ข่าว

หอกดาวรุ่งผีทำสถิติใหม่ถ้วยยุโรป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมสัน กรีดวูด กองห้นดาวรุ่ง วัย 17 ปี ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติแข้งอายุน้อยสุดซัดประตูให้ชุดใหญ่"ปีศาจแดง" ในเกมยุโรป

 


ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (19 ก.ย.) ในกลุ่ม แอล แมนฯ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากอังกฤษเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือนชนะ อัสตานา จากคาซัคสถาน 1-0 จากประตูชัยของ กรีดวูด หัวหอกดาวรุ่งที่ได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรกในซีซั่นนี้

 

 

โดยดาวเตะวัย 17 ปี เป็น 1 ใน 3 ดาวรุ่ง ที่อายุไม่เกิน 20 ปี ร่วมกับอังเกล โกเมสและทาฮิธ ชง ที่ได้โอกาสลงสนามเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมยูโรป้า ลีกเมื่อคืนนี้คนแรก

 

หอกดาวรุ่งผีทำสถิติใหม่ถ้วยยุโรป

 

 

 

กรีดวูด มายิงประตูโทนได้ในนาทีที่ 73 จากจังหวะการล็อกหลบแนวรับคู่แข่งแล้วยิงมุมแคบเข้าไปแบบเหนือชั้น โดยเป็นประตูแรกของหัวหอกดาวรุ่งฟอร์มร้อนกับทีมชุดใหญ่ของยูไนเต็ดและทำให้สร้างทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ด้วยวัย 17 ปี กับ 353 วัน ที่สามารถกระทุ้งตาข่ายให้ทีมชุดใหญ่ผีแดงได้สำเร็จ

 

ขณะเดียวกัน บูกาโย ซากา มิดฟิลด์ดาวรุ่งของอาร์เซนอล ซึ่งลงช่วยปืนใหญ่บู๊ถ้วยยูโรปา ลีก ในวันเดียวกัน ก็สามารถบันทึกสถิติใหม่ให้ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนได้สำเร็จเช่นเดียวกัน เมื่อสามารถยิง 1 ประตู ให้ทีมในเกมกลุ่ม เอฟ ที่ต้นสังกัดเอาชนะ ไอน์แทรค แฟรงค์เฟิร์ต 3-0 

 

โดยลูกยิงที่กองกลางดาวรุ่งอังกฤษ ยิงได้ในนาทีที่ 85 ทำให้ขึ้นแท่นเป็นนักเตะปืนโตที่อายุน้อยสุด ด้วยวัย 18 ปี กับ 14 วัน ที่พังตาข่ายในถ้วยยุโรป ต่อจาก อารอน แรมซีย์ อดีตมิดฟิลด์ของทีมที่เคยทำไว้เมื่อปี 2008 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เฟเนบาร์เช (17 ปี, 300 วัน)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ