ข่าว

4 แข้งที่ 'ปีศาจแดง' ควรปล่อยตัวตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือว่าเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ค่อยดีนักสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ โอเล กุนนาร์ โซลชา

     พร้อมถือเป็นการคุมทีม “ปีศาจแดง” แบบเต็มตัวซีซั่นแรกของเขาด้วย หลังเก็บ 4 คะแนนจาก 3 นัดในลีกด้วยการชนะ เชลซี 4-0, เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 และล่าสุดคือพ่ายต่อ คริสตัล พาเลซ คาถิ่น 1-2

    โดย “เรด เดวิลส์” ในแบบฉบับของ โซลชา ได้มีการผ่าตัดทีมขนานใหญ่ หลังซิว 3 แข้งใหม่เข้าสู่ทีมเมื่อช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ทั้ง ดาเนียล เจมส์ จาก สวอนซี ซิตี ด้วย 15 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท), อารอน วาน-บิสซากา จาก คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 1.83 พันล้านบาท) และ แฮร์รี แมคไกวร์ จากเลสเตอร์ ซิตี ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 2.93 พันล้านบาท) ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติโลกในตำแหน่งกองหลัง ซึ่งทั้ง 3 คนก็ยกระดับทีมขึ้นมาได้อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในเกมรับที่ดูเหนียวแน่นขึ้น ขณะที่เกมรุกก็มีสีสันจากบรรดาแข่งดาวรุ่งทั้ง มาร์คัส แรซฟอร์ด, อองโตนี มาร์กซิยาล และเจสซี ลินการ์ด ทำให้พวกเขาดูเป็นทีมที่มีความลงตัวอย่างมากในขณะนี้

    ถึงกระนั้นในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดนี้ ก็มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเฮดโค้ชวัย 46 ปี ทำให้ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ถึง 4 นักเตะที่ทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ควรปล่อยตัวออกจากทีมในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้

4 แข้งที่ 'ปีศาจแดง' ควรปล่อยตัวตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้
 

ฟิล โจนส์

    เมื่อตอนที่กองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ย้ายมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อปี 2011 เจ้าตัวได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นปราการหลังดาวโรจน์ ที่พัฒนาฝีเท้าจนเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดของลีก
    อย่างไรก็ตามเขากลับไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งออกมาได้แบบเป็นชิ้นเป็นอัน รวมถึงชอบยิงเข้าประตูตัวเองอยู่บ่อยครั้ง จน “ปีศาจแดง” ต้องหากองหลังเข้ามาเสริมทัพอีกหลายรายเพื่อแก้ปัญหาในเกมรับ
    ปัญหาหลักที่ทำให้ดาวเตะวัย 27 ปี ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ คือการที่เจ้าตัวเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ตลอดเวลา จนทำให้ไม่สามารถลงสนามอย่างต่อเนื่องได้ โดยซีซั่นนี้ที่เขาได้ลงเล่นไปเพียง 15 เกม และเป็นตัวจริงแค่ 6 เกมเท่านั้นในทุกรายการ ซึ่งเป็นเหตุให้แฟนๆของทีมหลายคนไม่พอใจสโมสรที่ยอมต่อสัญญากับ โจนส์ ไปอีกถึง 5 ปี หรือถึงปี 2023 ทั้งๆที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้มากพอ
    อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าการขยายสัญญาดังกล่าวเป็นการเพิ่มมูลค่าทางการตลาดให้กับเจ้าตัวหากมีทีมใดยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัวไปร่วมทัพต่อไปเท่านั้น แต่ด้วยฟอร์มที่ออกมาก็อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะปล่อยดาวเตะผู้นี้ออกจากทีมด้วยราคาสูง

4 แข้งที่ 'ปีศาจแดง' ควรปล่อยตัวตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

มาร์กอส โรโฮ

     หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ สปอร์ติง ลิสบอน ทีมดังแห่งลีกลูกหนังโปรตุเกส ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมทุ่มงบกว่า 18 ล้านปอนด์ (ราว 660 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวปราการหลังจอมดุดันรายนี้ ที่สามารถเล่นไดทั้งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และแบ็คซ้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2014
    โดยในช่วงแรกเจ้าตัวทำผลงานได้น่าประทับใจ หลังสามารถปรับตัวกับสไตล์การเล่นของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่เน้นเกมเร็ว และเข้าปะทะกันอย่างหนักหน่วงได้อย่าง จนยึดตำแหน่งตัวจริงแบบไร้คู่แข่ง
    อย่างไรก็ตาม โรโฮ กลับโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานมาโดยตลอด ทำให้ไม่สามารถลงสนามอย่างต่อเนื่องจนถูกแทนที่โดย คริส สมอลลิง และฟิล โจนส์ รวมไปถึงหลังจากฟิตลงสนามอีกครั้ง ดาวเตะวัย 29 ปีก็ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย และต้องตก้เป็นตัวสำรองแบบถาวรในช่วงซีซั่นหลังๆ
    ทำให้เมื่อช่วงตลาดซัมเมอร์ปีก่อน “ปีศาจแดง” พยายามจะขาย โรโฮ ออกจากทีมมา 1 ครั้ง แม้จะยังมีสัญญาอยู่ถึงปี 2021 ก็ตาม โดยมี เอฟเวอร์ตัน เป็นตัวเต็ง ทว่าดีลดังกล่าวกลับล้มเหลว
    เป็นเหตุให้เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่เวลาของ โรโฮ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องจบลงก่อนตลาดนักเตะหน้าร้อนของยุโรปจะปิดตัวลงไม่ว่าด้วยการขายขาด หรือสัญญายืมตัวก็ตาม

4 แข้งที่ 'ปีศาจแดง' ควรปล่อยตัวตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้
 

มัตเตโอ ดาร์เมียน

    เชื่อว่าในขณะนั้นแฟนๆของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนคงจะเกิดคำถามว่าทำไม หลุยส์ ฟาน กัล ยอมจ่ายเงินถึง 16 ล้านปอนด์ (ราว 587 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญากับแบ็คขวาจาก โตริโน รายนี้มาเติมเกมรับ
    สำหรับ ดาร์เมียน ได้รับการชื่นชมอย่างมากในฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ขณะนั้น และได้รับการคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นไปเป็นแข้งกำลังหลักในทีมชาติอิตาลีได้ ด้วยอายุ และฝีเท้า
    ทว่าการย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” ถือว่าเป็นฝันร้ายของสตาร์วัย ปีอย่างแท้จริง เพราะถึงแม้ว่าในฤดูกาลแรกเมื่อปี 2015-16 เขาจะได้รับโอกาสให้ลงสนามถึง 28 เกม รวมไปถึงในซีซั่นต่อมาซึ่งเป็นยุคของ ชูเซ มูรินโญ ด้วยจำนวน 18 เกม แต่ฟูลแบ็ครายนี้กลับไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งเหมือนตอนค้าแข้งที่บ้านเกิดได้ โดยเฉพาะการเติมเกมรุก และการครอสบอลอย่างแม่นยำที่หายไป
    นอกจากนั้นการที่เข้าต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานในช่วงหลัง ทำให้ ดาร์เมียน ลงสนามให้ทีมน้อยมาก โดยเฉพาะในซีซั่นก่อนที่เจ้าตัวลงช่วยทีมไปเพียง 5 เกม จนโดน แอชลีย์ ยัง ซึ่งไม่ใช่ผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวาแบบธรรมชาติยึดตำแหน่งไปแบบถาวร ขณะที่ในปีนี้ อารอน วาน-บิสซากา ดาวเตะคนใหม่คือตัวเลือกแรกในตำแหน่งฟูลแบ็คด้านขวา รวมถึงยังมี ดิโอโก ดาโลต์ กองหลังดาวโรจน์เป็นแบ็คอัพสำรอง
ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้การย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของเขา ซึ่งมีหลายทีม ทั้งนาโปลี และโตริโน ต้นสังกัดเก่า ที่หวังคว้าตัวไปร่วมทัพ

4 แข้งที่ 'ปีศาจแดง' ควรปล่อยตัวตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

อเล็กซิส ซานเชซ

    ย้อนไปเมื่อช่วงเดือน ม.ค. ปี 2018 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการเซ็นสัญญาดาวเตะระดับบิ๊กเนมซึ่งถือว่ามีฟอร์มที่น่าประทับใจอย่างมากในเวลานั้นอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสตาร์ของพรีเมียร์ลีก และพิสูจน์ตัวเองมากับ “ปืนใหญ่” ตลอด 4 ซีซั่นกับ อาร์เซนอล
แม้จะเป็นการเซ็นสัญญาแบบไร้ค่าตัว เหตุนักเตะหมดสัญญากับ “ปืนใหญ่” ทว่าบอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” ได้ทุ่มค่าเพื่อมัดใจแข้งรายนี้ถึง 350,000 ปอนด์ (ราว 12.8 ล้านปอนด์) ต่อสัปดาห์ ซึ่งสูงที่สุดในลีก โดยหวังว่าจะให้ดาวเตะวัย 30 ปีรายนี้เป็นหัวใจในเกมรุกของทีมต่อไป
ถึงกระนั้นสถานการณ์กลับไปเป็นอย่างที่หวัง เมื่อปีกทีมชาติชิลี กลับมีฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปแบบน่าใจหาย ด้วยการลงสนามไปเพียง 32 เกม     และทำได้ 8 ประตูเท่านั้น จนทำให้เขาตกเป็นตัวสำรองของแข้งรุ่นน้องทั้ง มาร์คัส แรซฟอร์ด และอองโตนี มาร์กซิยาล แบบไม่มีทางเลือก
ทำให้มีข่าวลือหลายกระแสว่า เจ้าตัวต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาตั้งแต่ช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ทว่าไม่มีทีมใดสามารถสู้ค่าเหนื่อยของเขาได้ ทำให้ต้องจำใจอยู่กับ “เรด เดวิลส์” ต่อไป
    ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องการเร่งขาย ซานเชซ ออกจากทีมเช่นกัน โดยตั้งค่าตัวไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1.46 พันล้านบาท) เพื่อลดภาระเรื่องค่าเหนื่อย และได้เงินมาเสริมทีมเพิ่มเติม ถึงกระนั้นคงเป็นเรื่องยากที่จะขายขาดเนื่องด้วยผลงานที่ผ่านมา ทำให้การย้ายทีมแบบยืมตัวดูจะเป็นทางออกที่เหมาะสม ซึ่งตัวเต็งที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทีมตามรายงานจากสื่อหลายสำนัก คือ อินเตอร์ มิลาน ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี

4 แข้งที่ 'ปีศาจแดง' ควรปล่อยตัวตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

    ทั้ง 4 นักเตะข้างต้นคือผู้เล่นที่ “ปีศาจแดง” ควรจะปล่อยตัวออกจากทีมก่อนตลาดนักเตะหน้าร้อนนี้จะปิดตัวลง โดยสโมสรก็จะได้ประโยชน์ในเรื่องลดภาระเรื่องค่าเหนื่อย รวมไปถึงระดมทุนในการเสริมทีมในอนาคต ขณะที่ตัวนักเตะเองก็จะมีโอกาสลงสนามมากขึ้น และอาจะเป็นจุดเปลี่ยนในอาชีพการค้าแข้งก็เป็นได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ