ข่าว

เลื่อนโปรแกรมลีก หนุนช้างศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากิระ นิชิโนะ นำทัพลุยคัดบอลโลก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัทไทยลีกจำกัด จัดประชุมร่วมกับ ตัวแทนสโมสรในฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก (ไทยลีก1) และ สโมสรในฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก2) ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับการขยับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกให้สอดคล้องกับการเตรียมทีมชาติไทยก่อนลงแข่งขัน 3 รายการใหญ่คือฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2, ฟุตบอลซีเกมส์ 2019 และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย

พาทิศ ศุภะพงษ์  รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯกล่าวว่า "เราได้แนะนำ อากิระ นิชิโนะให้ตัวแทนจากสโมสรในไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ได้รู้จักกันเพื่อแนะนำปรัชญาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน"

"โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย วันที่ 5 กันยายนนี้ใกล้เข้ามาแล้ว โดยแนวทางการทำทีมของ นิชิโนะ อาจจะไม่เหมือนที่เราคิดกันสมาคมฯ, สโมสร หรือ แฟนบอลไทยที่คิดว่าการเก็บตัวระยะยาวจะส่งผลดีต่อการเตรียมทีมชาติไทย แต่นิชิโนะ มองถึงความสุข และความสด รวมถึงสภาพจิตใจของนักเตะเป็นอันดับแรก"

"นิชิโนะ ขอยกโปรแกรมการแข่งขันนัดกลางสัปดาห์จากวันที่ 21 สิงหาคมไปเตะวันที่ 2 ตุลาคมแต่ยังคงแมตช์วันที่ 24 และ 25 สิงหาคมไว้ นิชิโนะ ไม่อยากให้นักเตะร้างสนามไปนาน อยากให้นักเตะมีความสดอยู่เสมอ แต่ไม่ต้องการให้นักเตะลงเล่นมากเกินไปในแต่ละเดือน ซึ่งในช่วงนั้นทีมใหญ่ๆอย่างบุรีรัมย์ หรือ สิงห์ เชียงรายฯ ที่ต้องเล่นบอลถ้วย ทำให้ต้องสนามถึง 8 นัดในเดือนสิงหาคม นิชิโนะจึงขอความร่วมมือจาก บริษัทไทยลีก จำกัด ให้เลื่อนโปรแกรมดังกล่าวออกไป 

"นักเตะที่ลงเล่นในวันที่ 24 สิงหาคมจะเข้าแคมป์เก็บตัววันที่ 26 สิงหาคม ส่วนนักเตะที่เล่นวันที่ 25 สิงหาคม จะเข้าแคมป์วันที่ 27 สิงหาคมต่อไป นิชิโนะอยากให้นักกีฬากลับบ้านไปพักผ่อนอยู่กับครอบครัว หลังจากเกมแข่งขันลีกในสุดสัปดาห์ เพื่อให้นักเตะเข้าแคมป์เก็บตัวอย่างมีความสุข ไม่เบื่อกับการลงเล่นให้สโมสรและทีมชาติ และพร้อมเตรียมลงฝึกซ้อมแท็คติคการเล่นอย่างมีความสุข"

เลื่อนโปรแกรมลีก หนุนช้างศึก

“เรื่องสตาฟฟ์โค้ชต้องทำสัญญากับสมาคมฯและอยู่ในข้อบังคับต่างๆ หากทุกอย่างเรียบร้อยจะมีการเปิดตัวซึ่งเราจะไม่เปิดตัว จนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยส่วนทีมงานชาวญี่ปุ่นนิชิโนะอยากได้ 1 คนมาประสานงานเอกสารต่างๆ เป็นตัวเชื่อมระหว่างคนไทยกับตัวเขาเท่านั้น"

"การเลือกนักเตะในช่วงวันที่ 5 สิงหาคม จะเป็นช่วงลงทะเบียนอย่างไม่จำกัดจำนวน นิชิโนะ แจ้งแล้วว่าตอนนี้จะไปดูนักเตะและดูการซ้อมของนักเตะเป็นหลัก ส่วนลงทะเบียนได้เพิ่มเติมแต่ไม่จำกัดนั้นเราก็คิดว่าจะเลือก 30 คนแรก ก่อนจะมีการเพิ่มเติมซึ่งเราจะส่งรายชื่อทั้งหมดให้กับสโมสรก่อนเข้าแคมป์ 15 วันแน่นอน"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 2 นัดแรกทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนามในวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิตส่วนเวลาแข่งขันจะมีการแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวีช่อง 32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ