ข่าว

ธอส.ควักอีก 4.25 ล้านให้ เทควันโด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอลิมปิกเกมส์-ซีเกมส์ ต้องคว้าทองตามเป้า

 

  

นายคนึง ครุธาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย” ประจำปี 2562 ประเภทพุมเซ่ ที่ไอส์แลนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 18 ต.ค.โดยมี นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนผู้สนับสนุนเข้าร่วม โดยการแข่งขันประเภทพุมเซ่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้แยกออกมาจากการแข่งขันประเภทต่อสู้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 ต.ค.62 มีนักกีฬาเทควันโดท่ารำจากทั่วประเทศ เข้าร่วมไม่น้อย 300 คน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทเดี่ยว, ประเภทคู่ และประเภททีม แบ่งตามรุ่นอายุดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 9, 11, 14, 17, 30, 40 ปี และรุ่นอายุ 41 ปีขึ้นไป

 

ธอส.ควักอีก 4.25 ล้านให้ เทควันโด ธอส.ควักอีก 4.25 ล้านให้ เทควันโด

ขณะเดียวกัน นายคนึง ครุธาโรจน์ ยังได้เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ตาม ”โครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 สมาคมกีฬา” งวดที่ 3 ประจำปี 2562 จำนวน 4,250,000 บาท เพื่อนำไปพัฒนานักกีฬาเทควันโด รวมทั้งบริหารจัดการงานด้านต่างๆ ตามนโยบายของสมาคมฯ ต่อไปอีกด้วย

นายธนฑิตย์ รักตะบุตร กล่าวว่า ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ได้ทุ่มเทพัฒนากีฬาเทควันโดของไทย ทั้งประเภทต่อสู้และพุมเซ่ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การสนับสนุนหลักของ ธอส. และกลุ่มผู้สนับสนุนรายอื่นๆ อาทิ สิงห์, โค้ก, เมืองไทยประกันภัย และเอฟบีที เป็นต้น ทำให้ทีมเทควันโดไทยทั้ง 2 ประเภท สร้างผลงานจนก้าวไปอยู่ระดับแนวหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จนเป็นที่ยอมรับอย่างมาก ล่าสุด ทีมพุมเซ่ไทย เพิ่งไปคว้า 19 ทอง 13 เงิน และ 9 ทองแดง จากการแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ชายหาดชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศอิยิปต์ พร้อมคว้าถ้วยชนะเลิศคะแนนรวม เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันมาครอง นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สมาคมฯ ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมสนับสนุนเป็นอย่างดี

 

 

 

 

นายคนึง ครุธาโรจน์ กล่าวว่า ธอส. มีหน้าที่สร้างบ้านสร้างความสุขให้กับคนไทย แต่อีกบริบทสำคัญก็คือการสนับสนุนวงการกีฬาไทย โดยกีฬาเทควันโดนั้นเราได้ร่วมสนับสนุนมาเป็นเวลา 12 ปีแล้ว ผลงานที่ผ่านมายอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก เป้าหมายต่อไปก็คือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ รวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า ซึ่ง ธอส. เชื่อว่าสมาคมฯ และนักกีฬาเทควันโดไทย จะทำผลงานคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

ธอส.ควักอีก 4.25 ล้านให้ เทควันโด ธอส.ควักอีก 4.25 ล้านให้ เทควันโด ธอส.ควักอีก 4.25 ล้านให้ เทควันโด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ