ข่าว

แบน สิงห์เชิ้ตดำ ผิดพลาดนัดชิงลีกคัพ แบบไม่มีกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พีที ประจวบฯ ยิง บุรีรัมย์ ล้ำหน้า!

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท เมื่อวันที่ 2 ต.ค.นำโดย พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน

 

 

 

หลังจากการประชุม  พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน กล่าวว่า "จากเกมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ 2019 ระหว่าง พีที ประจวบ เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สมาคมฯ ได้ลงโทษผู้ตัดสินและผู้ช่วยตัดสิน คือ นายมงคลชัย เพชรศรี ผู้ตัดสิน และ โชติระวีย์ ทองดวง ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ห้ามลงทำหน้าที่แบบไม่มีกำหนด หลังทำผิดพลาด ในจังหวะที่ พีที ประจวบ ได้ประตูนำ 1-0 ซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า"

"เรื่องนี้จะเข้าสู่กระบวนการของคณะพิจารณาวินัยมารยาท โดยจะผ่านคณะกรรมการประเมินผู้ตัดสินก่อน ซึ่งนายกสมาคมฯ นอกจากจะแฟร์กับทุกสโมสรแล้ว ยังทำงานได้รวดเร็ว มีความชัดเจน นอกจากนี้ยังมีการส่งคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไปให้ผู้เชี่ยวชาญของฟีฟ่า เพื่อพิจารณาว่าจังหวะนี้เป็นจังหวะฟาวล์ก่อนหรือเปล่า หรือเป็นจังหวะที่ฟาวล์แล้วเป็นลูกได้เปรียบให้เล่นต่อ ซึ่งจังหวะนี้อีกฝ่ายเสียเปรียบอย่างเดียว ทำให้กลายเป็นโทษ 2 ชั้น คือผู้ตัดสิน และ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ร่วมกันทำผิดพลาด"

  แบน สิงห์เชิ้ตดำ ผิดพลาดนัดชิงลีกคัพ แบบไม่มีกำหนด

 

 

"ในช่วงปลายซีซั่นการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก หรือ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ รวมทั้งลีกระดับอื่นๆ ทีมหัวตารางและท้ายตารางกำลังขับเคี่ยวกันลุ้นแชมป์และหนีตกชั้น นายกสมาคมฯ ได้เน้นเป็นพิเศษเรื่องการจัดผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ เพราะต้องเลือกเฟ้นผู้ตัดสินที่มีคุณภาพ เข้าใจและแม่นกฎกติกา law of the game ที่ฟีฟ่าเพิ่งประกาศใช้ เรียกได้ว่าผู้ตัดสินเหล่านั้นต้องระดับเทพ"

"ส่วนวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ สมาคมฯ เตรียมใช้ VAR ในการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ราชบุรีฯ พบกับ การท่าเรือ ที่สนามกีฬากองทัพบก ซึ่งเรากำลังให้ฟีฟ่ารับรอง ผมคิดว่าหากเราใช้ VAR ความผิดพลาดเหล่านี้ก็จะลดลงตามไปด้วย" ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท และโฆษกสมาคมฯ กล่าวปิดท้าย

แบน สิงห์เชิ้ตดำ ผิดพลาดนัดชิงลีกคัพ แบบไม่มีกำหนด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ