาเลเซีย ทีมอันดับที่ 3 จากครั้งที่แล้ว พบ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี อดีตแชมป์ 1 สมัย ปรากฏว่า ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ภูชิต เวชวงษ์ มาซัดประตูโทนให้ ฉลามชล เอาชนะ เสือเหลืองน้อย ไปได้ 1-0 ส่งผลให้ ชลบุรี เอฟซี จบอันดับที่ 7 ส่วน เอเอ็มดี ทีมชาติมาเลเซีย จบในอันดับที่ 8

     นอกจากนี้ รอบจัดอันดับ 9-12 ซึ่งแข่งแบบแบ่งกลุ่มพบกันหมด ผลการแข่งขันเกมสุดท้าย  "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไล่อัดเอาชนะ เอสร่า เอฟซี ไปขาดลอย 6-2 ส่งผลให้ แข้งเทพ คว้า 9 คะแนนเต็ม จบอันดับที่ 9 ส่วน เอสร่า เอฟซี จบที่ 11 ด้วยการมี 3 คะแนน และอีกคู่หนึ่ง โฮจิมินห์ ซิตี้ เสมอ เหอหนาน เจียนเย้ 1-1 ทำให้ โฮจิมินห์ ซิตี้ จบอันดับที่ 10 ด้วยการมี 4 คะแนน ส่วน เหอหนาน เจียนเย้ จบที่ 12 มีเพียง 1 คะแนน

'จูบิโล อิวาตะ' ผงาดแชมป์ ซีพี เมจิ คัพ สมัยที่ 3

      สรุปรางวัลพิเศษประจำทัวร์นาเมนต์ นักเตะยอดเยี่ยม (MVP) : โกโตะ เคอิซึเกะ (จูบิโล อิวาตะ), ดาวซัลโว : โกโตะ เคอิซึเกะ (จูบิโล อิวาตะ) 9 ประตู, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม : ธนกฤต อุทรักษ์ (หนองบัว พิชญ เอฟซี), ทีมแฟร์เพลย์ : ฟาเจียโน โอคายามา (ญี่ปุ่น)

'จูบิโล อิวาตะ' ผงาดแชมป์ ซีพี เมจิ คัพ สมัยที่ 3

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ