ข่าว

รักข้ามค่ายกำลังใจแฝง 'แสตมป์' ประเดิมสังเวียน MMA ที่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักข้ามค่ายกำลังใจแฝง 'แสตมป์' ประเดิมสังเวียน MMA ในศึก ONE: DREAMS OF GOLD ที่กรุงเทพฯ 16 ส.ค.นี้

     นักสู้สาวเจ้าของเข็มขัดสองเส้นจากค่ายดังแห่งเมืองพัทยา “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” หลังเปิดตัวคบหานักมวยหนุ่มต่างค่ายจากฝั่งนนทบุรี “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ส่งผลให้ได้กระแสตอบรับที่ดี โดยแฟนคลับของแต่ละฝ่ายต่างก็ให้ความสนใจกับอีกฝ่ายหนึ่งด้วย ถือเป็นการแลกเปลี่ยนแฟนคลับไปในตัว แต่ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือทั้งคู่มี “คนพิเศษ” ที่เข้าใจหัวอกคนอาชีพเดียวกัน และเป็นกำลังใจที่สำคัญให้กันและกันด้วย

    เมื่อครั้งที่รถถังขึ้นชกในไฟต์ล่าสุดที่ญี่ปุ่นในศึก ONE: A NEW ERA เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แสตมป์ได้รับเชิญจาก วัน แชมเปียนชิพ ให้เข้าร่วมชมการแข่งขันครั้งนั้นในฐานะแชมป์โลกของรายการ 

    หลังจากกลับมาทั้งคู่ยังได้ไปร่วมทริปกระชับมิตรภาพนักกีฬาซึ่งทาง วัน แชมเปียนชิพ จัดขึ้นที่ภูเก็ต เมื่อวันที่ 2-5 เมษายน 2562 จึงทำให้รู้จักกันมากขึ้น โดยทั้งคู่เปิดใจยอมรับว่าคบหาดูใจกันมาราว 3 เดือนแล้ว

    อย่างไรก็ตามเมื่อทั้งสองเป็นนักกีฬาต่างค่ายซึ่งระยะทางค่อนข้างห่างไกล และต่างมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ โดยรถถังมีคิวขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ในวันที่ 2 สิงหาคม 2562 

รักข้ามค่ายกำลังใจแฝง 'แสตมป์' ประเดิมสังเวียน MMA ที่ไทย

     ส่วนแสตมป์ถูกวางตัวให้ประเดิมสังเวียนศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ครั้งแรกในศึก ONE: DREAMS OF GOLD วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ทั้งคู่จึงเสมือนกำลังใจแฝงและต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการเป็นแชมป์โลกของ วัน แชมเปียนชิพ

    “พี่ถังเขาเป็นส่วนหนึ่งที่คอยให้กำลังใจบอกว่าเราทำได้นะ ส่วนแสตมป์มีกำลังใจของตัวเองอยู่แล้ว ทั้งจากพ่อแม่และน้อง แต่เขาก็เหมือนเป็นยาใจเท่านั้นเอง (หัวเราะ)”

    “นอกจากกำลังใจเขาก็ยังให้คำแนะนำเรื่องการชก อย่างไฟต์นี้ที่แสตมป์ต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีหมัดหนัก เพราะเขาชกมวยสากลอาชีพมาก่อน พี่ถังก็แนะนำให้แสตมป์เตะขาเจาะยางเยอะๆ เพื่อให้หมัดเขาช้าลง” 

    “ในส่วนเรื่องการคบหากัน พ่อแม่แสตมป์ก็ไม่ได้ว่าอะไร ให้ลองคบหาดูกันไปเรื่อยๆ แต่ตัวพี่ถังเองเขาเป็นคนเข้าหาผู้ใหญ่ เข้าไปพูดคุย และพร้อมที่จะให้ความชัดเจนอยู่แล้ว”

    คู่ต่อสู้ของแสตมป์ในไฟต์นี้คือ “อาช่า โรก้า” นักสู้สาววัย 20 จากอินเดีย ฝึกชกมวยมาตั้งแต่อายุ 11 ปี ก่อนจะขึ้นสังเวียนครั้งแรกในวัย 18 ปี และคว้าแชมป์มวยสากลหญิงของประเทศมาได้ พร้อมติดอันดับ 62 ของมวยหญิงโลกในปัจจุบัน ก่อนผันตัวมาเอาดีด้านศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยมีสถิติ 4 ไฟต์ โดยชนะด้วยการซับมิชชัน 2 ครั้งและน็อกเอาต์ 2 ครั้งจนเป็นที่มาของฉายา “น็อกเอาต์ควีน”

     นับจากวันนี้ก็เหลือเวลาอีกเพียงสองอาทิตย์เท่านั้นสำหรับการเตรียมขึ้นสังเวียนของ “แสตมป์” ในศึก ONE: DREAMS OF GOLD แม้เธอจะเคยได้เข็มขัดแชมป์โลกมาแล้วสองเส้น แต่กับวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แสตมป์ถือว่าเป็นหน้าใหม่มากๆ เพราะเธอมีประสบการณ์เพียงแค่ 3 ไฟต์เท่านั้น

    นอกจากแสตมป์แล้ว ในศึกนี้ยังมีนักกีฬาไทยร่วมแข่งขันอีกหลายคน อาทิ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี, โจ ณัฐวุฒิ, เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี, เลิศศิลา ภูเก็ต ท็อปทีม 

     แฟนๆไปให้กำลังใจนักกีฬาไทยถึงสนาม หนึ่งปีมีเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้นที่จะได้ชมการแข่งขันระดับเวิลด์คลาส จองบัตรเข้าชมการแข่งขันผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์ได้ทุกสาขาตั้งแต่วันนี้

รักข้ามค่ายกำลังใจแฝง 'แสตมป์' ประเดิมสังเวียน MMA ที่ไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ