ข่าว

ยูฟ่าจ่อย้ายสังเวียนนัดชิงฯยูซีแอล 2019-20

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) พิจารณาย้ายสังเวียนนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019-20 เหตุปัญหาขัดแย้งด้านการทหารในประเทศตุรกี

 

 

      เดิมที ยูฟ่า ได้กำหนดสนามของนัดชิงดำในฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ไว้ที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยจะทำการแข่งขันในวันที่ 30 พ.ค.ปีหน้า อย่างไรก็ตามขณะนี้ "แดนไก่งวง" มีการปฏิวัติทางการทหาร และส่งกองกำลังเข้าไปโจมตีชาวเคิร์ดทางตอนเหนือของประเทศซีเรีย นอกจากนั้นนักเตะทีมชาติตุรกีก็มีการทำท่าดีใจที่สื่อถึงการเมืองในเกมยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่เอาชนะ แอลเบเนีย 1-0 เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ซึ่งเหตุดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายเกิดความไม่พอใจ

 

 

     เป็นเหตุให้ วินเซนโซ สปาดาโฟรา รัฐมนตรีกีฬาของอิตาลี ได้ส่งจดหมายถึง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าถึงความเหมาะสมว่าควรจะจัดนัดชิงชนะเลิศของถ้วยบิ๊กเอียร์ในประเทศตุรกีต่อไปหรือไม่

      และล่าสุด มิเชล อูวา รองประธานยูฟ่า ออกมาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า "การตัดสินใจของยูฟ่าสำหรับประเด็นนี้ (การย้ายสังเวียนนัดชิงชนะเลิศยูซีแอล) จะถูกหารือร่วมกันโดยคณะกรรมการของยูฟ่า และท่านประธาน โดยเราจะทำงานด้วยความเคารพในเอกภาพ และอิสรภาพทางกีฬาอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถแทนที่ได้ด้วย ยูเอ็น, อียู, รัฐ, การทูต และองค์กรทางการเมือง"

ยูฟ่าจ่อย้ายสังเวียนนัดชิงฯยูซีแอล 2019-20

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ