ข่าว

'เนวิน'เผยยอดผู้ชมไทยจีพี 2019 เพิ่มขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์ชันแนล เซอร์กิต เผยยอดผู้ชมศึกโมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในปีนี้อัตราเพิ่มขึ้น 4-5 เปอร์เซ็นต์

 

 

      ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี 2019 สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้าง อินเตอร์ชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจบไปเมื่อวันที่ 4-6 ต.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากทุกภาคส่วน

'เนวิน'เผยยอดผู้ชมไทยจีพี 2019 เพิ่มขึ้น

 

 

     โดยหลังจบการแข่งขันนายเนวิน เปิดเผยว่า "สำหรับการแข่งขันในปีนี้ถือว่าทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ เนื่องจากเรามีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน ทำให้ยอดผู้ชมปีนี้ อยู่ที่ 226,655 คน ซึ่งถึงแม้จะเพิ่มขึ้นมา 4-5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่มากจากปีที่แล้วเท่าใดนัก (ปีที่แล้ว 222,535 คน) แต่สิ่งที่สำคัญ คือ ตัวเลขของผู้ชมที่มาจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นราว 50 เปอร์เซ็นต์ จากราว 30,000 คน เพิ่มเป็น 60,000 คน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะจะทำให้คนในบ้านเรามีการจ้างงาน, การสร้างรายได้ และเศรษฐกิจที่ดีขึ้นตามไปด้วย"

     "ส่วนเป้าหมายในปีหน้า เราต้องการจะให้การแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทย เป็นสนามที่ทำให้แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกมีความสุขที่สุดให้ได้"

'เนวิน'เผยยอดผู้ชมไทยจีพี 2019 เพิ่มขึ้น

      ขณะที่ในเรื่องของการต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพีไปอีกนั้น นายเนวิน เผยว่า "ตอนนี้ทางดอร์นา กำลังรอคำตอบจากทางประเทศไทยสำหรับการต่อสัญญา ซึ่งตอนนี้เราเหลือระยะเวลาราว 5 เดือน ที่จะต้องให้คำตอบกับทางเขา ทั้งนี้หลังจากได้พูดคุยกับทาง กทท. และ ทางรัฐบาล ก็มีความเห็นตรงกันว่า การจัดการแข่งขันโมโตจีพี จะสามารถสร้างประโยชน์กับประเทศไทย โดยคิดว่าน่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ในการหาความชัดเจนเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามทางดอร์นายังคงให้สิทธิ์กับเราก่อน ซึ่งถ้าเราตอบตกลงก็จะสามารถจัดการแข่งขันต่อได้ในช่วง 5 ปีข้างหน้าได้"

      สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทยปีหน้านั้นจะมีเปลี่ยนแปลงเรื่องตารางแข่งขันจากสนามที่ 15 ไปเป็นสนามที่ 2 จาก 20 สนาม โดยจะจัดขึ้นในช่วงเดือน มี.ค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ