ข่าว

'บาส-ปอป้อ'ผงาดคว้าแชมป์คู่ผสมแบดโคเรีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บาส' เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ 'ปอป้อ' ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย โค่นคู่มือ 1 โลกจากจีน 2 เกมรวดคว้าแชมป์แบดมินตันโคเรีย โอเพ่น 2019 ประเภทคู่ผสม

 

 

      การแข่งขันแบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ระดับซูเปอร์ 500 รายการ ‘โคเรีย โอเพ่น 2019’ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 12.4 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 29 กันยายน เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ของประเภทคู่ผสม

 

 

     ‘บาส’ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ‘ปอป้อ’ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของโลกและมือวางอันดับ 4 ของรายการชาวไทย ที่เอาชนะ รินอฟ ริวัลดี้ กับ พิธา เมนตารี คู่มือ 21 ของโลกจากอินโดนีเซีย มาในรอบรองชนะเลิศ โคจรมาพบกับ หวง ย่าเฉียง กับ เจิ้ง ซีเหว่ย คู่มือ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการจากจีน

      โดยคู่นี้เพิ่งจะเจอกันในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นคู่มือ 1 ของโลกที่เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ขณะที่สถิติการเจอกันมาทั้งหมด 9 ครั้ง คู่ของไทยเคยเอาชนะได้ครั้งเดียวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในสิงคโปร์ โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ ก่อนก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์รายการนี้ และเป็นแชมป์เดียวในปีนี้ของเดชาพล และทรัพย์สิรี

     อย่างไรก็ตามในครั้งนี้ผลปรากฏว่า คู่ผสมจากไทย โชว์ฟอร์มได้สุดยอด หลังเอาชนะคู่มือ 1 ของโลก 2 เกมรวด ด้วยสกอร์ 21-14 และ21-13 ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ของทั้งคู่อีกด้วย

'บาส-ปอป้อ'ผงาดคว้าแชมป์คู่ผสมแบดโคเรีย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ