ข่าว

ทัพพาราไทยได้แรงหนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมทัพสู่พาราลิมปิก 2020

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาพิการไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬา “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม - 6 กันยายน 2563 ล่าสุด “บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก 2020 นี้ประกอบด้วยกีฬาทั้งหมด 22 ชนิด  โดยมีกีฬา 2 ชนิดที่บรรจุเข้ามาใหม่ คือ แบดมินตัน และ เทควันโด 

 

ทั้งนี้ผลงานในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ทัพนักกีฬาไทย  ได้อันดับ 23 ด้วยผลงาน 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง เป็นอันดับที่ 5 ใน ทวีปเอเชีย เป็นรองเพียงแค่ จีน, อิหร่าน, อุซเบกิซสถาน, เกาหลีใต้ เท่านั้น ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กำลังเตรียมนักกีฬาทั้ง 5 สมาคมฯ ที่กำลังแข่งขันควอลิฟายเพื่อชิงโควต้าไป พาราลิมปิก 2020 ได้แก่ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย,สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย , สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กันยายน บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย ได้มอบเงินสนับสนุนเพิ่มเติมจากการแข่งขันวิ่ง “สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019” สนามที่ 4 รายการ “แบงค็อก ซิตี้ รัน 2019 ซึ่ง “บิ๊กนิดหน่อย” กล่าวว่า นักกีฬาพาราไทยที่ร่วมงาน สิงห์ ซีรีส์ รัน 2019 ในวันนั้นต่างรับรู้และสัมผัสได้ถึงกำลังใจของคนไทยทั้งประเทศที่คอยให้กำลังใจพวกเขา ทำให้มีกำลังใจและมีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อความสุขของคนไทย สำหรับรายได้ ที่ได้รับมาทั้งหมดนี้ก็จะนำไปดูแลนักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากทุกสมาคมกีฬาคนพิการ ทั้ง 5 สมาคม ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันพาราลิมปิก 2020 ต่อไป” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ