ข่าว

การกีฬาแห่งประเทศไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 56

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องเป็นที่พึ่งของคนกีฬาไทย 

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนา กกท.ครบรอบ 55 ปี ก้าวสู่ปีที่ 56 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม โดยมีพิธีสักการะพระพุทธรูปประจำ กกท. พระพหรม, พระชัยภูมิมงคล ณ บริเวณหอพระ และรูปหล่อหลวงสุขุมนัยประดิษฐ์ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา รวมทั้งมอบเกียรติบัตรและเข็มวิริยะอุทิศแก่พนักงานที่ปฏิบัติงานครบ 30 ปี 25 ปี และ 15 ปี พิธีมอบรางวัลแก่พนักงานและผู้ช่วยปฏิบัติงานที่มีผลงานดีเด่นประจำปี 2562

การกีฬาแห่งประเทศไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 56  การกีฬาแห่งประเทศไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 56

  

 

 

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวว่า ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 56 กกท.ยังคงยึดการทำงานเพื่อพัฒนากีฬาของประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่พึ่งของนักกีฬาและคนในวงการกีฬา ซึ่งอยากจะขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันบูรณาการและทำงานให้สอดคล้องกัน ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กรมพลศึกษา มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัด เนื่องจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีนโยบายให้ร่วมมือกันทำงานภายในหน่วยงานของกระทรวง เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะได้ทำงานเป็นทีมกันมากขึ้น

 สำหรับงานเร่งด่วนที่ต้องทำ ในขณะนี้ คือ การเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม ซึ่งยังมีปัญหาเรื่องของความไม่พร้อมและการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างของเจ้าภาพ ทั้งสนาม ทั้งอีเวนต์การแข่งขัน จึงต้องคอยติดตามประสานงานอยู่ตลอด ปัญหาของชนิดกีฬาตอนนี้ คือ ขี่ม้าโปโล ที่ยังมีเพียง 3 ชาติที่ส่งแข่งขัน ทำให้ไม่เป็นไปตามข้อบังคับที่ต้องมี 4 ชาติส่งแข่งขันถึงจะจัดได้  ซึ่งไทยเองได้หารือกับอินโดนีเซีย เพื่อให้ส่งทีมแข่งขัน เพราะเห็นใจนักกีฬาที่เตรียมทีมกันมาแล้ว หวังว่าจะไม่ถูกตัดออกจากซีเกมส์

การกีฬาแห่งประเทศไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 56

การกีฬาแห่งประเทศไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 56  การกีฬาแห่งประเทศไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 56

 

 

 

“ผมไม่กล้าที่จะบอกว่าไทยจะได้เป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬาภาพรวม แต่หวังว่าจะได้เป็นแชมป์กีฬาสากลที่มีในโอลิมปิก ทุกกีฬาจะต้องทำผลงานดีขึ้นกว่าซีเกมส์ครั้งก่อน ซึ่งปัญหาที่มีในตอนนี้เป็นเรื่องที่ไทยควบคุมไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าภาพ แต่ก็ต้องหาแผนสำรองรับมือเอาไว้ โดยเฉพาะไทยเฮ้าส์ที่จัดเตรียมสิ่งจำเป็นให้นักกีฬาไทยเอาไว้แล้วในทุกเมือง” ดร.ก้องศักด กล่าว

ในขณะที่ ผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สามารถเอา ชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้นั้น ผู้ว่า กกท.กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นแฟนบอลชาวไทยคนหนึ่งมีความสุขกับชัยชนะครั้งนี้มาก เพราะยูเออีเป็นทีมระดับหัวแถวของเอเชีย การล้มยักษ์ครั้งนี้ถูกรายงานไปทั่วโลก ต้องชื่นชมนักเตะที่มีสปิริต ใจสู้ ชนะด้วยฝีมือ ไม่ใช่เพราะความเป็นเจ้าภาพ และการทำงานของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาปรับเปลี่ยนทีมให้ดีขึ้น เข้ามาปรับเปลี่ยนให้นักเตะไทยมีความฟิตมากขึ้น หวังว่าจะเห็นพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้นไปกว่านี้

การกีฬาแห่งประเทศไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 56

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ