ข่าว

ทัพพาราไทยพร้อมรับภัยพิบัติ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมตัวก่อนพาราลิมปิก 2020

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาพิการไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬา “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม - 6 กันยายน 2563 ล่าสุด “บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 9-14 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าภาพญี่ปุ่นได้เชิญหัวหน้าคณะนักกีฬาของแต่ละชาติไปร่วมประชุม โดย นายกิตติพงษ์ โพธิมู อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมประชุมและเยี่ยมชมความคืบหน้าของสนามแข่งขัน “โตเกียว2020” 

 

“สิ่งที่หัวหน้านักกีฬาของหลายชาติให้ความเป็นห่วงคือเรื่องของการป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ แม้ว่าเจ้าภาพยืนยันมีแผนรับมือแล้วก็ตาม แต่นักกีฬาพิการชองไทยก็ต้องรู้ถึงวิธีปฏิบัติตนเบื้องต้น โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดทำคู่มือเป็นภาษาไทยเพื่อแจกจ่ายให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน นอกจากนั้นยังให้เตรียมแผนอพยพนักกีฬาพิการที่ใช้วีลแชร์และนักกีฬาพิการอื่นๆ หากเกิดแผ่นดินไหว

"เรื่องนี้จำเป็นที่จะต้องให้ความรู้กับนักกีฬาไทยทุกคน ส่วนเรื่องการเดินทางก็ได้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องศึกษาเส้นทางให้ชำนาญ เพราะประชากรเจ้าภาพมีผู้ที่รู้ภาษาอังกฤษน้อยมาก การรู้จักเส้นทางไว้ก่อนก็จะช่วยให้นักกีฬาของเราเดินทางสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น หากว่าเจ้าภาพเกิดบกพร่องเรื่องการขนส่ง” ประชุมพาราไทยกล่าว

ทัพพาราไทยพร้อมรับภัยพิบัติ 

 

“บิ๊กนิดหน่อย” กล่าวอีกว่า การเตรียมสนามแข่งขันต่าง ๆ ของเจ้าภาพนั้น ยังไม่แล้วเสร็จ แต่ก็กำลังเร่งมือก่อสร้างเต็มกำลัง เชื่อว่าคงจะพร้อมสมบูรณ์ทันการแข่งขันในปีหน้าแน่นอน ซึ่งคนทั้งโลกก็คงจะเห็นความยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นที่เตรียม จะนำเอาเทคโนโลยีอันทันสมัยและล้ำยุคมาให้กับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 และ พาราลิมปิก 2020 แน่นอน 

ทัพพาราไทยพร้อมรับภัยพิบัติ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ