ข่าว

อานนท์ : ผมพร้อมเข้ามาสนับสนุนช้างศึกเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนวรุกวัย 21 ปี ยืนยันพร้อมสนับสนุนทีมเต็มที่ หลังถูกใส่ชื่อเข้ามาแทนผู้เล่นที่บาดเจ็บ ในเกมที่เตรียมพบกับ อินโดนีเซีย

       อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ แนวรุกอนาคตไกล ทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมเข้ามาสนับสนุนทัพช้างศึกเต็มที่ หลังถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ใส่ชื่อเข้ามาแทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางที่มีอาการบาดเจ็บ ในเกมที่เตรียมบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี
 

     โดย ช้างศึก ทำได้เพียงประเดิมเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 อีกทั้งยังต้องสังเวย 2 ผู้เล่นอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่มีอาการบาดเจ็บ จนต้องถอนตัวออกไป ก่อนที่ อากิระ นิชิโนะ จะใส่ชื่อ อานน์ อมรเลิศศักดิ์ ที่อยู่กับทีมก่อนแล้วเข้ามาแทน รวมถึง พัชรพล อินทนี อีกหนึ่งราย

    “ดีใจครับที่โค้ชเลือกเข้ามาติดทีม แทนที่คนที่เจ็บไป ส่วนตัวผมอยู่กับทีม และเหมือนคอยเป็นแบ็คอัพอยู่แล้ว ดังนั้นผมพร้อมที่จะคอยสนับสนุนทีมชาติของเราเต็มที่ครับ” ดาวรุ่งวัย 21 ปี กล่าวเริ่ม

     “ผมซ้อมอยู่กับทีมตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่ได้ออกไปไหนเลย ในแง่แท็คติค และวิธีการเล่นที่โค้ชต้องการ ก็ถือว่าค่อนข้างเข้าใจดีครับ อีกอย่างผู้เล่นกลุ่มใหม่ๆ ชุดนี้ที่ขึ้นมา ผมก็คุ้นเคย และเล่นมาด้วยแล้ว เพราะฉะนั้น ในแง่การปรับตัวไม่มีปัญหาอะไรแน่นอนครับ”

     “เรื่องโอกาสลงสนาม ขึ้นอยู่ที่โค้ชครับ อย่างที่บอก ผมพร้อมสนับสนุนทีมเต็มที่ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะในขณะที่ไม่มีชื่อเป็น 23 คน ผมก็ยินดีที่จะอยู่คอยเป็นแบ็คอัพให้ทีมตามที่โค้ชต้องการ และถ้ามีโอกาสลงสนาม ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ”

     นอกจากนี้ ดาวเตะจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อว่า “ผมมีโอกาสดูเกมกับ เวียดนาม ล่าสุด ผมคิดว่าเราทำได้ดีกว่าเยอะครับ อย่างเวลาเราเสียบอล เราก็แย่งบอลคืนกลับมาได้เร็ว ซึ่งผมมองว่าเราทำตรงนี้ได้ดีขึ้นมากๆ ถ้าเทียบกับโค้ชใหม่ที่เพิ่งมา และรวมตัวกันได้ไม่นาน ส่วนการได้ 1 คะแนน เราอาจจะเสียดาย แต่ก็ไม่เสียหายอะไรขนาดนั้นครับ เพราะอย่าลืมว่า เวียดนาม ชุดนี้เล่นด้วยกันมานานมาก และถ้าเราปรับเรื่องจังหวะจบสกอร์ได้ ผมเชื่อว่าเราจะดีขึ้นกว่านี้ครับ”

     “กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญครับ ผมหวังว่าแฟนบอลที่อยู่ไทย จะคอยเชียร์เรากันเยอะๆ ครับ หรือถ้าใครมีโอกาสมาที่นี่ ก็คงเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ยืนยันว่าเราทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ” อานนท์ ปิดท้าย ปัจจุบัน ทีมชาติไทย เดินทางถึง กรุงจาการ์ตา เป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะมีโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อเตรียมตัวพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

อานนท์ : ผมพร้อมเข้ามาสนับสนุนช้างศึกเต็มที่

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ