ข่าว

'หงส์แดง'ดวล'เรือใบ'ศึกคอมมิวนิตีชิลด์2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล วาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มี ราฮีม สตอร์ลิง นำทัพ ในศึกฟุตบอล คอมมิวนิตี ชิลด์ 2019

     การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2019 หรือฟุตบอลชิงโล่ห์การกุศล วันนี้ (4 ส.ค.) ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทริปเปิลแชมป์บอลในประเทศ ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ ที่สนาม เวมบลีย์ เวลา : 21.00 น.

    ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่ "หงส์แดง" ของเทรนเนอร์ เจอร์เกน คลอปป์ เกมล่าสุด ชนะโอลิมปิก ลียง 3-1 ในศึกพรีซีซั่นเป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 5 เกม

    โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มี นาธาเนียล ไคลน์ แบ็คขวาที่บาดเจ็บยาว รวมถึง ซาดิโอ มาเน ที่ยังไม่ฟิตหลังเพิ่งกลับมาจากการเล่นฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ กับทีมชาติเซเนกัล

    อย่างไรก็ตามแข้งหลักรายอื่นๆ ทั้ง อลีสซง เบ็คเกอร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เจมส์ มิลเนอร์, โรแบร์โต ฟีร์มิโน และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ พร้อมลงสนามทั้งหมด

'หงส์แดง'ดวล'เรือใบ'ศึกคอมมิวนิตีชิลด์2019

     ด้าน "เรือใบสีฟ้า" ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา นัดล่าสุดชนะ โยโกฮามา มารินอส 3-1 ในเกมอุ่นเครื่อง ส่วนเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นหลายราย ทั้ง  แบ็งฌาแม็ง เมนดี, แฟร์นันดินโญ และเอมเมอริค ลาปอร์กต์ ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึง ดานิโล และเลรอย ซาเน  2 แข้งที่ตกเป็นข่าวในการย้ายทีม

     ส่วนผู้เล่นละติน และแอฟริกัน ที่ผ่านภารกิจกับทีมชาติมา เช่น เอแดร์ซอน, ริยาด มาห์เรซ และเซร์คิโอ อเกวโร คงจะนั่งเป็นตัวสำรองไปก่อน

    การจัดทีมวางผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำโดย ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี, ดาบิด ซิลบา, แบร์นาร์โด ซิลวา และราฮีม สเตอร์ลิง

'หงส์แดง'ดวล'เรือใบ'ศึกคอมมิวนิตีชิลด์2019

     ทั้งนี้ นี่คือการเจอกันครั้งแรกระหว่างทั้งสองทีมในศึกเอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ทว่า 12 เกมหลังสุดที่ทั้งคู่พบกัน ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า หลังชนะ 7 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้เพียง 2 นัด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ