ข่าว

'ซาวาส' มั่นพร้อมดวล 'สิงห์ทองน้อย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ซาวาส' เล่นของสูงดวลเจ้าตำนาน 'ปลาไหลใส่สเก็ต' สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล มั่นใจเอาอยู่หมัด

     ตั้งความหวังไว้สูงสำหรับ “ซาวาส ไมเคิล” นักชกฟอร์มดุจากไซปรัส ที่ยอมทิ้งบ้านเกิดมาฝึกวิชามวยที่ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี ล่าสุดดับรัศมีดาวค้างฟ้า “สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล” ไปแบบเหนือชั้น ในนัดประเดิมชัยเวที วัน แชมเปียนชิพ โดยไฟต์ต่อไปจะได้เจออีกหนึ่งจอมเก๋าเจ้าตำนาน “ปลาไหลใส่สเก็ต” เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม ที่ยังร้อนแรงไม่เลิก

     ความท้าทายครั้งใหม่สู่บันไดขั้นที่สองของนักชกหนุ่มชาวไซปรัสวัย 20 ปี จะโคจรมาเทียบชั้นนักมวยรุ่นพี่ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมวยกว่า 20 ปีอย่าง “เจ้าจ๊าบ” เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม หนุ่มเลือดอีสานวัย 38 ปีที่มีสถิติถึง 225 ไฟต์ และประมือกับนักมวยรุ่นน้องบนเวที วัน แชมเปียนชิพ ไร้พ่าย 3 ไฟต์ต่อเนื่อง 

    ซาวาส ถึงแม้เป็นนักมวยต่างชาติ แต่การเข้ามาอยู่กินในค่ายมวยเพชรยินดีฯ นานหลายปี ทำให้เขามีนิสัยใจคอและฝีไม้ลายมือไม่ต่างอะไรกับนักมวยไทย

     เขามีความชำนาญในการออกอาวุธและทักษะมวยไทยครบเครื่องทั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก เอาชนะนักมวยไทยมาแล้วหลายราย การันตีได้ด้วยสถิติการชก 31 ไฟต์แพ้เพียงไฟต์เดียว โดยได้ค่ายเพชรยินดีฯ สนับสนุนด้วยสรรพกำลังทั้งเทรนเนอร์มือหนึ่ง นักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักเพาะกาย และ นักกายภาพบำบัดเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด

    “ผมศึกษาดูเทปของเลิศศิลาอย่างจริงจัง ยอมรับว่าเขาเคลื่อนไหวร่างกายได้รวดเร็วกว่าคนอื่น แม้ปัจจุบันอายุจะมากแล้วก็ตาม แต่พละกำลังยังเหลือเฟือแรงดีไม่มีตก”

    “ส่วนตัวผม เตรียมตัวมาเป็นเดือนแล้วสำหรับไฟต์นี้ มีการเสริมเรื่องเข่าเป็นพิเศษ และเชื่อมั่นว่าตัวเองฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด จะใช้ความสดและรูปร่างช่วงชกที่ยาวกว่า บดเอาชนะความเก๋า เลิศศิลา นักมวยในตำนานที่ได้รับการยกย่องว่าไหลลื่นตัวพ่อให้สำเร็จในที่สุด ซึ่งเป้าหมายที่แท้จริงของผมต้องเป็นแชมป์โลก ONE ของรุ่นนี้ให้ได้ ใครก็มาขวางไม่ได้ครับ”

     สำหรับ เลิศศิลา ที่มีประสบการณ์นำหน้าไปหลายเท่าตัว โชว์ผลงานล่าสุดชนะคะแนน “ซก ที” นักชกหนุ่มกัมพูชา 2 ไฟต์ และชนะคะแนนกำปั้นสุดแกร่งกระดูกแข็งชาวญี่ปุ่น “โมโมทาโร” เมื่อต้องเจอกับมวยหนุ่มจากไซปรัสจึงมั่นใจว่าจะสยบคู่ต่อสู้ สอนมวยชั้นครูให้รุ่นน้อง

    “เขากำลังร้อนแรง เป็นมวยหนุ่มสดอายุยังน้อย ช่วงชกสูงยาว พลังหมัดและศอกอันตราย หัวจิตหัวใจดี ไม่มีย่นไม่มียุบ แต่ที่ผ่านมาเขาไม่เคยเจอมวยจุกจิกอาวุธหลากหลายเหมือนผม ยิ่งนับวันผมยิ่งมั่นใจว่า แล้วจะสอนมวยชั้นครูให้รู้จักว่ามวยฝีมือ มวยอัจฉริยะ มวยคลาสสิก มันเป็นอย่างไร และเขาจะต้องจดจำชื่อผม "ปลาไหลใส่สเก็ต" ไปอีกนาน

    ซาวาส จะเผชิญหน้ากับเจ้าตำนานคนที่สองในรายการ วัน แชมเปียนชิพ เขาจะสามารถใช้ความสดบดความเก๋าได้หรือใหม่ ต้องติดตามในศึก ONE: DREAMS OF GOLD วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 

    นอกเหนือจาก เลิศศิลา แล้วยังมีนักมวยไทยเข้าร่วมรายการนี้อีกมากมาย ได้แก่ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี, แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, โจ ณัฐวุฒิ, เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี

     แฟนๆ ชาวไทยต้องไม่พลาดชมการแข่งขันระดับเวิลด์คลาสที่เหล่าฮีโร่ชาวไทยและนักสู้ชื่อดังจากทั่วโลกจะขึ้นสังเวียนสร้างความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ให้ทุกท่าน จองบัตรเข้าชมได้แล้ววันนี้ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา พร้อมติดตามข่าวสารของ วัน แชมเปียนชิพ ภาคภาษาไทยได้ทาง www.onefc.com/th

'ซาวาส' มั่นพร้อมดวล 'สิงห์ทองน้อย'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ