ข่าว

แข้ง'เวียดนาม'ทำเพจสโมสรดัตช์กระหึ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เว็บไซต์เอเชียยูไนเต็ดเอฟซีดอดคอม (asiaunitedfc.com) เผย เพจเฟซบุ๊คสโมสรฟุตบอลฮีเรนวีน ยอดผู้ติดตามพุ่งสูงอย่างรวดเร็ว หลังเซ็นดาวเตะเวียดนามร่วมทีม

เพจเฟซบุ๊กสโมสรฟุตบอล"ฮีเรนวีน"ของเนเธอร์แลนด์ ยอดผู้ติดตามและจำนวนคนกดไลค์พุ่งสูงอย่างรวดเร็ว หลังเซ็นสัญญา ดวน วาน เฮา นักเตะทีมชาติเวียดนาม มาร่วมทีม

 

แบ็คซ้าย วัย 20 ปี ของเวียดนาม ซึ่งมีชื่ออยู่ในทีม"ดาวทอง" ซึ่งจะลงสนามเจอกับ ทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี ในค่ำวันนี้ (5 ก.ย.) เวลา 19.00 น. ได้ย้ายสังกัดจาก ฮานอย เอฟซี สโมสรในบ้านเกิดไปอยู่กับ ฮีเรนวีน ในศึกเอเรดิวิซี ลีก แดนกังหันลม ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี โดยการเซ็นสัญญาครั้งนี้มีมูลค่าทั้งสิ้น 1.4 ล้านดอลลาร์ รายงานตัวเลขจาก "วีเอ็นเอ็กซ์เพรส" (VnExpress)  สื่อของเวียดนาม และทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (2 ก.ย.) ซึ่งหลังจากการเซ็นสัญญาเสร็จสิ้น ได้มีรายงานจำนวนยอดผู้ติดตามของเพจทีมฟุตบอลดังกล่าว ซึ่งปรากฏตัวเลขที่พุ่งทะยานแบบผิดหูผิดตา

 

ย้อนกลับไป ปี 2009 จำนวนผู้ติดตามเพจสโมสรฮีเรนวีน จนถึงวันที่ 31 ส.ค. 2019 ยอดผู้ติดตามนั้นอยู่ที่ประมาณ 70,000 คน

 

อย่างไรก็ตามภายหลังเปิดตัว วาน เฮา แค่ 3 วัน ยอดคนกดถูกใจพุ่งขึ้นไปแตะที่ 265,000 ไลค์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตัวเลขที่พุ่งขึ้นมากกว่า 2 แสนไลค์นั้น คาดว่าจะมาจากแฟนๆในอาเซียนนั่นเอง

 

ทั้งนี้จากการติดตามตัวเลขเพจฮีเรนวีนล่าสุดถึงวันที่ 5 ก.ย. นี้ มียอดคนกดไลค์แล้วถึง 308,114 ราย ขณะที่จำนวนผู้กดติดตามอยู่ที่ 323,845 คน (นับถึงเวลา 15.30 น.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ