ข่าว

สื่อญี่ปุ่น ยกย่อง 'มุกข์ลดา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เธอแกร่งเหนือชาย!

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจากเอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์​ ทำสถิติเป็นนักบิดหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในศึกซูซูกะเอ็นดูรานซ์ ได้อย่างยิ่งใหญ่ขณะสื่อมวลชนญี่ปุ่นให้ความสนใจอย่างมาก ตีข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ยกย่องแข็งแกร่งไม่แพ้นักบิดชายอกสามศอก

สื่อญี่ปุ่น ยกย่อง 'มุกข์ลดา'

ยอดทีมแข่งไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์ที่นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดาสารพืช นักบิดสาวแกร่ง และ“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ พร้อมด้วยทีมช่างไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ลงแข่งขันในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหดรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์เรซ 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม ที่สนามซูซูกะอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่นโดยนับเป็นการเข้าร่วมแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

สื่อญี่ปุ่น ยกย่อง 'มุกข์ลดา'

มุกข์ลดา ที่ร่วมงานกับ ปิยวัฒน์ และทีมช่างชาวไทยสร้างความสำเร็จครั้งใหญ่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยด้วยการคว้าแชมป์ในศึกซูซูกะ 4 ชั่วโมงเอ็นดูรานซ์เรซมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่พร้อมกับสร้างสถิติเป็นทีมแข่งชาวไทยล้วนร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่มีสมาชิกทุกคนของทีมทั้งนักบิด, ทีมช่างและทีมบริหารเป็นคนไทยสามารถคว้าชัยชนะในรายการนี้ได้จากทีมแข่งที่มีมากถึง 54 คัน

สื่อญี่ปุ่น ยกย่อง 'มุกข์ลดา'

ขณะเดียวกันอีกหนึ่งสถิติที่สร้างความฮือฮาให้กับสื่อมวลชนชาวญี่ปุ่นอย่างมากคือ มุกข์ลดาเป็นนักบิดหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันซูซูกะเอ็นดูรานซ์พร้อมกับถูกยกย่องว่า มีความแข็งแกร่งไม่แพ้นักบิดชายคนใด ผ่านการเผยแพร่ข่าวสารตามสื่อแขนงต่างๆของประเทศญี่ปุ่น

มุกข์ลดา เปิดเผยว่า“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์ที่ไว้วางใจให้มุกข์ได้ลงแข่งขันในรายการนี้อย่างต่อเนื่อง ถ้าไม่ได้รับโอกาสดีอย่างนี้ คงไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ เราต้องยกเครดิตทั้งหมดให้กับทีมช่างคนไทยที่ทำงานกันอย่างหนักในการพัฒนารถแข่งและมีระบบการทำงานที่ยอดเยี่ยมทำให้มุกข์และน้องฟิล์ม (ปิยะวัฒน์) ลงบิดได้โดยปราศจากปัญหาใดๆ”

“การคว้าแชมป์ครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดเราพัฒนาและยกระดับขึ้นมาจนกลายเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย และคว้าแชมป์กลับไปฝากชาวไทยได้สำเร็จ กุญแจสำคัญ คือ ทีมเวิร์กที่เราสร้างขึ้นมาได้อย่างลงตัว เราขอมอบแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ให้กับแฟน ๆชาวไทยและจะไม่หยุดพัฒนาเพื่อให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง” มุกข์ลดา เผย

สื่อญี่ปุ่น ยกย่อง 'มุกข์ลดา'

ปิยวัฒน์ กล่าวว่า “ดีใจมากครับปีนี้ทุกอย่างลงตัวมาก รถแข่งสมบูรณ์แบบทีมช่างของเราทำงานกันอย่างหนัก ต้องชื่นชมทุกคนในทีมจริงๆ ส่วนตัวผมเองก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ในสนามไม่ได้แข่งกับใครเลยครับตั้งสมาธิและแข่งกับตัวเองตลอดเวลาทำให้ทุกอย่างออกมาดี อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือทีมงานของเราทำงานกันได้ดีจริงๆ มีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยมและทีมเมทที่ขี่ได้ดีมากๆทำให้ผมไม่กดดันมากนักอยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในความสำเร็จครั้งนี้ทำให้เราเอาแชมป์กลับไปฝากคนไทยได้”

สื่อญี่ปุ่น ยกย่อง 'มุกข์ลดา'

สำหรับ เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์สามารถคว้าแชมป์ในรายการซูซูกะ4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์เรซ 2019 มาครองท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงอย่างต่อเนื่องที่ประเทศญี่ปุ่นโดยเอาชนะคู่แข่งด้วยระยะห่างถึง 2 รอบสนามและนับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ