ข่าว

สมยศ อุบไต๋ ชิงเก้าอี้ นายกสมาคมลูกหนัง อีกสมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งเคลียร์งานให้หมด ก่อนเลือกตั้งต้นปี 2563

 

 

วันที่ 21 ตุลาคม ณ ห้องประชุมชั้น 1 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการจัดประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 10 โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน

 

 

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  กล่าวว่า วาระที่สำคัญของการประชุม คือ เรื่องที่สมาคมฯ ขออนุมัติหลักการจากสภากรรมการเรื่องจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนที่ 10 ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในต้นปีหน้า"

"เรื่องต่อไปคือการโอนสิทธิ์สโมสรต่างๆ ซึ่งเรามีการแก้ไขระเบียบในการโอนสิทธิ์คือ สโมสรที่มีการโอนสิทธิ์หรือผู้ถือหุ้น จะต้องรับภาระหนี้สินหรือภาระผูกพันที่นิติบุคคลเดิมได้ทำไว้ ไม่ใช่โอนสิทธิ์ไปแล้วไม่รับภาระสโมสรเดิม"

"นอกจากนี้ยังได้รับการรายงานเรื่องการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และมีการหารือวางแผนงานก่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกในปี 2020”

"ตามข้อบังคับนายกสมาคมฯ จะอยู่ในตำแหน่งถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ปีหน้า แต่ก่อนการเลือกตั้ง สมาคมฯ จะทำบัญชีงบดุลให้เสร็จสิ้น ก่อนประชุมสามัญเพื่อรับรองงบดุลให้เรียบร้อย เพื่อมอบงานให้กับผู้บริหารชุดต่อไปตามข้อบังคับ ซึ่งผมจะพยายามทำให้แล้วเสร็จและดีที่สุดก่อนลงจากตำแหน่ง"

 

สมยศ อุบไต๋ ชิงเก้าอี้ นายกสมาคมลูกหนัง อีกสมัย

 

 

 

 

 

ส่วนเรื่องการลงชิงสมัครนายกสมาคมฯ อีกสมัย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า “ตอนนี้ผมยังไม่ได้ตัดสินใจเพราะมีบางสิ่งบางอย่างที่ยังไม่สามารถสรุปได้ การที่ตัดสินใจทำอะไรผมต้องมั่นใจว่าจะไม่มีเงื่อนไขอื่นตามมา เพื่อให้การทำหน้าที่เป็นไปตามที่ตั้งใจ ถ้าสิ่งที่ผมคิดหรือมองว่าเป็นปัจจัยของการบริหารงานในอนาคต ยังไม่ถูกแก้ไขให้เรียบร้อย ก็คงยังไม่ตัดสินใจลงสมัครนายกสมาคมฯ"

ขณะที่ปัญหาเรื่องผู้ตัดสินในเกมไทยลีก ระหว่าง บุรีรัมย์ กับ การท่าเรือ ที่เป็นประเด็นล่าสุด นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ผมดูเทปการแข่งขันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี มีหลายช่วงที่ผู้ตัดสินทำผิดพลาดทำให้ บุรีรัมย์ ได้เปรียบและเสียเปรียบ ในจุดนี้เรามีคณะกรรมการพิจารณา ถ้า บุรีรัมย์ หรือ การท่าเรือ เห็นว่าทีมตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถร้องเรียนมาที่สมาคมฯ ได้"

"จากที่ผมดูเทปวีดีโอ ก็ไม่สามารถชี้ได้ว่าตรงไหนผิดพลาด ผิดพลาดอย่างไร ทำให้ใครได้เปรียบ เสียเปรียบ ก็ฟังความคิดเห็นคนที่มีความรู้และผู้มีประสบการณ์ ถือได้ว่ามันมีข้อผิดพลาดหลายๆ ครั้ง และเป็นข้อผิดพลาดที่ทำให้ได้เปรียบและเสียเปรียบกันทั้งสองทีม"

นอกจากนี้ นายกสมาคมฯ ได้กล่าวถึง กรณี นายเนวิน ชิดชอบ  ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดประกาศจะไม่ยอมรับถ้วยแชมป์ไทยลีก กรณีเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ที่สนามเหย้าของ “พยัคฆ์ล้านนา” นั้น นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ผมอยากให้แมตช์สุดท้ายมีความประทับใจ มีแฟนบอลเข้าชมเกมมาก สโมสรที่คาดการณ์ว่าจะได้เป็นแชมป์ในรายการนี้ คิดว่าแฟนบอลของเขามีน้อย การฉลองอาจไม่เต็มที่ ก็อยากไปฉลองในบ้านตัวเอง ตรงนี้สมาคมฯ ไม่ได้รับการประสานงาน หากสโมสรคิดว่าอยากทำอะไร ก็สามารถส่งหนังสือ เพื่อให้สมาคมฯ และ ไทยลีก พิจารณาต่อไป"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ