ข่าว

'บิ๊กฮั่น' ถาม กกท.เงิน 570 ล้านไปไหน ทั้งที่อนุมัติไปแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กฮั่น' ถาม กกท.เงิน 570 ล้าน ปรับปรุงสนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ไปไหน ทั้งที่อนุมัติไปแล้ว

นายมิตติ ติยะไพรัตน์ ที่ปรึกษาทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตั้งคำถามต่อ กกท. เกี่ยวกับงบประมาณปรับปรุงสนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ มูลค่า 570 ล้านบาท ที่ได้รับอนุมัติตั้งแต่ปลายปี 2561 เพราะเหตุใดล่าช้า เผยสภาพสนามล่าสุดยังไม่ได้รับการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น โดยสนามแห่งนี้จะใช้เป็นสังเวียนฟาดแข้ง ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563 นี้

งานนี้ 'บิ๊กฮั่น' ร่ายยาวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

" งบ 570 ล้าน กับ กกท.

จากกรณีที่ผมได้โพสท์ถึงปัญหากรณีการปรับปรุงสนามกีฬา 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมี กกท.เป็นผู้ดูเเลสนาม เพื่อให้ได้มาตรฐานแข่งขัน AFC u 23 ต้นปีหน้านั้น

วันนี้ผมได้รับทราบข้อมูลจากผู้ใหญ่ที่ผมเคารพนับถือท่านหนึ่ง ว่า กกท.ได้รับอนุมัติงบประมาณจากกองทุนกีฬา (ซึ่งผมไม่แน่ใจชื่อเต็มๆ ) มา 570 ล้าน บาท 570 ล้าน!!! เพื่อมาใช้ปรับปรุงสนามกีฬาเพื่อเป็นเจ้าภาพการแข่งขันนี้ ถ้าจำไม่ผิดนอกจาก 700 ปี ก็มี ราชมังคลา โคราช และสงขลา แต่กรณีสงขลา อบจ.สงขลา ขอรับผิดชอบจัดการปรับปรุงเอง

570 ล้าน มาใช้กับสนามที่มีอยู่แล้ว!!! ซึ่งการเสนอตัวเป็นผู้รับผิดชอบสนามแข่งขันนั้นเป็นการตกลงกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และเป็นเหตุผลที่สามารถตั้งเบิกงบประมาณ 570 ล้าน จากกองทุนกีฬาได้ 

ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการแบ่งงานและสรุปหน้าที่รับผิดชอบไปเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นด้วยความเร่งด่วนเงินจำนวนนี้ (570 ล้าน) ก็ผ่านการอนุมัติแล้ว ย้ำว่าตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

เมื่อวานนี้ 10 ก.ย. ตามข้อมูลที่ผมได้รับมา หน่วยงานนี้ได้แจ้งไปที่สมาคมฟุตบอล เอาคร่าวๆ ตามความเข้าใจของผมสรุปก็คือการดำเนินงานไม่สำเร็จ ไม่เรียบร้อยตามระยะเวลา จึงขอให้สมาคมฟุตบอลจัดหาสนามใหม่ด้วย อ้าว!!!


 

นอกจาก 700 ปีที่ได้มีการปิดปรับปรุงแต่ก็ดังที่มีภาพหลุดออกมาแล้ว สนามราชมังเป็นอีกสนามนึงที่ปิดอยู่ และก็ทำให้ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกต้องไปจัดที่ศูนย์รังสิต แต่เท่าที่ทราบก็ยังไม่ได้มีความคืบหน้าใดๆ ปิดปรับปรุงแต่เห็นหลายคนซุบซิบว่าทุกวันศุกร์ยังมีการจัดเตะฟุตบอล VIP กันอยู่

ที่ผมออกมาพูดและนำข้อมูลที่ผมได้รับมาเปิดเผย ไม่ได้มีเรื่องอะไรเป็นส่วนตัวน้ะครับ แต่ผมอยากเห็นคำชี้แจงของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วอยากทราบว่างบประมาณ 570 ล้านนี้ จะถูกนำไปใช้อย่างไร 

สำหรับผมคนทำฟุตบอลเงิน 570 ล้านไม่ใช่น้อยๆ น้ะครับ ถ้านำเงินนี้มาใช้ประโยชน์จริงๆ มันพัฒนาวงการกีฬาเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ถ้าไม่ได้ถูกนำไปใช้ตามเหตุผลที่ได้ผ่านการอนุมัติ ผมก็ขอต่อสู้และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพี่น้องแฟนคลับฟุตบอลไทยทุกคนครับ " 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ