ข่าว

'ชไวนสไตเกอร์'ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บาสเตียน ชไวนสไตเกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน และบาเยิร์น มิวนิค ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจากจบฤดูกาลนี้

 

 

      โดยมิดฟิลด์วัย 35 ปี เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีมเยาวชนของ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2001 ก่อนทำผลงานโดดเด่น และถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่ของ "เสือใต้" เมื่อปี 2002 ซึ่งจากนั้นเขาก็แจ้งเกิดแบบเต็มตัว และเป็นกำลังหลักมาให้ทีมโดยตลอด 13 ปี หลังลงสนามไป 342 เกม ยิง 45 ประตู พร้อมกวาดแชมป์มาครองมากมาย ทั้ง บุนเดสลีกา 8 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 7 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

'ชไวนสไตเกอร์'ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่นนี้

 

 

     กระทั่งในปี 2015 "ชไวนี" ย้ายมาหาความท้าทายใหม่ในอาชีพการค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งด้วยอาการบาดเจ็บที่รุมเร้า ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเช่นเดิม จนสุดท้ายถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ ชิคาโก ไฟร์ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ ซึ่งเขาก็เล่นให้กับสโมสรดังกล่าวมาจนถึงปัจจุบัน

     ขณะที่กับทีมชาติเยอรมัน ชไวนสไตเกอร์ ลงรับใช้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ไปทั้งหมด 121เกม ระหว่างปี 2004-2016 และซิวโทรฟีแชมป์โลกร่วมกับทีมในปี 2014 

     อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ชไวนสไตเกอร์ ได้ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ สื่อโซเชียลมีเดียชื่อดังว่าตนเองจะอำลาอาชีพค้าแข้งหลังจากจบฤดูกาลนี้ และถือเป็นการปิดฉากเส้นทางนักเตะอาชีพกว่า 18 ปี โดยระบุว่า "ถึงแฟนๆ เวลานี้ได้มาถึงแล้ว โดยผมจะขอยุติการเล่นฟุตบอลอาชีพหลังจากจบซีซั่นนี้ ผมอยากจะขอขอบคุณแฟนๆ รวมไปถึงสโมสรที่ผมเคยเล่น ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ชิคาโก ไฟร์ รวมไปถึงทีมชาติเยอรมัน พวกคุณทั้งหมดได้สร้างเวลาที่เหลือเชื่อให้กับผม นอกจากนั้นผมอยากจะขอบคุณ นา อิวาโนวิช ภรรยา และครอบครัวที่สนับสนุนผมเสมอมา การบอกลาครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกนึกถึงความทรงจำที่ผ่านมา แต่ผมจะมองไปที่อนาคตเพื่อเจอกับความท้าทายใหม่ๆที่รอผมอยู่"

      สำหรับ ชไวนสไตเกอร์ เป็นอีก 1 นักเตะชื่อดังในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาซึ่งประกาศแขวนสตั๊ดในปีนี้ตามหลัง โรบิน ฟาน เพอร์ซี, อาร์เยน ร็อบเบน, ชาบี เอร์นานเดซ และเฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นต้น

'ชไวนสไตเกอร์'ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่นนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ