ข่าว

ช้างศึก เปลี่ยนรังเหย้าลำบาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเปลี่ยนสนาม ต้องแจ้งก่อนการแข่งขัน 60 วัน

 

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยอมรับว่าการเปลี่ยนสนามแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2022 ในเกม "ช้างศึก" จะเปิดบ้านพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ในวันที่ 15 ตุลาคม ที่กำหนดไว้ที่ สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต มาเป็นราชมังคลากีฬาสถาน นั้น เป็นเรื่องที่ยากลำบาก  

 

 

 

 "แม้ความต้องการของแฟนบอลที่อยากให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แต่ข้อกำหนด และระเบียบของเอเอฟซี ระบุไว้ว่า การเปลี่ยนสนาม ต้องแจ้งก่อนการแข่งขัน 60 วัน และต้องได้รับการยินยอมจากทีมคู่แข่งขัน"

"ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย เร่งปรับปรุงในสนาม ซึ่งตอนนี้  กกท. ก็กำลังก่อสร้าง และอาจจะก่อให้เกิดการกีดขวางและการจัดการแข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถานไม่สะดวก"

 "แต่สมาคมฯ ก็ได้ประสานไปที่เอเอฟซี เช่นกัน ในขณะเดียวกัน ก็กำลังส่งหนังสือกับ กกท. เกี่ยวกับการใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งก็ต้องรอคำแนะนำจากเอเอฟซี  เพราะ ณ ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลว่าตัวสนาม มีความคืบหน้าไปมากน้อยแค่ไหน"

 

ช้างศึก เปลี่ยนรังเหย้าลำบาก

 

 

"ส่วนตัว ผมก็อยากตอบสนองความต้องการแฟนบอล แต่ด้วยเงื่อนไขต่าง ๆ มันก็ไม่ง่าย"

"ส่วนช่วงฟีฟ่า เดย์ ที่เราว่างอยู่หนึ่งช่วง ที่สามารถหาเกมอุ่นเครื่องมาเล่นได้ เราก็ได้ส่งเรื่องให้  อากิระ นิชิโนะ พิจารณาว่า ทีมที่เราเลือกหรือเคยคุย มีความเหมาะสมแค่ไหน เราก็ต้องมองถึงความต้องการของโค้ช เช่นกัน มันต้องลงตัว ก็ต้องสอบถามความเห็นของเขาก่อน ว่าอยากเจอกับทีมระดับประมาณไหน ก็ต้องให้โค้ชตัดสินใจ เราก็ได้ส่งข้อมูลให้โค้ชอย่างต่อเนื่อง ถ้าโค้ชไม่สนใจเราก็จะไม่เจรจา"

"หากเราหาทีมจากต่างประเทศที่เหมาะสมไม่ได้ โค้ชก็อาจจะมองหาสโมสรภายในประเทศ ซึ่งก็ต้องให้โค้ชเป็นคนตัดสินใจ หลายประเทศก็ยังว่างอยู่ และหลายทีมก็เลือกที่จะอุ่นเครื่องภายในประเทศ ถ้าไปอุ่นกับทีมที่แข็งเกินไป ก็อาจจะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ"

 

ช้างศึก เปลี่ยนรังเหย้าลำบาก

ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดที่ 3 พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 15 ตุลาคม  เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ