ข่าว

เทวินทร์ หาญปราบ เตรียมขึ้นเขียงผ่าตัด 15 ก.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี เก็บแต้มโอลิมปิกแทน

ความคืบหน้ากรณีที่ "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งเป็นนักกีฬาตัวความหวังที่จะลุ้นคว้าโควตาไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับบาดเจ็บในระหว่างการฝึกซ้อม โดยกระโดดเตะแล้วพลาดเสียหลักตอนลง จนได้บาดเจ็บหนักถึง 3 จุด คือ เอ็นไขว้หน้าขาด, เอ็นเข่าด้านนอกฉีก  และเอ็นเข่าขวาด้านในฉีก นั้น

 

 

  "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังเจอข่าวร้าย สมาคมฯ ก็ได้เข้าไปดูแลเทวินทร์อย่างใกล้ชิด โดยพาไปให้ตรวจที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า รวม 3 ครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.ค.นี้ และแพทย์ที่ดูแลคาดว่าจะต้องพักยาว 6-9 เดือน 

นายกเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า ในรุ่น 58 กก.ชาย นั้น สมาคมฯ มีจอมเตะมือดี 2 คน คือ เทวินทร์ กับ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี ซึ่งทั้งคู่มีอันดับโลกใกล้เคียงกัน "เทม" อันดับ 12 ส่วน "จูเนียร์" อันดับ 13 แต่จากการที่ "เทม" บาดเจ็บจนต้องพักยาว เราต้องให้ "จูเนียร์" เป็นตัวหลักในการไปแข่งขันเพื่อสะสมคะแนนโลกลุ้นตั๋ว "โตเกียวเกมส์ 2020" และตอนนี้ "จูเนียร์" อยู่ระหว่างไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 30 ที่อิตาลี ซึ่งเราหวังว่าจะมีเหรียญติดมือกลับมา เพราะว่ารายการนี้ อยู่ในระดับ G2 มีแต้มสะสม 20 คะแนน

 

"ตอนนี้ก็คงมีเพียง รามณรงค์ คนเดียวเท่านั้น ที่จะต้องไล่ล่าโควตาโอลิมปิกเกมส์ ในรุ่น 58 กก.ชาย ซึ่งหลังจากจบกีฬามหาวิทยาลัยโลกแล้ว ก็จะต้องไปลุยต่อในรายการ "เอล ฮัสซัน" ที่จอร์แดน ในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ ทันที รวมทั้งเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่เวียดนาม กลางเดือน ส.ค.ต่อไป ซึ่งผมเชื่อว่า รามณรงค์ แม้จะตัวเล็ก แต่มีความมุ่งมั่น มีเลือดนักสู้เต็มตัวจะสามารถหยิบโควตามาให้ประเทศไทยได้สำเร็จ" บิ๊กเอ กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ