ข่าว

"สิทธิชัย"กระหึ่มทั่วเกาะมาเก๊าเตรียมชก 15 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คิลเลอร์ คิด" สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง อดีตมือหนึ่งคิกบ๊อกซิ่งของโลก ขึ้นป้ายโปรโมททั่วเกาะมาเก๊า เตรียมฟาดปาก โบบูร์ ยอดมวยอุซเบฯ 15 พ.ย.ศกนี้

 

 

      เมื่อ 15 ต.ค.62 รายงานจาก โรงแรมโกลเด้น คราวน์ ฝั่งไทปา เขตปกครองพิเศษ เกาะมาเก๊า มีการแถลงข่าว จัดการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ “มาเก๊าไฟต์” โดย เฮเลนา เป็นโปรโมเตอร์หญิง เผยรายละเอียดเป็นทางการ ท่ามกลางสื่อมวลชนจีนคับคั่ง
 

 

 

     คู่เอกเป็นการเปิดตัว “คิลเลอร์ คิด” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง อดีตแชมป์โลก กลอรี่ (GLORY) คิกบ๊อกซิ่ง ชาวไทย ผู้เคยได้รับการยกย่องเป็นมือหนึ่งของโลก จะพบกับ “โบบูร์” โบเบียร์จอน ทากาเยฟ (Bobirjon Tagaev) นักชกอุซเบกิสถาน พร้อมคู่มวยประกอบรายการนานาชาติ 

     สำหรับ “เจ้าเมย์” สิทธิชัย วัย 28 ปี เพิ่งเสียแชมป์โลกกลอรี่ รุ่นไลต์เวต (70 กก.) พ่ายคะแนน มารัต กริกอเรียน คู่ปรับเก่าชาวอาร์เมเนีย ที่เจ้าเมย์เคยชนะมาก่อนหน้านั้นถึง 4 ครั้งรวด ก่อนจะพ่ายเสียแชมป์ในการพบกันภาคที่ 5 เนื่องจาก สิทธิชัย เรื้อสังเวียนไปนานถึงครึ่งปี เนื่องจากหาคู่ต่อกรที่เหมาะสมได้ยาก

     ส่วนคู่ชกในไฟต์นี้ โบบูร์ วัย 26 ปี ได้เปรียบอายุความสด แถมมีดีกรี แชมป์มวยไทย อุซเบฯ ,แชมป์ เอเชียนเกมส์ ,แชมป์ WPMF ,แชมป์อีไม ลีเจ้นด์ ล่าสุดเมื่อ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งเอาชนะคะแนน คู่ชกเจ้าถิ่นถึงตุรกี ในแบบมวยไทย 3 ยก ก่อนจะบินด่วนมาร่วมแถลงข่าวพร้อมสิทธิชัยที่มาเก๊า สถิติล่าสุด ชก 43 ชนะ 35 น็อก 20 แพ้ 7 เสมอ 1

     ด้าน สิทธิชัย เปิดใจหลังเปรียบเทียบรูปร่างสัดส่วน แม้จะเตี้ยสั้นกว่า โบบูร์ ที่สูงถึง 178 ซม. (สิทธิชัย 173 ซม.) และตนอายุแก่กว่าถึง 2 ปี ทว่าได้เข้าค่ายเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องแล้ว กว่าจะถึงวันชกในเดือนหน้า ถึงจะห่างสังเวียนไปนานครึ่งปี นับจากแพ้เสียแชมป์กลอรี่เดือนพ.ค.ที่เนเธอร์แลนด์ แต่ก็มั่นใจจะฟิตร่างกายกลับมาทันชกแน่

"สิทธิชัย"กระหึ่มทั่วเกาะมาเก๊าเตรียมชก 15 พ.ย.นี้

 

 

     ส่วน โบบูร์ ให้สัมภาษณ์ ตนเป็นนักมวยไทยอาชีพ ตระเวณต่อยทั่วโลก การได้โคจรมาพบกับสิทธิชัยซึ่งถือเป็นยอดมวยไทยมือหนึ่งของโลก จะถือเป็นการสร้างชื่อให้กับตนอย่างยิ่งใหญ่ หากเอาชนะสิทธิชัยได้

     ด้าน เฮเลนา โปรโมเตอร์ชาวจีน เผย ชื่อเสียงของสิทธิชัยนั้นเป็นที่รู้จักทั่วแผ่นดินจีนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเคยน็อก อี้ หลง ขวัญใจชาวจีนมาแล้ว ในขณะที่บัวขาว บัญชาเมฆ ซึ่งผลัดกันแพ้ชนะมายังไม่สามารถน็อกได้

     การชกที่มาเก๊า ครั้งนี้ จะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 15 พ.ย.62 กติกามวยไทยเต็มรูปแบบแต่ชก 3 ยก หากสิทธิชัย ชนะน็อก จะได้รับเงินอัดฉีดอีก 3 หมื่นเหรียญมาเก๊า ราวๆ 114,000 บาท นอกเหนือจากค่าตัวอีกด้วย

"สิทธิชัย"กระหึ่มทั่วเกาะมาเก๊าเตรียมชก 15 พ.ย.นี้

    ในส่วนของตั๋วเข้าชม จัดเป็นโต๊ะจีน ราคา 5 หมื่นเหรียญมาเก๊า (1.9 แสนบาท) และ 1 หมื่นเหรียญมาเก๊า (38,000 บาท) ล่าสุด จำหน่ายเกลี้ยงหมดแล้ว และไม่มีถ่ายทอดสด มาเมืองไทย

      ข่าวจาก “มิสเตอร์ทิม” นายทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะศิษย์สองพี่น้อง แจ้งอีกว่า ทางโปรโมเตอร์ เวทีมวยลุมพินี มีแผนจะจัดศึกใหญ่ เตรียมดึง สิทธิชัย กลับไปชกเป็นคู่เอกนัดสัญจร ราวปลายปีนี้ หากตกลงรายละเอียดกันได้ จะเป็นการคืนสังเวียนกลับมาชกในเมืองไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ของยอดมวยไทยรายนี้ หลังจากไปตระเวณชกทั่วโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว

"สิทธิชัย"กระหึ่มทั่วเกาะมาเก๊าเตรียมชก 15 พ.ย.นี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ