ข่าว

หงส์เดินหน้าล่าสถิติเก็บชัยนานสุดเรือใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควันหลงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 ก.ย.) หงส์แดง ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ถึงถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 2-1

 

 

 

โดยเกมนี้ทีมเยือนมาได้สองประตูขึ้นนำก่อนจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนล และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน ส่งผลให้ ลิเวอร์พูลของเจอร์เกน คลอปป์ เดินหน้าเก็บชัย 100% เต็มตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา 6 นัด มี 18 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มี 13 แต้ม อยู่ 5 คะแนนด้วยกัน

 

 

หงส์เดินหน้าล่าสถิติเก็บชัยนานสุดเรือใบ

 

 

โดยหลังจบเกมสถิติจากบีบีซี สื่อเมืองผู้ดี เผย หากนับรวมเวลานี้ คลอปป์ พาทีมเก็บชัยมาแล้ว 15 นัดติดต่อกันในพรีเมียรลีกและมีลุ้นเดินหน้าทุบสถิติเก็บชัยติดต่อกันยาวนานที่สุดของแมนฯ ซิตี ที่ทำไว้ 18 เกม


ขณะเดียวกันนับตั้งแต่ออกสตาร์ซีซั่น 2018-19 ลิเวอร์พูล ทำประตูได้จากการเล่นลูกเซตพีซไปแล้วทั้งสิ้น 34 ลูก ในพรีเมียร์ลีก มากกกว่าทุกทีมถึง 7 ประตู ในช่วงเวลาเดียวกัน

 

นอกจากนี้เกมล่าสุดยังเป็นการคุมทีมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 150 ของคลอปป์ โดยเป็นการเก็บชัยไป 92 นัด สูงสุดในบรรดากุนซือหงส์แดง (เคนนี ดัลกลิช อันดับ 2 จำนวน 87 นัด) มีแค่ มูรินโญ เท่านั้นทีดีกว่าในจำนวน 150 นัด ที่กุนซือโปรตุกีส คว้าชัยไป 105 เกม

 

หงส์เดินหน้าล่าสถิติเก็บชัยนานสุดเรือใบ

 

 

โปรแกรมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล มีคิวลงเล่นเกมกลางสัปดาห์ในฟุตบอลถ้วยลีก คัพ ซึ่งมีคิวบุกไปเยือน มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ทีมในระดับลีกวันของอังกฤษ วันที่ 25 ก.ย.เวลา 01.45 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ