ข่าว

ศูนย์ฝึกลูกหนังมวกเหล็ก ใช้เงินสร้างหลายร้อยล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอเงินสนับสนุนจากฟีฟ่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ 

 

 

เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้เป็นประธานการประชุม กับตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อวางแผนการก่อสร้าง ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

 

 

 

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวหลังการประชุมว่า  "เรื่องการสร้างศูนย์ฝึก ที่มวกเหล็ก ขั้นตอนแรกเราก็ศึกษาถึงความเป็นไปได้ ว่าจะทำแค่ไหนอย่างไร เพื่อรวบรวมข้อมูล เสนอไปยังฟีฟ่า พร้อมทำรายงาน เพื่อขอเงินสนับสนุนจากฟีฟ่า จำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ"  

"เราได้หารือ กับผู้ที่มีความรู้ทางด้านนี้ และได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้  ผู้บังคับการโยธา ซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับการก่อสร้างมาให้ความรู้กับเรา ว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร และนำคำแนะนำมาปฏิบัติให้ถูกต้อง เพื่อให้เป็นไปตาม กฏ กติกาของฟีฟ่า ให้ทุกอย่างดำเนินไปโดยเร็วที่สุด"

"เงินที่เราจะได้รับฟีฟ่า น่าจะอยู่ที่ประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งเราคาดว่าไม่น่าจะเพียงพอ ผมมองว่าน่าจะต้องใช้เงินประมาณ 300-400 ล้านบาท ตอนนี้เราก็ต้องพยายามมองหาเงินจำนวนเหล่านี้มา"

 

 

 

ศูนย์ฝึกลูกหนังมวกเหล็ก ใช้เงินสร้างหลายร้อยล้าน

"การก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล ไม่ได้มีแค่สนามฟุตบอลแล้วจบ แต่ต้องมีอาคารอำนวยการ ซึ่งภายในอาคารก็ต้องมีห้องทำงาน ห้องประชุมต่างๆ รวมถึง ห้องปฐมพยาบาล ห้องฟิตเนส ที่เป็นสิ่งที่ศูนย์ฝึกต้องมีอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกันนี้ ยังต้องมีห้องพัก นักกีฬา รวมถึงสระว่ายน้ำ สิ่งเหล่านี้ คือสิ่งที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลทั่วไปต้องมี เราอยากทำเป็นต้นแบบให้สมาคมฯ ยุคต่อ ๆ ไป ลงมือทำ รวมถึงสโมสรสมาชิกต่าง ๆ มาศึกษา"

"เราก็จะให้ การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ไปดูศูนย์ฝึกต่าง ๆ ของโลก เช่น เจ วิลเลจ, ศูนย์ฝึกของตุรกี ที่เพิ่งสร้างเสร็จ หรือ ศูนย์ฝึกของ เปแอสเช ที่เขาเคยทำงานอยู่ โดยนำข้อมูลทั้งหมด มาลงมือปฏิบัติ ซึ่งต้องอยู่ในกรอบของขีดความสามารถของเรา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ