ข่าว

3 แข้งไร้อนาคต'ราชันชุดขาว'ซีซั่นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสกลับมาคุมทัพ เรอัล มาดริด เป็นครั้งที่ 2 เจ้าตัวได้รับคำมั่นสัญญาว่าเขาจะได้รับอิสระในการซื้อ-ขายนักเตะอย่างเต็มที่

      เพื่อทำให้ “โลส บลังโกส” กลับมาสู่ในทิศทางที่ควรจะเป็นอีกครั้ง เหตุซีซั่นที่ผ่านมาพวกเขาไม่มีแชมป์ติดมือเลยแม้แต่รายการเดียว แตกต่างกับ บาร์เซโลนา คู่ปรับตลอดกาลที่ยังมีแชมป์ ลาลีกา สเปน ติดมือ

     เป็นเหตุให้กุนซือวัย 47 ปี ได้ยกเครื่อง “ราชันชุดขาว” ขนานใหญ่ ด้วยการเสริมทีมไปแล้วถึง 5 ราย ประกอบด้วย โรดรีโก โกเอส, เอแดร์ มิลิเตา, ลูกา โยวิช, เอแดน อาซาร์ และแฟร์กลองด์ เมนดี ภายใต้งบประมาณกว่า 303 ล้านยูโร (ราว 1.02 หมื่นล้านบาท) นอกจากนั้นยังมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่า ซีดาน ยังต้องการสตาร์คนใหม่เข้ามาเสริมทีมอย่างต่อเนื่อง ทั้ง ปอล ปอกบา, คริสเตียน อิริคเซน และเนย์มาร์

     อย่างไรก็ตามเมื่อมีแข้งหน้าใหม่เข้ามา ดาวเตะเก่าบางรายที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมก็ต้องย้ายออกจากถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว เพื่อความสมดุลในทีม ทั้งเรื่องโอกาสลงสนาม รวมถึงเรื่องรายได้ที่รายรับ และรายจ่ายต้องบาลานซ์กัน ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนกฏไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ (การกระทำผิดกฎการเงิน) เล่นงานได้

     ทำให้ล่าสุด “สปอร์ตคีดา” ได้เปิดลิสต์ 3 นักเตะที่น่าจะไม่ได้รับโอกาสจาก ซีดาน ในฤดูกาลหน้า และควรย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

มาเรียโน ดิอาซ
    หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ที่เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างของ เรอัล มาดริด ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พวกเขาก็พยายามหาตัวแทนของแข้งรายนี้ซึ่งสุดท้าย ฆูเลน โลเปเตกี ผู้จัดการทีมในขณะนั้นได้ดึงตัวแข้งวัย 25 ปี รายนี้มาจาก โอลิมปิก ลียง พร้อมมอบเสื้อเบอร์ 7 ซึ่งเป็นอดีตเบอร์ของ “ซีอาร์ เซเว่น” ให้กับเจ้าตัว เพื่อหวังให้เข้ามาเติมเต็มเรื่องการจบสกอร์ที่ แกเร็ธ เบล และคาริม เบนเซมา 2 แนวรุกตัวหลักทำได้ไม่ดีนักในช่วงหลัง
    อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ รวมถึงมีปัญหาด้านการปรับตัว หลังทำได้เพียง 4 ประตูจา ทั้งๆที่เขาได้รับโอกาสลงสนามถึง 22 นัดรวมทุกรายการในซีซั่น 2018-19 ที่ผ่านมา ซึ่งเรียกว่าแตกต่างกับมาตรฐานที่ โรนัลโด ทำไว้เป็นอย่างมาก จนสุดท้ายต้องกลับมาใช้งาน เบนเซมา เป็นหัวหอกตัวจริงตามเดิม
     นอกจากนั้นการเข้ามาของ ลูกา โยวิช ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างจัดจ้านกับ ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้โอกาสของ ดิอาซ คงจะน้อยลงไปอีกอย่างแน่นอน

3 แข้งไร้อนาคต'ราชันชุดขาว'ซีซั่นนี้

เจมส์ โรดริเกวซ
    เจ้าของตำแหน่งรองเท้าทองคำในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา ได้หมดสัญญายืมตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นที่เรียบร้อยหลัง “เสือใต้” ตัดสินใจไม่ใช้ออปชั่นซื้อขาดด้วยเม็ดเงิน 42 ล้านยูโร (ราว 1.45 พันล้านบาท) ทว่าแข้งรายนี้ด้วยผลงานที่ไม่เข้าตานัก ทำให้เจ้าตัวต้องเก็บกระเป๋ากลับสู่ เรอัล มาดริด ต้นสังกัดที่แท้จริงอีกครั้ง
   อย่างไรก็ตามเป็นทีทราบกันดีว่า ซีดาน มีความชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการให้ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบียรายนี้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการทำทีมตั้งแต่ครั้งแรกที่คุมทัพ “ราชันชุดขาว” จนทำให้สตาร์วัย 27 ปี ต้องย้ายไปเล่นในบุนเดสลีกา เยอรมนี แบบยืมตัว และเลือกให้โอกาส อิสโก เพลย์เมกเกอร์อีกรายอยู่กับทีมต่อไป
    และการกลับมาครั้งนี้คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจากอดีตแข้ง โมนาโก ได้โชว์ฟอร์มไว้ไม่ค่อยดีนักเมื่อซีซั่นที่แล้ว จากการทำไป 7 ประตูกับ 6 แอสซิสต์เท่านั้น
    ทำให้เป็นที่ชัดเจนว่าหนทางเดียวของเขาในขณะนี้คือการย้ายออกจากถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายสโมสรดังให้ความสนใจคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ โดยเฉพาะ นาโปลี ที่ออกมาประกาศผ่านสื่ออย่างจริงจัง
   โดย ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “เรากำลังพยายามจะคว้า ฮาเมส โรดริเกซ มาร่วมทีม เพราะนี่คือนักเตะที่โค้ชเราต้องการ และผมมีหน้าที่ต้องช่วย อันเชล็อตติ แต่หากไม่สำเร็จ เราจะหันไปซื้อ เฮอร์วิง โลซาโน แทน”
    อย่างไรก็ตาม แอตเลติโก มาดริด คืออีกหนึ่งทีมที่หวังจะเซ็นสัญญากับเพลย์เมกเกอร์รายนี้เช่นกัน ซึ่งทาง เรอัล มาดริด ก็พร้อมที่จะปล่อยตัวให้กับคู่ปรับร่วมเมืองหากได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 45 ล้านยูโร (ราว 1.52 ล้านบาท)

3 แข้งไร้อนาคต'ราชันชุดขาว'ซีซั่นนี้

แกเร็ธ เบล
    สำหรับแข้งรายนี้ได้รับการคาดหวังจากแฟนๆ เรอัล มาดริด เป็นอย่างมากว่าจะช่วยเข้ามาเป็นคีย์แมนสำคัญของทีมด้วยค่าตัวระดับสถิติโลกในขณะนั้น ทว่าตลอด ปีที่เจ้าตัวย้ายมาอยู่ในถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว จาก ทอตแนม ฮอทสเปอร์ เมื่อปี 2013 เขากลับใช้เวลาส่วนใหญ่ในโรงพยาบาล เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่รบกวนเจ้าตัวอยู่ตลอดเวลา จนได้ลงสนามไปเพียง 155 นัดเท่านั้น
    เช่นเดียวกับในซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ “โลส บลังโกส” ต้องการให้ เบล ขึ้นมาฉายแสงมากที่สุด เนื่องจากการย้ายออกจากทีมของ โรนัลโด แต่ดาวเตะวัย 30 ปี ก็ยังไม่ได้โชว์ฟอร์มที่สุดยอดออกมาแต่อย่างใด หลังทำไป 14 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ในทุกรายการ จนเป็นเหตุให้มีกระแสข่าวลืออย่างหนักว่า ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร หมดความอดทนกับปีกรายนี้ และพร้อมจะปล่อยตัวออกจากทีมเพื่อนำงบไปเสริมทัพในจุดอื่น ซึ่งก็มีหลายทีมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และเชลซี ให้ความสนใจ
    เท่านั้นยังไม่พอจากการที่ “ราชันชุดขาว” ได้ 2 แนวรุก ซูเปอร์สตาร์ อย่าง อาซาร์ และโยวิช เข้ามา ทำให้โอกาสในการลงสนามของเจ้าตัวคงมีไม่มากนัก แม้ร่างกายจะกลับมาฟิตเต็มถังแล้วก็ตาม
    ทว่า เบล ได้แจ้งไปยังบอร์ดบริหารของทีมว่าเขาจะขออยู่กับ เรอัล มาดริด ต่อไป แม้จะต้องอยู่ในฐานะตัวสำรองก็ตาม เนื่องจากไม่อยากย้ายไปหาความท้าทายกับสโมสรอื่นๆแต่อย่างใด
    อย่างไรก็ตาม ซีดาน เฮดโค้ช ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างชัดเจนว่า เบล จะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเจ้าตัวในซีซั่นนี้อย่างแน่นอน “เบล กำลังจะย้ายทีม โดยมันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ผมไม่ได้มีอะไรกับ เบล แต่ผมต้องตัดสินใจ และมันถึงเวลาที่เราจะต้องเปลี่ยนแปลง ซึ่งมันจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย”
    ส่งผลให้แทบจะเป็น 100 เปอรเซ็นต์แล้วที่สตาร์ทีมชาติ เวลส์ จะย้ายออกจากถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว แต่จุดหมายต่อไปนั้นยังไม่ชัดเจน     แม้ว่าก่อนหน้านี้สื่อดังหลายสำนักจะรายงานว่า เจียงซู ซู่หนิง ทีมดังในไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน คือทีมที่เป็นตัวเต็งในการคว้าตัวสตาร์ผู้นี้ไปร่วมทีมด้วยสัญญา 3 ปี ซึ่งเจ้าตัวจะได้ค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 22 ล้านยูโร (ราว 745.5 ล้านบาท) แต่สุดท้ายแล้วดีลดังกล่าวทำท่าจะล่มเนื่องจาก เปเรซ เข้ามาขัดขวางแบบไม่ทราบสาเหตุ จนทำให้อนาคตของสตาร์ผู้นี้ยังเป็นเครื่องหมายคำถามต่อไป

3 แข้งไร้อนาคต'ราชันชุดขาว'ซีซั่นนี้
   

     ทั้ง 3 แข้งข้างต้นคือนักเตะที่ไม่น่าจะได้รับโอกาสจาก ซีดาน ในฤดูกาลนี้ ด้วยเหตุผลในเรื่องของแท็คติก และสไตล์การเล่น ซึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดชองพวกเขาคือการย้ายทีมไม่ว่าจะเป็นแบบถาวร หรือยืมตัว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ