ข่าว

เจ็ตสกีไทยบวกแชมป์โลกเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกเวิลด์ไฟนอล 2019

 

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ “การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ไฟนอล 2019” ซึ่งเป็นสนามที่ 2 ของ “เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2019” จำนวน 3 สนามภายใต้ลิขสิทธิจัดการแข่งขันของคนไทย ทำการแข่งขันในรุ่นที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันวันที่ 2 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่นเมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา 

เจ็ตสกีไทยบวกแชมป์โลกเพิ่ม  เจ็ตสกีไทยบวกแชมป์โลกเพิ่ม

 

 

 

ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักแข่งหน้าใหม่ ยังเดินหน้าทำผลงานดีต่อเนื่องในประเภทเรือนั่ง โดยเฉพาะในรุ่นเจ็ตสกีนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Amateur Runabout 1,100 Open) ที่ทำการแข่งขันกัน 2 โมโต โมโตแรก เป็น “เจ้าเตอร์” สหรัฐ งามสมมิตร กับ บุ๊ค เสริมสุวรรณ สองนักแข่งไทยออกนำตั้งแต่ต้น ก่อนสหรัฐ เข้าเป็นที่ 1 ตามด้วย บุ๊ค และ วาเลนติน่า เลซคาโน นักแข่งเจ้าถิ่นจากไมอามี่ ก่อนที่โมโต 2 นักแข่งไทยก็ยังแรงไม่ตกเข้าอันดับเดิมด้วยกันทั้งคู่ รวมคะแนน 2 โมโต สหรัฐ วัย 20 ปีที่เพิ่งเดินทางมาแข่ง เวิลด์ ไฟนอล ครั้งแรกคว้าแชมป์แรกในชีวิตด้วยการมี 2 คะแนน (คนคะแนนน้อยที่สุดได้แชมป์) รองแชมป์เป็น บุ๊ค 4 คะแนน และ เลซคาโน่ อันดับ 3 ได้ 7 คะแนน

เจ็ตสกีไทยบวกแชมป์โลกเพิ่ม  เจ็ตสกีไทยบวกแชมป์โลกเพิ่ม

รุ่นกึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่ง ซูเปอร์สต็อก (Expert Runabout Superstock) ที่นักกีฬาไทยมีลุ้นแชมป์หลายคน เป็น ธีระพงศ์ พิมพาวัตร ทำผลงานได้ดีที่สุดอันดับ 2 แม้จะเร่งเข้าที่ 1 ในโมโต 2 แต่น่าเสียดายที่โมโตแรกเป็นเพียงที่ 3 รวมคะแนน โซลท์ เชเก้ จากฮังการีคว้าแชมป์ไปครองมี 3 คะแนน ตามด้วย ธีระพงศ์ 4 คะแนน และ ภาณุพันธ์ ดิษฐี นักแข่งไทยอีกคน 7 คะแนน ส่วน ทวีผล สุขเกษม เป็นเพียงอันดับ 6 หลังจากเรือชนกับ อับดุลราห์มาน อโลมาร์ นักแข่งคูเวตในโมโตแรกทำให้อันดับออกมาไม่ดี

 

 

 

นอกจากนี้ทีมชาติไทยยังมี นนทวัชร์ พิมพ์เจริญ ได้รองแชมป์โลกรุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout Stock) และ บุ๊ค เสริมสุวรรณ ที่มีผลงานอันดับ 3 ในรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1,000 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1,100 Limited) ทำให้จบการแข่งขัน 2 วันแรกของเวิลด์ ไฟนอล 2019 ทัพนักกีฬาไทยคว้าไปแล้ว 2 แชมป์โลก 3 รองแชมป์โลก และอันดับ 3 อีก 2 รุ่น 

เจ็ตสกีไทยบวกแชมป์โลกเพิ่ม  เจ็ตสกีไทยบวกแชมป์โลกเพิ่ม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ